sorry kung ngayon lang ako maguupdate naging sobrang magulo etong mga nakaraang buwan at naging busy ako sa sunod sunod na reunion netong November. lasing everyday eh shot til morning.
-----------------
"Bakit ba tayo nagtagpo kung alam naman ng lahat na hindi na tayo pwede"Masaya ako, masaya kaming dalawa sa isa't isa pero yung mga oras na magkasama kami ay nananatili paring lihim, may limitasyon dahil may mga taong iniiwasan. Oo may sakit pero ano naman kung dito naman kami masaya. siguro mali kasi pinipilit ko yung sarili ko sa taong wala akong kasiguraduhan.
Birthday nga pala ng highschool friend ko ngayon. Alam nya naman bawat lakad ko hindi naman sa required pa akong magpaalam o ano pero ipinapaalam ko lang sakanya yung mga pupuntahan ko.
Hindi nya rin ako pinagbabawalan, malaya ako kung anong gustuhin ko alam lang namin yung ikakatampo ng isa't isa."destiny, magkikita ba tayo mamaya? " -G
"eh diba po aattend ako ng debut? sunduin mo nalang ako dun ok? "
**
Sobrang tagal din nung huling makasama ni Hailey ang barkada nya kahit hindi sila kumpleto eh naging masaya parin sila,"Thank you so much sa lahat ng pumunta, sa family ko, mga classmate ngayong college lalo na sa mga classmate ko ng highschool na sobrang iingay dyan sa likod sobrang namiss ko kayo! Kung hindi dahil sainyo hindi ko to matatawag na birthday.. Oh tama na to dun na tayo samin! shot shot na!" - Clarisse
dahil sa ang magkakaklase nalang ang magkakasama at dahil sa dami narin ng nainon nilang alak ay kanya kanya na silang kwentuhan. nung high school nila, mga bagong experience yung mga throwback moments at syempre di nawawala sa mga lasing yung LOVELIFE.
dun si Hailey talo eh isa lang naman sa mga kasama nya ang nakakaalam ng sitwasyon nya ngayon, si Richard ang kuya ng lahat.
"Bakit nga ba kasi iniwan mo si Dan? tapos ngayon ano ka? second option? pangalawa? gusto mo ata sapakin nalang kita ng matauhan ka? " - Ric
"no, hindi ganun yun masaya naman kami eh! " - Ley
"oo masaya.. baka naman ikaw lang nakakadama nyan? tapos diba? friday eve off communication na til sunday? Ano yun high school relation nyo? Monday to Friday lang? gago ka ah!" - R
"hindi nga kase, ganun. ang hirap kaya neto, masakit kaya! " Ley
"oh yun naman oh! sayo na nang galing mahirap masakit! eh bakit andyan ka parin? Lagi ko kayong pinapahalalahanan noon pa, napapariwara kana Ley sinasabi ko sayo! hindi maganda yan hiwalayan mo na yan isipin mo yung magiging epekto nyan sayo" - R
"mahal ko nga kashi T___T " - sabay tulo ng luha nya,
"ang tanong mahal ka? "
"sana.. " matapos nun ay tuloy na ang pag iyak nya, naawa na ang kaibigan nya dahil hindi nya alam kung paano patatahanin ang kaibigan, nasasaktan pero matigas ang ulo, minamahal parin yung taong alam nyang may nauna na, na hindi na pwede .
"tahan na, para ka ng tanga. pag nalaman pa ni Pareng Albie yan tamo baka batukan ka pa! layuan mo na yun hanggat maaga. ilang buwan na ba kayo? diba july? oh september palang naman simulan mo na! masakit pero kayanin mo! hindi sila matutuwa na malaman ung kinalalagyan mo. "
"baka kasi maramdaman ko na yung pagmamahal na gusto ko makita sakanya.. unti unti ko na rin kasing nararamdaman na mahal nya na ko.. "
"Gago! parausan ka lang! ginagamit lang yan katawan mo! ano magpapalaspag ka na dyan? maawa ka nga sa sarili mo! iuuntog na kita konti nalang makikita mo!!"
sa kabila ng mugto ang kanyang mata kita sa mukha nyang tinatanggap nya ang lahat ng sinasabi ng kaibigan, pinag iisipan nya, yung sistema nya na nakakadama ng lahat ng epekto ng katigasan ng ulo nya.
" umaasa ako na gagawa ka na ng paraan para maiwan yang lalaking yan, kung ayaw mong kami pa ng tropa ang gumawa ng paraan para mailayo ka dyan. "
" wag, wag sige na oo na papayag na ko. bigyan mo lang ako ng pag kakataon para maiwan sya.."
**
*hailey's pov
Damn ang dami ko ng nainom hilong hilo na ko. pero bakit mas nangingibabaw yung totoong nararamdaman ng puso ko. yung mga sinabi ni Ric sakin sagad sa buto pero katotohanan, parausan? tama ba yun?
oo nga naalala ko tuwing ginagamit nya ko noon lagi nalang mabilis, lagi nalang nagmamadali .. pero netong mga huli hindi na ganun eh , nararamdaman ko na sya.. tuwing ginagawa nya sakin yon ramdam ko na yung pagmamahal pero hindi ko parin marinig sakanya eh, hindi nya lang ba talaga ipinapakita o sadyang wala lang talaga syang nararamdaman? kulang pa ba ako? tapat naman ako sakanya ah! Oo nga pala pinasok ko to ng alam kong ako lang ang may gusto, na ako lang ang may nararamdaman.
"goodmorning Guys!! shit alas 10 na mga tulog pa kayo! laklak pa!! " hiyaw ni Clarisse"ugh ano ba! bakit ba hindi nyo ko ginising! anong oras na oh! " pagrereklamo ko sakanila
"gago dami mong iyak eh! di naman namin alam pinag uusapan nyo ni Ric kagabi parang sobrang seryoso! haha shit dami ko din nainom! salamat sainyo guys ha! next birthday ko ulit wag kayo mawawala! " Clarisse
"oy sige na alis na ko hanapin na ko samin eh!, ric, ris, ney.. yaan nyo na muna mga tulog ge gora na ko! salamat ulit! ui teka teka.. clarise! wala bang take out?! " hirit ko pa
"gago umalis kana inubos nyo ni Kuya Richard kagabi foodtrip kayo pagtapos nyo mag dramahan! hahaha! nag weed ata kayo eh! " - C
"haha ganun ba? sige alis na ko..'"
Pag karating ko sa bahay eh pirmis naman talagang may sermon akong maririnig.
"tang ina ka! tanghali na ah! twing alis mo madaling araw ka na nga lagi umuuwi! ano umaabuso ka na naman!!" -sigaw ni mudra!
" tama na ang ingay mo lasing pa ko!!" sabay diretcho saking kwarto.
kaya ayaw ko nang nag iisa eh, naiisip ko sya, naalala ko tinatawagan ko nga pala sya kagabi kasi susunduin nya ko dun para magkasama kami kaso anong nagyari? di ko na nga pala sya nacontact, empty nga pala tong battery ko pero tinatamad akong buksan kasi alam ko namang wala akong text na matatanggap sakanya. chinarge ko parin kahit na di na ko aasang ittext nya ko.
Siguro nga tama sila na dapat unti unti ko na syang iwasan, dapat ko nang tigilan yung nararamdaman ko.Siguro nga dapat ko na talaga syang iwasan, kasi ako lang naman yung nagmamahal.
_____________________
- e
ayan na po! luuuh sorry talaga kung di ako nakakapag update ha!! sobrang busy eh. ska dami naming prob ni unmei ngayon.
masyado kasi kaming sinusubok ng panahon. :)
sana balang araw maging ok na rin ang lahat ..tnx
12-13-14
BINABASA MO ANG
I'm Still into You (TLS)
RomanceShe is just 13 years old.. What do you expect?? She is too young for this! She is too young for love! Marami po kayong mababasang hindi kanais-nais dito so kung malawak po yung pang unawa nyo... Yan ahh nagbabala na po ako :D