Changed

8.3K 125 1
                                    

 ANNOUNCEMENT:

Guys, hindi ako makaka-update for a long time siguro mga 3 days. Pero promise guys dahil pagbalik ko tapos na to. Tatapusin ko na to while i'm gone. 

Thank you for reading ulit! =)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

“You’re really testing my patience bitch.” Marahas niyang hinila ang balikat ko kaya napatayo ako

“No, please. She just saw me at the grocercy and…”

“And you told everything…”  nanggagalaiti niyang tugon

“N-no, please, believe me…”

“Okay fine. I would support you. But only because of my mom’s orders. But once you give birth to that bastard, I want you out to go back to your country understand?!”

“Y-yes…”

----

Tumupad si Ryan sa usapan niya. Palagi niya akong sinasamahan sa mga pre-natal check-up ko. Binilhan din niya ako nga mga gamit para sa pagbubuntis ko. Bumili rin siya ng mga gamit ng baby. Pero sa kabila ng lahat ng kabaitan na pinapapakita niya, lahat yon ay labas lang sa ilong. Palagi niyang pinapaalala na isa lang responsibilidad ang ginagawa niya sa aming mag-ina. Hindi na rin niya ako sinasaktan pero palagi pa rin siyang pumupunta ng kwarto ko tuwing gabi upang magpasarap.

Pinapayagan pa rin niya akong magtrabaho sa supermarket. Kaya nga tuwang tuwa ako dahil malaki na ang naiipon ko. Nagpapadala pa rin ako kina Yumi ng pera at ng mga pasalubong din.

DINGDONG

Tinungo ko ang pinto at sumilip sa peephole. Nakita ko ang mama ni Ryan. Pinagbuksan ko siya ng pinto. Palagi siyang pumupunta dito, dinadalhan niya ako ng prutas.

“Come in Ma’am..” kinuha ko yung dala niyang prutas

Umupo na siya sa sofa at ako naman ay naghanda ng merienda.

Nilapag ko na ang tray sa mesa at umupo na ako.

“Wow, time is really fast. Look at you, my grandchild is already 8 months in your tummy..”  tapos hinimas-himas niya ang tiyan ko

Whatever it Takes (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon