Chapter 20: THE TRUTH

7 0 0
                                    

Je-Ann POV:

/Plokplok*   (HUWAG KAYONG GREEN. MINDED KATOK LANG YAN).

"NATALIEEE SAM! BUKSAN MO TOH WALANG DYA!". Sigaw ko. Tang ina namang bruha toh nakaka sampong katok nako di parin binubuksan.

"NATALIEEE!! KAKAIN KA OH KAKAININ KITA!!?"

"AY KABAYONG NAKASHABUNG MARIJUANA. BAKIT GANYAN ITSURAA MOO!!" Sigaw ko sa kanya nong buksan niya yong pintuan ng kwarto niya. ABAH! Naman kasi yong mukha niya parang isang libong pinutok ng tamod este granada.

"Ano ba naman JE-ANN pati ba namang pag emote ko sisirain mo" Ginulo pa niya yong buhok niya. Mas lalong naging baliw yong mukha niya.

"SORRY PO MADAM HUH KAKAIN NA PO KASI. BUTI HINDI LUNES NGAYON KUNDI KANINA PA TAYO LATE".
Pamewang ko pang sabi.

"Ikaw nalang kakain wala akong gana". Bagsak balikat niyang sabi.

"Sabihin mo nga sakin. Kung anong ginawa sayo ni Ariel at nagkakaganito ka ngayon. Di ka naman ganyan dati."

"Eh kasi naman /pout* Binusted niya ako /sniff*. Nakita ko kahapon si Babysuga ko na may kahalikan at kaharutan sa banyo HUHUHUHU" Iyak niya pa. WALANG HIYA kaya pala humanda saking ARIEL nayan.

"Tumahan ka na nga ampanget mong umiyak". Pag pagaan ko ng loob niya. Bigla niya akong sinapak sa braso pero mahina lang.

Hinila ko nalang siya pababa para kumain at pinaupo.

"Kumain kana." Walang buhay kong sabi.

Habang kumakain kami andami kong iniisip kung bakit ganun si clyde umasta? May sumagi sa utak ko.

( May utak ka pala Je-Ann. Kala ko tubig yong laman niyan)

Ang bad talaga sakin ni Author /pout*. SANA DI KA NA MAGKAKAJOWA AUTHOR HMP.

( AHH di pala magkakajowa huh. Di ko nalang kaya itutuloy yong honeymoon niyo ni clyde.)

Hehehe di naman mabiro. Sorry na po author.

Back to reality na epal kasi si author. Hehehe exited na ako kung ano bang gagawin namin ni clyde kapag nasa kama /evil smile*

/BOGSH!*

"ARAY KO NAMAN!BAT MO GINAWA YON!? " Impit sa sakit. Binatukan ba naman ako ng plato. Tang ina anshaket.

"Para kang baliw na ngumiti mag isa. Ano ang plano mo? Alam ko meron sa ngiti mo palang."

"HEHEHE may naisip kasi ako"

"May isip ka pala." Sinamaan ko siya ng tingin. Ang bad niya talaga sakin. Pareho lang sila ni author tsk.

"Malamang i have a brain cells."

"So ano nga ang plano mo?" Sinabi ko yong plano na naisip ko.

"Sige payag ako, kapag talaga palpak to Je-Ann ipapalamon kita sa ahas kung anaconda" Pananakot niya sakin. Bigla akong napatayo at hinawakan siya sa balikat na nagpapa kyut na umiiyak.

"UWAHH Oo pwamis epektib toh" Tinaas ko pa yung isa ko pang kamay na naka ngiti ng malapad.

----------------------------------------------------------

Dahan-dahan at ingat-ingat kung pinasok ang pin sa door knob. Pinagpawisan  nako ng malagkit dito tangina.

"Ano bayan Je-Ann isang oras hindi mo parin mabuksan?" Mahinang sabi sakin ni Nat kanina pato ang ingay. Malay koba na sobrang tigas nito at hindi mabuksan.

"Ikaw nalang kaya ang mag bukas at may magawa ka kaysa magrereklamo ka diyan ang hirap kayang buksan at ang init pa ng suot natin pati sa mukha tsk" Nagtatakip kasi kami ng mukha na parang magnanakaw.

I Love My Destroyer Boyfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon