Chapter Four

330 12 2
                                    

Chapter Four

"If you would only give me a chance. Just one chance. I will prove to you that I am honest." DM ni Lester kay Vench.

Pinag-isipan ni Vench ang mga sinabi ng kaibigan. 

--

Jbelle has a point kaya lang.. hayss. Lord help me. Is this really your plan? Pinadala mo ba talaga si Lester para sakin? Kapag ba sumubok ulit ako, sure na ba to? You know all I want is a long-term relationship.  Pagod na po akong umasa at maniwala. 

God help me please. I'm begging you.

--

Dasal ni Vench.

"Okay. sige let's give it a try.Tutal twitter lang naman to eh.No harm done basta ayoko munang makita ka ng personal."  Vench replied.

--

Thanks God pumayag rin siya. Sana this time Lord tumagal na.Sana long-relationship na to. It's hell being in pain. Jessica. Ella. Yeah. Tumagal naman kami. But it wasn't what I want. Gusto ko yung babaeng ihaharap ko sa pamilya ko. Siya yung babaeng magiging kabiyak ng puso ko. 

Tag mais na naman ako sa buhay. I was just so happy. ;)

--

Kinaumagahan excited na pumasok sa school si Lester.

"Maganda ngiti mo ngayon bro ahh." tapik ni Ian sa balikat niya. 

"There was this girl I Like pumayag na siyang mag paligaw sakin." masiglang kwento ni Ian sa bestfriend na si Ian. 

Magkababata ang mga daddy nila. 

 "Kaya naman pala eh.Adik ka na naman pala." asar nito.

Hindi niya pinansin ang kaibigan at nagpatuloy sa pag-iisip ng mga dapat gawing paghahanda sa panliligaw.

**

"Bakit ba ayaw mong magkita tayo?"tanong ni Lester kay Vench. 

Magkausap sila sa tawag. Ayaw kasi nitong si Vench magpakita kahit sa skype.

"Eh kase eh baka madisappoint ka sa mukha ko. Hindi naman ako kagandahan gaya ng mga La Sallian friends mo." Paliwanag ni Vench.

"Sus. Hindi naman mukha ang basis ng pagmamahal. I like you. I want you. I want everything in you. I just want you and your beautiful soul." malamyos ang tinig na sabi ni Lester.

Hindi agad nakapagsalita si Vench. Naramdaman niya kasi eh, kahit sa tawag lang yun. Naramadaman niyang sincere talaga to.

"Talaga??"paninigurado pa niya.

"Oo nga Vench. Maniwala ka naman sakin kahit ngayon lang." sabi pa nito.

"Sige na nga. Sabay tayong manood ng premiere night ng This Guy's in Love with You Mare ni Vicey." Sagot niya.

"Oh sure dun mo na rin ba ako sasagutin?" confident na tanong nito.

"Wow ha! Consistent ka no?" tugon agad ni Vench sabay ng pagtawa.

"Ayeeh. kunwari ka pa dyan kinikilig naman. Yays wag kang mag deny huling -huli ang ebidensya o, napapatawa kita." masiglang sabi ni Lester.

"Ewanko sayo . Puyat lang yan. tara na tulog. good Night Mr. Pogi." sabay patay kaagad ni vench sa call.

Kahit siya nagulat sa nasabi niya at huli na para bawiin pa.

"Enebeyen! Bat ang landi ng bibig ko?" sabay untog ng ulo sa pader ng kwarto niya.

My Tweet-ty Pie (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon