Chương 3

7.7K 305 26
                                    

Mấy ngày sau, Chung Hàn trở nên rất bận rộn, thường xuyên đi sớm về trễ. Nguyên một ngày Yến Giác đều không thấy mặt hắn lần nào. Điều này đối với Yến Giác mà nói thì là chuyện tốt. Đương nhiên, Chung Hàn không gõ cửa phòng y nữa, trừ đêm đầu tiên ra thì mỗi ngày trước khi ngủ đều là hầu gái đưa sữa cho y. Một chút mất mát kì lạ đột nhiên sinh ra khiến Yến Giác rất khó hiểu.

Có lẽ là do Chung Hàn đã phân phó qua nên cấp dưới hay người hầu trong nhà đều cung kính với Yến Giác, nghiễm nhiên đem y hầu hạ giống như chủ nhân thứ hai vậy.

Vào ngày khai giảng, Chung Hàn vẫn như cũ không có xuất hiện. Yến Giác ăn sáng đơn giản rồi ngồi xe chuyên dụng đi tới trường học.

Tài xế là Thẩm Xuyên, trợ thủ đắc lực của Chung Hàn. Thẩm Xuyên mặc một thân âu phục đen ngồi nghiêm chỉnh ở vị trí lái xe, sống lưng thẳng tắp mang theo sự thành thục không hợp tuổi.

Yến Giác nhìn ra ngoài cửa sổ, dùng khóe mắt trộm liếc Thẩm Xuyên, chống cằm giả vờ lơ đãng hỏi: "Ngài Chung gần đây rất bận sao?"

Thẩm Xuyên mắt nhìn thẳng, tích chữ như vàng: "Đúng."

Yến Giác tiếp tục hỏi: "Bận chuyện gì vậy?"

"Không thể nói."

"Vậy bận tới khi nào mới xong?"

"Không biết."

Yến Giác hơi tăng thêm ngữ khí: "Chẳng lẽ tôi không thể biết chuyện gì về người giám hộ của tôi sao?"

Thẩm Xuyên nhìn vào gương chiếu hậu, bình tĩnh nói: "Không rõ lắm."

Yến Giác xem như hoàn toàn từ bỏ, lòng dạ chẳng yên dựa ra sau, nhắm mắt nghỉ ngơi.

Xe vững vàng đậu trước cổng trường, Yến Giác xách cặp lên, mở cửa ra, đang chuẩn bị bước xuống xe thì nghe Thẩm Xuyên gọi lại: "Yến thiếu."

Yến Giác chần chờ ngẩng đầu.

"Hàn gia chúc cậu khai giảng vui vẻ." Nói xong thì lấy ra một chiếc di động mới tinh.

Yến Giác do dự chốc lát rồi nhận lấy. Vì muốn y được đưa đến Chung gia mà không có sơ xuất gì nên Yến Văn Sơn chặn hết các phương thức kết nối thông tin bên ngoài của y, cho nên di động mới rất cần thiết.

"Cảm ơn." Yến Giác cất điện thoại vào trong túi.

Thẩm Xuyên gật nhẹ: "Yến thiếu đi thong thả. Chúc cậu một ngày an lành."

Được chúc tới hai lần nhưng trên thực tế ngày khai giảng đầu tiên của Yến Giác không quá thoải mái.

Chuyện y bị ba ruột vứt bỏ được lan truyền nhanh chóng, thậm chí cả con riêng cũng học cùng trường. Mối quan hệ bất hòa của cả hai trở thành đề tài bàn tán của mọi người.

Nhưng Yến Giác hoàn toàn không quan tâm mấy chuyện này. Bản tính của y rất lạnh nhạt nên mặc kệ thái độ của người xa lạ đối với y. Tuy Yến Giác an phận thủ thường nhưng không có nghĩa là anh trai cùng cha khác mẹ của y – Yến Hằng cũng như vậy.

Vào giờ nghỉ trưa, Yến Hằng vẫn không kiềm chế được dẫn theo vài người bắt Yến Giác vào một con hẻm nhỏ cách cổng trường không xa. Yến Hằng cười đắc ý, lại gần Yến Giác, nhe răng trợn mắt khiêu khích: "Em trai thân ái của anh, chỉ mấy ngày không gặp nhưng thoạt trông đẹp ra đấy chứ. Chắn hẳn ngài Chung rất chiều chuộng em nhỉ? Nói anh trai nghe thử công phu trên giường của ngài Chung có phải vô cùng lão luyện không? Ha ha ha."

[ĐM] Người Giám HộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ