Chapter 6

199 15 0
                                    

Keith’s POV

Habang naglalakad akong papunta room may nakita akong announcement na naka paskil sa bulletin board.

“ ANNOUNCEMENT:"

What: Audition for the Welcome Ceremony

Where: Auditorium

When: Today after class.

GoodLuck Students! 

Try kaya namin to ni Cloud? Bwahaha! Baka lalong ma-inlove sakin si Athena pag narinig niya ulit ung mala anghel kong boses pag kumanta. Hahahahaa!

Papunta na sana ako ng room ng may narinig akong nagsisigawan. Nakita ko si Josh kasama si Nichole. Kaya nagtago ako sa gilid para marinig kung ano ung pinagtatalunan nila.

“Ay naku Cloud! Talo ka nga eh! Asan na pusta mo?!” sigaw ni Nichole kay Cloud.

“ASA KA! Disconnected nga ako diba?! KAYA DI COUNTED YUN!” sigaw na sagot ni Cloud.

“Di ka lang pa weak eh. Wala ka pang isang salita!! Bahala ka nga jan! Mr. weak!” sabay alis ni Nichole at iniwang nakatayo si Cloud.

Hmm? I smell something fishy! Mapuntahan nga tong si Cloud. Hahaha!

“CLOUD!” tawag ko sakanya.

“Oo na! alam ko! narinig mo! at WALA LANG YUN! Okay?!” at talagang in-emphasize pa niya ung wala lang yun. Haha! wala pa nga akong sinasabi ee. Napaghahalataan ang loko. HAHAHAHA!

“HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH!” halos maiyak na ako sa kakatawa. HAHA! Ang epic ng mukha ni Cloud. Haha! iritang irita ung mukha niya. Di mo mawairan kung may nakain na sampaloc o sili sa itsura ng mukha niya eh. Bwhahahaha!

“Okay ka na? -___- ” Tanong niya sakin habang nakalagay ung kamay niya sa dalawang bulsa sa pants niya.

“LOL! Wala pa nga ako sinasabi. Ang defensive mo naman masyado bro. Hahaha!” at natawa nanaman ako. Mukha niya kasi eh. Ang epic sobra! Haha!

Paalis na sana siya. Ng nagsalita ako ulit.

“Oy teka! Sasabihin ko sana sayo na sasali tayo sa audition!!” sabi ko sakanya na may halong excitement. Nae-excite na kasi ako ee. Haha!

“Ayos ah?! wala man lang permiso ko?” sabi ni Cloud habang naka poker face.

“Alam ko naman na oo ka eh! Hahaha! Mayang 3 – 6 pm un bro ah!” sabi ko sakanya sabay akbay.

“Oo na! kulit mo! Parehas kayo ni Nichole. Tss” sabi niya sakin. hahhaha! If I know may gusto lang to kay Nichole.

“Ang cute niyo ngang mag away eh. Bagay kayo.” sabi ko sakanya.

“LUL!” sabi niya sakin sabay takbo papuntang classroom.

Natapos na klase namin at uwian na namin. Pero kami di pa uuwi. Mag au-audition pa kami eh. At nae-excite na ako! WOOHH! Eto na! hahaha!

Sa auditorium.

Andito na kami ni Cloud. Ang ganda pala dito every 4th week pagka simula ng pasukan merong opening or parang welcome ceremony para sa mga students. Kaya from 1st  - 4th year ung mga magau-audition.

“Oh bro ready ka na? “ tanong ko kay Cloud.

“Oo naman! Ako pa?” mayabang na sagot sakin ni Cloud.

Forlorn LOVE of MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon