Hi guys, thank you for reading. This story popped out in my mind when I chatted with someone. Lol. Anyway, this was supposed to be a one-shot. And I really did not think that people would pay attention to this so thank you for all the support!!!
Anyways, I encourage you to comment and vote, though I really want to see more comments. Hehehe. Thank you so much and God bless you all! =)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pagkasunod na araw ay maagang dumating si Ryan. Maayos kaming nagligpit ng mga gamit.
Dinischarge ako ng doctor kaya’t maaga kaming napauwi.
Nang nasa sasakyan na kami nagtaka dahil iba ang daan na tinatahak niya. Hindi na ito papunta sa bahay niya.
“W-where are we going?” kinakabahan kong tanong. Wag naman sana.
“I told you. We’re getting rid of that thing inside you.” Nagulat ako nang bigla siyang huminto. Bumaba siya at umikot upang pagbuksan ako ng pinto.
Tiningnan ko kung saan kami bumaba at natakot ako nang mabasa ko ang karatula. Iyon ay isang clinic kung saan nagpapaabort ang mga inang ayaw magbuntis.
“c’mon, let’s get inside?” iniabot niya ang kamay niya sa akin
Nagdadalawang isip ako. Alam kong nakabuo na ako ng desisyon pero…
“No.” matigas kong sabi
“What?!” asik niya
“I sadi no! You are not getting rid of my child! It’s your child too why are you doing this?!” balik ko sa kanya
“Ha! And you think you could raise a child? How many bucks can you make a week? Do you think it’s enough to support you and that bastard?!” nasaktan ako. Kahit naman na bastardo ang dinadala ko, hindi naman niya kailangang sabihin pa yon.
Napatahimik ako. May point naman siya. Pero mali pa rin eh.
“So, c’mon. let’s go to the doctor and abort that bastard!” hinawakan na niya ang kamay ko
“Stop calling my child a bastard!” sigaw ko naman at tinanggal ko ang pagkakahawak sa akin ni Ryan
BINABASA MO ANG
Whatever it Takes (COMPLETED)
Storie d'amore"The worst part of holding the memories is not the pain. It's the loneliness of it. Memories need to be shared." ― Lois Lowry, The Giver PLEASE READ: Ieedit ko po ang story para maayos ang mga typo ang grammatical errors.