5. Nhập chấp

2.6K 147 3
                                    

Tác giả: Tam Trọc Ôn Tửu
https://www.weibo.com/p/1005055847696228/home?profile_ftype=1&is_hot=1

Sáng nay nghĩa trang không giống ngày xưa tĩnh mịch, sương mù lượn lờ. Hôm nay ánh nắng xuyên thấu qua tầng mây, xuyên qua sương mù dày đặc vẩy vào nghĩa trang trước cửa. Vân tước ngẫu nhiên dừng ở cành cây trước cửa nghĩa trang sửa sang lại xốc xếch lông vũ, nghỉ ngơi một lát lại lần nữa cất cánh.

Tiết Dương giúp Hiểu Tinh Trần thay y bào sạch sẽ, từ bên ngoài mang vào chậu nước trong veo thấm vải ướt, lau nhè nhẹ khuôn mặt của hắn. Tiết Dương dùng khăn lặp đi lặp lại lau cổ Hiểu Tinh Trần, vết kiếm trên cổ đã biến mất, không biết hắn dùng phương pháp gì. Làm xong những cái này, Tiết Dương cúi người chạm vào lụa trắng trên mắt Hiểu Tinh Trần, ngập ngừng chống lát, Tiết Dương lấy xuống.

Bạch lăng, vết máu đã biến mất, Tiết Dương do dự vươn tay đụng vào hai mắt Hiểu Tinh Trần. Từ lúc Hiểu Tinh Trần chết hắn cũng từng chạm qua, mỗi lần dụng vào xúc cảm vĩnh viễn là trống trơn. Nhưng là lần này không giống, Tiết Dương lần nữa đụng vào rõ ràng cảm thấy được, chân thật cảm thấy được.

Đã ba ngày kể từ Tan hồn nghi thức. Ba ngày trước, Tiết Dương không biết từ nơi nào tìm được Viêm Hoàng Nhị Linh. Khi trở về một thân vết thương, hắn cũng không để ý bao nhiêu, vội vã móc ra Tỏa Linh Nang trước ngực, đem trong tay Viêm Hoàng Nhị Linh chậm rãi dung vào. Nhìn xem nguyên bản ỉu xìu Tỏa Linh Nang chậm rãi phồng lên, Tiết Dương mới thở dài một hơi.

Tiết Dương đem hồn phách không trọn vẹn của Hiểu Tinh Trần bổ đủ, hồn phách đã dung tiến ba ngày, nhưng Hiểu Tinh Trần vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại, dạng này Tiết Dương không khỏi hoài nghi nghi thức phải chăng không thành công.

Tiết Dương nghĩ đến xuất thần, không có chút nào phát giác được Hiểu Tinh Trần dị dạng. Hiểu Tinh Trần từ trong bóng tối tỉnh lại, ý thức của y vẫn là dừng lại ở lúc tự vẫn, con mắt bên trên truyền đến ấm áp khác thường khiến Hiểu Tinh Trần cảm thấy kỳ quái.

Hiểu Tinh Trần thử mở mắt ra, một vệt ánh sáng đâm vào trong, nếu không phải trước mắt có một cái tay ngăn trở, Hiểu Tinh Trần hoài nghi mình có thể sẽ lại mù.

Tay? Hiểu Tinh Trần nhìn về phía chủ nhân của bàn tay, có lẽ là trong bóng đêm quá lâu nhất thời không có có thích ứng được ánh sáng thế này, Hiểu Tinh Trần tại người kia trên mặt ánh mắt dừng lại thật lâu. Theo mấy tầng trọng ảnh chồng hợp, hình dáng người trước mắt chậm rãi hiện lên trong mắt, tiếp theo là ngũ quan người kia.

Càng rõ ràng lại càng quen thuộc, Hiểu Tinh Trần nhận ra người kia chính là Tiết Dương. Từ đáy lòng sinh ra sợ hãi, Hiểu Tinh Trần vô thức đưa tay đánh rụng tay hắn, ngồi dậy.

Tiết Dương vẫn đang thần du, tay đột nhiên bị người đánh một cái, rất đau, nhưng chính là khiếp sợ nhiều hơn. Quay đầu lại vừa lúc thấy Hiểu Tinh Trần ngồi ở trên giường, một mặt cảnh giác nhìn hắn.

"Đạo trưởng!" Tiết Dương hé miệng, mô phỏng hai từ này, chẳng qua cuối cùng vẫn là không có tiếng phát ra. Hắn không dám lên tiếng, không biết mở lời, rồi hai người sẽ lâm vào cục diện bế tắc, cũng không phát ra được Hiểu Tinh Trần như thế phục sinh để Tiết Dương kích động đến không cách nào phát ra tiếng.

(MĐTS) Tuyển tập Hiểu Tiết đồng nhân 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ