3. Vô đoan

2.7K 196 13
                                    

Tác giả: Tùy Tiện Nhị Khuông

Tiết Dương trước khi chết cảm thấy ý thức hết sức mơ hồ, hỗn hỗn độn độn, cảm giác như thể bộ phận nào đó trong thân thể bị rút ra.

Chết chính là cảm giác như thế này sao? Tiết Dương tự giễu cười một tiếng, so với những đau đớn từng trải qua, cái này giống như không là gì cả.

Bốn phía dường như vặn vẹo, hồn phách Tiết Dương tự dưng bất ân rung động. Bỗng nhiên, hắn cảm thấy mình tan vào một thân thể.

Bạch quang chợt hiện, trước mắt chậm rãi rõ ràng.

Hắn giống như lại thấy được Hiểu Tinh Trần, không chắc chắn lắm mà trừng mắt nhìn.

Bạch y đạo trưởng, lụa trắng che mắt một mảnh huyết hồng, y run rẩy, thống khổ gằn từng chữ nói: "Tiết Dương…… ngươi thật sự quá làm cho người ghê tởm."

Tiết Dương mờ mịt nhìn một chút thân thể mình, cảm thụ linh lực bên dưới, phát hiện giống hệt mình lúc trước.

?? Mình…… trở về…… trước lúc Hiểu Tinh Trần tự vẫn?

"Đạo trưởng……" Hắn lăng lăng kêu, không biết làm sao, thanh âm khàn khàn.

Hiểu Tinh Trần giống như hết sức thống khổ, Tiết Dương thanh âm cùng bóng dáng đáng yêu của thiếu niên mấy năm nay tại Nghĩa Thành chồng chéo lên nhau, Hiểu Tinh Trần muốn động thủ chấm dứt, lại phát hiện mình đâm không xuống.

Tiết Dương lúc nay mới có phản ứng lại, suy nghĩ duy nhất thoáng hiện lên trên đầu chính là: không thể để cho y chết, chí ít lần này, không thể để cho đạo trưởng… hồn nát.

Hắn nhìn Hiểu Tinh Trần ngã nhào trên đất, áo trắng nhuốm máu, đột nhiên trong ngực cảm giác thế nào đặc biệt đau, như bóp nghẹt lấy hắn không thở được.

Hắn run rẩy, quỳ đến trên mặt đất bắt lấy tay Hiểu Tinh Trần, "Đạo trưởng, ngươi vừa mới hỏi ta, ta ở bên cạnh ngươi nhiều năm như vậy là có ý đồ gì."

Đầu ngón tay Tiết Dương vừa mới chạm đến mu bàn tay Hiểu Tinh Trần, Hiểu Tinh Trần lập tức chán ghét tránh đi.

Nhìn thấy động tác Hiểu Tinh Trần như thế, Tiết Dương sắc mặt tái nhợt mấy phần, hắn ngoắc ngoắc môi, làm một cái nụ cười khó coi, có chút thê lương.

"Ta… kỳ thật cũng không…… biết, ta về sau vì cái gì……lại lưu tại Nghĩa Thành" Thiếu niên thấp đầu cúi xuống, lộ ra một đoạn cổ mềm mại, hiếm khi yếu ớt như thế. "Nhưng là có lẽ…… cũng có lẽ là ta……" Thiếu niên lại cười, lại đỏ cả vành mắt.

Nhưng hắn còn chưa nói xong, liền bị Hiểu Tinh Trần đánh gãy, "Đủ rồi, ngươi không cần nói nữa."

Hắn là tội ác tày trời Tiết Dương, bao nhiêu mạng người đều chôn vùi dưới tay hắn.

Vừa một khắc trước, thiếu niên một giây còn phách lối nói lớn, hơn chục cái mạng người làm sao bù đắp được một ngón tay của ta.

Một giây sau liền như thế dịu dàng ngoan ngoãn, thậm chí yếu ớt mà dựa vào gần y, cùng y nói chuyện, như lúc trước tại Nghĩa Thành thân thiết.

Cái này khiến Hiểu Tinh Trần như thế nào có thể tin tưởng, chỉ sợ hắn còn có quỷ kế gì đi hại người. Nhưng không thể phủ nhận, nghe được thiếu niên thanh âm run rẩy, trong lòng của y vẫn là đau đớn một chút.

Hiểu Tinh Trần cười khổ, y vậy mà sẽ vì cừu nhân mà… đau lòng.

Bị Hiểu Tinh Trần đánh gãy, còn chưa đem câu ta thích ngươi nói ra khỏi miệng, Tiết Dương gắng gượng đem mấy chữ này nuốt xuống. "Đạo trưởng… đạo trưởng… ta không muốn làm ác nhân, ta sẽ không làm ác nhân nữa…… ngươi không cần khổ sở, có được hay không?"

Hiểu Tinh Trần loạng chà loạng choạng mà nắm lên Sương Hoa, những tội ác kia sao có thể tuỳ tiện tha thứ?

Bị lừa nhiều lần như vậy, Hiểu Tinh Trần từng từ từng chữ nói: "Ta không tin ngươi……"

Y vốn chuẩn bị rút kiếm cùng Tiết Dương đánh một trận, thiếu niên giống như hiểu lầm cái gì đó.

Hắn hô to một tiếng "Không cần", cảnh trước mắt với lúc Hiểu Tinh Trần tự vẫn giống nhau y hệt.

Tiết Dương như điên tiến lên, cầm lây mũi kiếm Sương Hoa, đâm thẳng vào ngực mình "Hiểu Tinh Trần, ta chết đi là được.…… ngươi…… đừng……"

Hiểu Tinh Trần giật nảy mình, nghĩ rút kiếm về, lại đã là quá muộn.

Tiết Dương máu me khắp người đổ xuống, lại như khôi phục  hung ác bộ dạng, hắn hung tợn nói, "Hiểu Tinh Trần, con mẹ nó ngươi thật ngốc, ta cả đời ghét nhất chính là các ngươi cái loại này giả thanh cao. Bị người khác đùa nghịch, lừa gạt cũng không biết, còn muốn cứu thế."

Hắn càng nói lực đạo càng nhỏ, lại xé cổ họng hô, "Cái mạng này, ta cho ngươi, ngươi khi đó không nên cứu ta."

Tiết Dương ngữ khí hung ác, trên mặt lại rất bi thương, dù sao Hiểu Tinh Trần cũng nhìn không thấy.

Đạo trưởng, ngươi lúc đó, không nên cứu ta. Tiết Dương nghĩ như thế, không ai chú ý tới, hắn trên gò má trượt xuống như thế giọt nước mắt.

Hiểu Tinh Trần từ từ cảm thấy người trước mặt không còn khí tức.

Tiết Dương cứ như vậy chết? Ác nhân Tiết Dương dễ dàng chết như vậy?

Y đột nhiên rất hoảng hốt, giống mất đi thứ quan trọng nhất.

Y đi đến đem thi thể thiếu niên ôm vào trong ngực, nhẹ nhàng gọi, "A Dương?"

Không người trả lời, hồi lâu Hiểu Tinh Trần mới nghĩ đến đi thu lại hồn phách Tiết Dương.

Lại phát hiện, Tiết Dương hắn…… nát hồn……

Hiểu Tinh Trần huyết lệ vừa mới dừng lại lần nữa lại tuôn ra, bây giờ chỉ còn một mình y tại cái nghĩa trang này, khóc không thành tiếng.

(MĐTS) Tuyển tập Hiểu Tiết đồng nhân 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ