THREE

142 6 0
                                    

ACE


Sa narinig namin na isang putok ay naging dalawa at sunod-sunod na. Mabuti na lang naidapa ko si Mr. Versan. Grabe ang sakit ng binti ko. Sinipa ko siya sa binti para makadapa agad.


Maraming nagtakbuhan papalayo sa lugar at ang bar naman ay biglang sinarado ang exit door na parang nagtatago sa loob nito ang mga tao.


"Shit! Why did you kick me?" Galit na mukha ang tumambad sa akin at ngayo'y nakaluhod sa gilid ng sasakyan. Nasa tabi niya ako naka-upo sa gilid. Yung babae niya ay nagsisigaw sa loob ng sasakyan.


"Ay! Sorry ha! Sana hinayaan na lang kitang mamatay no? Sige, alis na ako. Di pala ako kailangan dito." Hindi man lang nagpasalamat.


"Wait! Where are you going? Mike appointed you to be my driver." Pinigilan niya akong umalis. Hinawakan niya ang aking braso. Ramdam ko ang lamig ng kanyang kamay at panginginig.


"Di ako kailangan dito. Kaya aalis na ako. Di rin naman ako ang target ng mga 'yan kaya aalis na ak-" Hinawi ko ang kanyang kamay.


"I can sue you for not doing your job!"


"Gago! Hindi bodyguard ang pinunta ko dito, driver lang." Pinitik ko ang kanyang nangunot na noo.


"Shit!" Sunod-sunod na putok na naman ang naririnig namin.


"Get inside the car!" Sigaw ko at nagmamadaling binuksan ang pinto sa likod.


Kahit naiinis ay kusa siyang sumunod sa aking sinabi. Mabuti na lang bullet proof pala itong sasakyan niya. May sense din pala siyang bumili ng sasakyan dahil hindi lang ito magara ay bullet proof pa.


Nang masiguro ko na nakapasok siya ay agad akong gumapang papunta sa passenger seat. Hindi ako pwede pumasok sa kabila dahil sapol ako sa putok ng baril. Nagmamadali akong gumapang sa harapan, napadaing ako bigla. Binuksan ko ang pintuan at dali-daling lumipat sa driver's seat.


Hindi pa rin tumitigil ang pagputok nila. Hindi ko alam kung sino sa amin ang target nila maraming tao pa naman sa labas.


I give my best para makalayo kami sa lugar na ito. Seatbelt on me I turned on the engine. I stepped on the clutch, changed my gear and stepped on to the accelerator to get more speed.


"Baby I don't want to die!" Hysterical na sigaw ng kasama niya.


As I have seen in the rear mirror he hugged his girl to comfort her.


"Don't worry I'm here to protect you." Paglalambing naman nitong sabi sa babae.


Ano daw? Protect!


"Tsk! Protect your ass." Mahina kong sabi.


"You are so sweet baby." Yumakap rin pabalik ang babae sa kanya.


His Bodyguard in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon