CHAPTER 11

20 6 0
                                    

TAEHYUNG (V) POV

"Aalis na ako mom" paalam ko kay mommy at saka humalik sa noo nito. Kumaway din ako sa ilang andoon sa mansyon bago tuluyàng umalis.

Bit bit ang paper bag na may lamang pagkain para kay Jin hyung ay natigilan ako ng makita ko pa doon ang kotse ni Namjoon hyung na nasa labas ng gate. Nakatindig ito sa labas at nakasandal sa bumper ng kotse nya na nasa likuran ng kotse ko.

"Nandito kapa? Akala ko kanina kapa nakaalis?" Tanong ko habang inilalagay sa backseat ang paper bag.

"I talked to uncle earlier. And what he said blow my mind cousin" natigilan ako ng ilang saglit sa sinabi nya.

Teka mukhang di naman sumabog utak nya.

Joker talaga tong isang to hindi lang halata.

Natawa ako sa utak ko ng wala sa oras.

"I know what your thinking"

"Talaga hyung?" Pasaring na lumapit ito sa akin at binatukan ako.
"Aww" reklamo ko dito.

"Kailangan nating makausap ang iba" seryoso sya kaya naman nagseryoso ako kahit hindi ko alam kung kailangan ba syang seryosohin. Ahahah.

"Bakit ano ba yun?" Sinasapian naman ako ng hindi ko alam. Masyadong pala tanong ang ganitong side ko, na kahit ako ay naiirita.

"Uncle..." Bumuntong hininga pa muna ito bago tumingin sa kawalan. "Wants to protect that 4 girls inside our house"

Ahhh protect--- WHAT?!!!

"What?"

"Uncle wants---"

"Why???"

"I don't know---"

"How??"

"I have no idea---"

"For???"

"This--"

"Huh?!"

"Potangnamo V!!! Ano ba! Makakausap kapa ba ng matino?!" Napasimangot ako ng ambahan nya ako ng suntok.

Natahimik kaming pareho saka napahawak ako sa hood ng sasakyan.

Bakit kailangan namin silang protektahan?!

Sabay kaming umalis ni Namjoon sa village na yun at dumiretsyo sa bahay na mukhang tahimik. Bukas ang ilaw ng kwarto ni Jungkook sinyales na nasa taas sya. Bumusina muna kami ni namjoon bago iparada ang sasakyan sa labas ng gate. Mamaya na namin ipapasok yan. Binitbit ko paper bag papasok sa loob at nagulat nalang ako ng makitang naka luhod si maknae sa sahig at nag pupunas ng basahan. Samantalang si khaira ay nakatayo naman sa harap nito.

Fvck! Kelan pa ginawang alalay ni khaira ang maknae namin?!!

Hindi makatarungan to!!

Sisigaw na sana ako ng...

"What happen here?"

Nag angat ng tingin si jungkook at napatayo ng tuwid ng makita kami. Hinarap nya si Namjoon hyung na seryoso ang mukha.

"Pinasok ang bahay kanina, at sinaktan si khaira" napanganga ako sa tono ng boses ni Jungkook. At agad akong lumapit kay khaira na kurap kurap na tiningnan ako.

KNIGHTS OF THE KNIGHTS: Who Is The Real ProtectorWhere stories live. Discover now