Chapter Sixteen

213 8 0
                                    

Chapter Sixteen

"Lagi tayong pumupunta dito dati. Tapos noong bago ka pumunta sa Canda dito ka nagpaalam sakin."pag kwe-kwento ni Vench.

Matapos ang eksena sa Araneta. Heto sila ngayon sa Park.

Ipinaaalala niya ang huling eksena na nangyari sa kanila bago siya umalis. 

"Ahh, Ito yung memoty na nagfla-flashback sakin pero hindi ko pa rin talaga maalala e.Sorry. " malungkot at nahihiyang sabi ni Lester habang nakaupo sa BENCH.

Tinapik ni Vench ang likod nito tapos hinawakan niya yung maputi at malambot na kamay ni Lester.

"Okay lang yan Labdub. At least naman di ba sa puso mo nararamdaman mo na mahal mo ako. At yan ang mas mahalaga para sakin. In time naman babalik din yang al-ala mo e . Tsaka alam mo ba pwede naman ulit tayong gumawa ng masasaya at bagong memories. Kaya tigilan mo na yang kaka-sorry mo sakin , okay?" payo ni Vench.

Marahang tumango si Lester.

--

Sobrang thankful ako na natanggap ako ni Vench sa kabila ng lahat.

SA BUONG BUHAY ko, kahit minsan hindi pumasok sa isip ko na magkakaganito ako. 

MagMAMAHAL NG SOBRA.

MSASAKTAN.

MAKAKASAKIT.

AT HIGIT SA LAHAT MAKAKALIMOT.

Siguro may plano si God kaya nangyayari sakin to.

Siguro tama na rin si Vench. Hindi na mahalaga pa ang ala-ala dati.

Ang mahalaga nakikilala siya ng puso ko.Mahal ko siya. Mahal niya ako.

Tama na rin nakalimot ako. Para may bagong masasaya at magagandang ala-ala akong mabubuo kasama siya. 

Ganon lang naman talaga kasimple ang sitwasyon ko, ginagawa ko lang sigurong komplikado ang mga bagay-bagay.

---

"Wag ka ng malungkot Labdub. Kung gusto mo simulan na natin gumawa ng magagandang ala-ala ngayon e. Hmm. San kaya tayo magsisimula, Hmm. Wag na kaya tayong matulog gumawa na lang tayo ng gumawa hanggang mapagod." panloloko pa ni Vench.

Ngumiti si Lester." Adik ka rin no?" sabi nito.

"Adik talaga ako.. Sayo." Then she smiles sweetly." Alam mo ba nagkakilala tayo sa twitter. Tapos niligawan mo ako tapos syempre nagpakipot ako ng konti. Haha, Tapos sinagot kita, Mr.Pogi pa nga tawag ko sayo dati e. Halos di ako makapaniwala na magugustuhan mo ako. E kasi naman di ba, Look at Yourself. Ang gwapo-gwapo-gwapo mo kaya Labdub. Ayeeh. Bawal kiligin ha." Naglalmbing na sabi ni Vench at pinisil ang ilong nito.

"Hindi naman ako kinikilig ahh." sabi kunwari ni Lester."Sige lang magkwento ka pa." sabi nito.

"Uhm.First date natin sa MegaMall. PREMIERE night nung story ni Vicey My Love. Tapos alam mo ba nagselos ka pa dati dun. Hahaha. Ang Kyot mo nga that time e mukang bata na naagawan ng candy. "pagpapatuloy ni Vench.

"Tapos?" tanong ni Lester.

"Tapos inalo kita syempre. Inassured ko na Mahal Kita Uber Duper Super.As in Apaw."dagdag ni  Vench.

"TALAGA?" Masiglang tanong ni Lester.

"Oo nga. Tapos nun, nagpunta tayo dito. Habang kumakain ng Ice cream nagpaalam ka sakin na mawawala ng Three days.. Hanep ka lang maka-3 days . Di ko naman alam na ang three days mo pala Two months . Pero okay lang yun, ang importante andito ka na ulit s atabi ko. Nahahawakan ko na ulit ang kamay mo gaya nito.." sabay tingin sa magkahawak nilang kmay.

My Tweet-ty Pie (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon