Assassins 29

843 28 20
                                    

(Helios's POV)

"Siguro, hindi natin alam! Hindi natin masasabi dahil wala naman siyang nababanggit!"

Sky just nod at me.

"Sabagay, tama ka! He cant even stay at home kapag andyan yang babae na yan! At si Styx lang ang madalas niyang kasama!"

Napalingon ako kay Sky.

"im very sure na si Styx lang ang nakakaalam ng totoong plano ni Eos!"

Tumingin lang din sakin si Sky saka ako bumalik ng tingin kay Audrey.

"At labas na tayo sa plano nila, may plano tayong atin!"

Hindi na siya nakasagot dahil sa sinabi ko, sometimes i felt guilty, sa dami na ng pinagdaanan namin never kaming naghiwa-hiwalay, lagi kaming magkakasama pero this time iba to.

Napatigil ako sa pagiisip ng makita kong natanggal na ni Audrey ang mga kadena sa kanya and she hurriedly get her phone. Kitang kita ko pa ang ngisi niya na akala mo panalo na siya sa laban na to, hindi niya alam nakaplano na ang lahat.

"where the hell are you Audrey?"

Bungad ng lalaking sumagot ng telepono. Nagsisimula naring kumilos si Sky at nilo-locate niya ang location ng kausap ni Audrey.

"Just shut it Andrei, uuwi na ko! Tatapusin ko lang to!"

Sagot ni Audrey habang nagmamasid sa paligid.

"bilisan mo, dad is waiting at you! Marami pa tayong gagawin!"

"copy!"

Pinatay na agad ni Audrey ang tawag, we look at Sky and he just smirk at us. Lumakad na kami ni Maine at sinalubong namin si Audrey, nagulat pa siya paglabas niya ng kwartong pinagkulungan sa kanya but Maine hurriedly shot her ng pampatulog.

Kinuha ko agad ang phone niya at ibinigay iyon kay Sky habang ang iba naming kasama ang kumuha kay Audrey.

"isakay niyo siya sa van!"

Napalingon kami kay Maine sa utos niya pero naglakad na siya paalis kaya sinenyasan ko na sila na sundin ang sinabi ni Maine.

Ano na naman kayang binabalak niya?

"Helios? Sunduin mo si Apollo, Nyx at ang iba pa!"

Nagtataka man ay napatango na lang ako kay Maine.

(Apollo's POV)

"San ba tayo pupunta?"

Tanong ko ulit kay Helios, hindi naman niya sinasabi kung san kami pupunta basta sabi niya magbihis kami.

Ang nakapagtataka lahat kami kasama, at isa pa ngayon lang kami lalabas magmula nung kidnapin kami ni Maine.

"Kung noon gustong gusto ko ng umalis dito ngayon kinakabahan na ko!"

Biglang sabad ni Nyx, tama siya, parang may hindi tama sa nangyayari, weird.

Natahimik kami ng tumunog ang phone ni Helios.

"Nasundo ko na sila? San ko ba dadalhin ang mga to? --- sigurado ka ba dyan? --- sige! Ingat"

Maya maya pinatay na ni Helios ang tawag saka dumiretso sa pagmaneho, wala narin namang nagtanong sa kahit sino sa mga kasama ko kaya nanahimik na lang kami.

(Maine's POV)

"Andito na kami!"

Bungad ni Helios sa akin pagsagot ko ng tawag niya.

Underground Society: AssassinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon