Je-Ann POV:
"Oh Romeo where are you!" Sigaw ko...Nabigla ako ng tumalon si Romeo sa bolcany namin...Hinawakan ko yong dalawang braso niya...
"What are you doing here!Romeo? You might see my father" Pag-aalala kong Sabi...Bigla niyang hinawakan yong mukha ko at nilapitan....Ako naman inatras ko yong mukha ko palayo..
"Cut!!!Je-Ann ano ba! Ilan na yong take na ginawa natin...Hindi ka parin papayag na papahalik!?" Galit na sabi ng Director namin sa Romeo and Juliet...Aba hindi ako papayag na papahalik basta²...Hindi naman siya si C.L eh pout...Tama yong basa niyo readers hindi si C.L...Yong Hearthrob rin siya...Si Pole.Nabigla nga ako ng may pasa siya sa kanang Mata nong First meet namin..Tas palagi niya akong sinamaan ng tingin...Ewan ko sa kanya...Bakit ba ako napili!! Uwahh buti pa sana si C.L yon! Nako papakatay talaga ako ng Shark!...
"Eh! Direk naman! Wag halik! Yong beso lang pero hindi dadampi sa pisngi...Payag ako non psh" Reklamo ko....Napahawak si Direk sa ulo dahil sa sobrang stress at ang laki rin ulo niya kaya plus headache siya.
"Oo na! Para matapos na toh!" Galit niyang sabi... Tumango naman ako at umakting na kami ni Pole....
Pagkatapos ng acting na yon..Aprrove naman dahil parang nagkikiss lang kami...Break time na namin ng dalawa ni pole dahil ibang character naman ang sunod umakting....Umupo ako at kumain...Hindi kami sabay ng mga barkada ko hayst ako na siguro ang loner HUHUHU...
"Hindi mo parin Naalala?" Tanong sakin ni Pole...Paulit-ulit siyang nagtanong yan sakin! Sarap na nga niya ipapunta sa Mental..Dahil sa paulit-ulit na hindi mo pa ba rin Naalala? Tsk..
"Ano nga yon!?" Inis Kong Sabi...Hindi niya ako sinagot..GANYAN naman talaga si Pole tsk tatanong tas hindi sasagutin yong 3 convo.Ganda ng kausap...
Pagkatapos kong kumain uminom ako ng tubig...
"Ako yong binall-eyes mo sa haunted house" Sabi niya sakin... Napabuga ako ng tubig dahil sa sinabi niya...Nanlaki yong Mata ko uwahhh siya!? Yong lalaki ng Multo na nabogbog ko! Naalala niya parin ako! Sana pumunta nalang ako sa mental....
"Ikaw!? Yon! Kyahh hindi ko sinasadya sorry!" Gulat kong Sabi...Bigla siyang natawa sa reaction ko...
"Hahaha okay lang...Pero grave ka ha!? Sakit ng suntok mo..." Reklamo niya...Tinuro niya pa yong ball eyes niya...Natawa ako sa hitsura niya hahaha namamaga pa kasi eh...
"Gusto mo lagyan ko pa ng drawing yong kaliwa?" Tanong ko sa kanya...Napailing siya sa sinabi ko...
"Wag! Baka masira ng husto yong Maganda kong mukha" Sabi niya sakin....Bigla Kong niyakap ang sarili...Parang nagiginaw...
"Grrr mukhang so-snow ngayon ngayong araw!" Reklamo ko..Bigla niya kong tinampal sa braso... Ay!Close lang ang Peg...Tinampal ko rin siya sa braso para fair...Nagtawanan kaming dalawa....
Maya-maya tinawag na kami ni Direk....
"Hold me not!! Let me go!" Sigaw ni Hance natawa kaming lahat sa sigaw niya....Kasi naman ang laki ng boses hahaha....
Pagkatapos ng Taping lumabas na kami ni Pole sabay kasi kaming lumabas....Gabi na pala hmmm*pout* Hindi kami sabay ng barkada ko uwian na kasi...Nakarating na kami sa garahe ..Nanlambot yong puso ko ng makita ko sila na naghihintay sakin...Tingnan ko si Pole at nginitian...
"Bye" Paalam ko sakanya...At tumakbo papunta sa kanila ng may malapad na ngiti...
"Annyeong guys! Ka musta kayo?" Tanong ko sa kanila...Hindi nila sinagot ang tanong ko,tahimik lang sila.
Anong nangyari?Sinabihan ba sila ng Tupi²?
"Oi!Anong nangyari sa inyo?" Tanong ko sakanila....Nabalik naman sila sa Bwisyo...
"Tara na...Uwi natayo" Aya ni C.L...Nagpaalam na kami sa isa't-isa...Pumasok na ako ng Passenger seat...Nagtataka ako na hindi pa pumasok si Nat...Tiningnan ko sa labas...Ay!! nagpaalam pa pala siya sa kanyang Love Ones...
Hinalikan niya lang naman sa pisngi si Ariel at tumakbo na ang lapad ng ngiti at pumasok na ng kotse na hindi parin nawawala ang ngiti...
"Nakachansing ah!?Hahaha" Tawa ko...Tinaas-taas lang niya ang kanyang kilay na nakangiti parin....
Fast forward
------------------------------------------------------
"Ahh!!!!Mommy!!!" Sigaw namin ni Nat....Na nakayakap sa isat isa... Nanonood kami ngayon ng Light out...Nakakatakot naman itong pilikula nato....
Kyahhh ayaw ko na!!!!" Sigaw ko na ng namatay yong ilaw namin...Pati yong T.V nakisama kay kuryente...Napayakap kami ng mahigpit ni Nat....
"Sana naman wala yong multo dito HUHUHU" Takot na sabi ni Nat....
"Sana hindi nalang tayo nanood HUHUHU ikaw kasi ehh!!Nag Aya ka!" Pangongonsensiya ko sa kanya....
"Abah!ako pa ang may kasalanan ...Ikaw kaya ang pumili ng Movie" Sigaw niya sakin...At pinalo yong pwet ko...
"Manyakis!" Sigaw ko sakanya...
Biglang bumalik ang ilaw....
"Ahhhhh multo!!!!!!!!" Sabay sigaw namin ni Nat at naghiwalay sa yakap...At tumakbo at pumunta sa likod ng Sofa...
"Huh!?Multo asan?" Tanong ng Multo at Tumingin sa likod Kong multo ba yon...
"Nagsasalita pala ang multo?" Tanong ko Kay Nat...
"Malamang multo na eh" Sagot.niya sakin...Eh anong connect don? Ano readers anong connect share it or Bluetooth pili lang kayo...
"Huh? Multo sino yong multo?" Sunod na sunod ng tanong ni Mukhang multo na yong sobrang puti natubuan ng glutanym...
"Ikaw!" Sabay naming sagot....
"Huh!? Ako!..Maam si Yaya Erning po to...Katulong niyo ng Dalawampot taon..." Sabi niya samin....Nanlaki yong Mata namin...
"Eh bakit ganyan yang mukha mo Yaya?" Tanong ko sakanya
"Parang Iti ng Manok yang NASA mukha mo" Biglang sumama yong mukha ni yaya sa sinabi ko.
"Grabe ka naman Ma'am Je-Ann..Itong nasa mukha ko pampakinis ng mukha...Para fresh parin and young yong mukha ko" Pagpaliwanag niya samin...
"Tsk fresh and young daw ang mukha...Kahit anong gawin mo diyan hindi kikinis yang mukha mo Kahit pa Ikoskos yang mukha mo sa Kaldero hindi parin yan tatalab" Bulong ng sabi ni Nat...Tama nga naman hahaha
"Huh? Ano po yon ma'am?" Tanong niya Kay Nat...Mukhang narinig yong bulong niya...
"Ahh Wala Sabi ko Akyat na kami para matulog" Sagot niya...
"Ahhh okay po ma'am...Goodnight I need to rest para kuminis na talaga yong face ko..Para mas lalong ma inlove yong asawa ko sa sobrang ganda" Sabi niya samin at umalis na...
Nagtinginan kami at nilabas namin yong Wind laugh namin...Sapo-sapo namin ang tiyan namin sa kakatawa...
"Tara na nga...Akyat na tayo hahahaha..." Tawa parin ni Nat...Simang ayon naman ako at Umakyat na at natulog bukas ulit mga Reader lovechuZzzzzzzz
A/U:" Don't forget to Comment and Vote....Kahit na hindi kayo magvo-vote...Sana naman mag comment kayo plsss HUHUHU I want a Inspiration for Continue this story"
BINABASA MO ANG
I Love My Destroyer Boyfriend (COMPLETED)
Teen FictionSiya si Je-Ann Angela Marie Suarez isang mahangin, childish at slow kapag tinopak. Hindi inasahan na magkatagpo sila. Siya ay si...... Abangan!!ang love story nila and don't forget to vote and comment! ^-^