Chapter Nineteen

175 7 0
                                    

Chapter Nineteen

"Tweet-ty Pie,Napatawag ka?"tanong ni Vench.

"Eeeh. Namimiss na kita Labdub. Kelan tayo lalabas ulit? " malungkot na tanong nito.

Three days na silang di nagkikita. Puro tawag,text at net lang.

"Ahhh. I Miss You Too Labdub. Eyy, bumwebwelo pa nga ako kila mama at papa e."sambit niya.

"Ganoon ba?Uhm. Siya nga pala, kinukulit ka pa ba ni Jessica?"tanong nito.

"Uhm. Ayun nga pala Tweet-ty Pie. Good news. Nanawa na ata. hindi na ko tinetext One week na."masiglang sabi niya.

"Mabuti naman kung ganon."tugon nito."Hindi na rin niya ako kinukulit e."

"Hay. At least, nabawasan yung isipin ko."relieve na sabi ni Vench.

"Uhmmm. Pero namimiss na talaga kita Labdub. sige na magkita na tayo. Three days na oh. Feeling ko 3 decades na tayong di nagkita."nagmamakaawang sabi nito.

"Ako rin naman e. Arrrrgh! Try ko magpaalam mamaya. Tapos tetext kita kung pinayagan ako.Okay?"Vench answered.

"Okay. Sana payagan ka nila Mama at Papa."turan nito.

Napaubo si Vench sa sinabi ni Lester."Ano kamo? Mama at Papa? wow ha."

Nangiti naman si Lester."Sabi na e. Sabi na magrereact ka. Tss. Wag ka ng madamot magiging Mama at Papa ko rin naman yan e."

"Halaka siya. Exzoited lang ang peg Labdub?"natatawa at kinikilig na tanong niya.

"EXZOITED TALAGA! "malakas na sabi nito."Ops. Bawal kiligin may multa."pilyong sabi pa nito.

"oyha. hindi naman ako kinikilig."nagpipigil na sabi ni Vench.

"We? Peksman?"tanong ni Lester.

"Oo nga Peksman. Hindi talaga ako kinilig."tanggi nito.

"Talagang-talaga? Mamatay man ako?"paninigurado ni Lester.

"Ayy Eh Ibang usapan na pag ganyan. Konting kilig naman kasi yun Labdub e. Oo nga. Konti lang. kaya sige na. Kinilig na ako."pag-amin nito.

"kitams? takot ka talaga na mamatay ako nu?"proud na sabi nito sa kabilang linya.

"eykashee Mohol Koto."vowelitic na sagot ni vench.

"Eee mehel ne mehel den kete."panggagaya ni Lester.

"Haruu. Sige na nga. Nagmamahalan na tayo. Wish ko sana tayo na talaga. hays Ako ang pinakamasayng babae sa earth pag nangyari yun."nagdedaydream na sabi ni Vench.

"Wag kang mag-alala magkakatotoo yan. Nakita ko na sa Time Machine ni Doraemon. Tayo magkakatuluyan Labdub."Lester added.

"haha. baleew.Doraemon ka dyan. Adeek na naman to sige na bababa ko na. papaalam na ko kila mama. Mukang masama nagiging epekto sayo kapag di mo ko nakikita e. Kung anu-ano yang nasasabi mo."sambit nito.

"Haha. Sige na nga ILoveYou ha. walang space yan para walang sisingit. Bye"

"Eto ba yun? Anong pangalan niya ulit?"tanong ni Rio kay Jessica.

Pumunta ito sa bahay nila bitbit ang brown envelope na naglalaman ng impormasyon at larawan ni Vench.

"Yep.What do you think?"tanong ni Jessica.

"Hmm. Parang pamilyar.. Nakita ko na ata to e.." isip ni Rio.

"IDC Kung nakita mo na siya o hindi . Basta ikaw na ang bahala ha. "Ngumiti ng ubod tamis si Jessica at tinapik si Rio sa pisngi.Tumayo ito at naglakad palabas.

"Wait.." tawag ni Rio.

Huminto sa paghakbang si Jessica at humarap kay Rio.

"Yes?"

"I Just want you to know that I'm doing this not because of your damn plan. I'm doing this because I wanna try new things, Kapag sa tingin ko na okay siya then I'll make her mine. But, If I did not like her, I'll stop and you can no longer ask something for me. Okay?"Rio explained.

Ngumiti ulit si Jessica. Tumalikod at tuluyan ng lumabas ng mansyon nG mga Elizalde.

--

Stop your face. I will make sure na mapapasakin na si Lester bago mo ma-realize na ayaw mo kay Vench.AYSH!

Hindi ko alam kung bakit nagpapaka desperada ako. Up to this point na parang sobrang sama ko ng tao. Na parang isa na akong ganap na kontrabida sa pelikula. Kaya lang kasi, Narealize ko talaga na iba si lester. Sobrang tanga ko na iniwan ko siya dati. I regret those stupid decisions of mine. Sobrang ako yung mahal niya dati. Ako yung nasa Sitwasyon ni Vench. Hindi naman talaga ako ganito kasamang tao e. Ginagawa ko lang to kasi mahal ko si Lester at handa akong gawin lahat para mabawi siya. Besides,hindi na rin naman lugi si Vench kung sakaling si Rio ang mapunta sa kanya. Elizalde kaya yun. We've been in a relationship for Three Months after that we split up. Kahit gano siya kaperfect at ka-cool, si Lester pa rin yung hinanap-hanap ko.

--

"Ma'am san po tayo?" tanong ng driver.

"Sa bahay na lang kuya."tugon niya.

"Nakita ko na talaga tong si Ate e.. " Pumikit ng mariin si Rio habang pilit binabalikan sa isip kung saan niya nakita si Vench.

"Ayunn. Sa may UM nga .. Tssh. Siya yung muntik ng maaksidente."Kausap ni Rio sa sarili."She's Cute abkit kaya siya nagustuhan ni Lester?."Napapaisip na tanong ni Rio.

 "I'm coming Vench Welcome me into your Life!" pilyo at excited na sabi ni Rio.

=====================================================================

ooohhhhhHHHHHOOOOOOWAAAA!!! Hahahha Dahil kailangang mapahaba ang Tweet-ty Pie nahaluaan na ng Fiction. Sowsorry! HEHE. :))

Itong sila Rio Fiction na yan tsaka si Jessica. :))

So nagkamali pala ako ng nasabi sa unang page nito dapat pala it's a combination of a true to life and fiction story.xD

Based on A truthful lovestory of Vench. :))

Sana nagkaganito man to ipagpatuloy pa rin natin ang pagbasa. solomot. :)

-KimEanSuk. <3

My Tweet-ty Pie (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon