CHAPTER 15

28 6 1
                                    


KISHANNA's POV

Nahigit ko ang hininga ko habang maingat na tumutulay sa gilid ng bakod dito sa lumang warehouse. Ito ang warehouse na ibinigay saking location ni Mhaine kanina. Hindi ko alam kong ilan nga ba ang taong nandito. Wala din akong pakialam kong marami sila. I'm here not for them, not for a fight. I'm here for fvcking information!!

Dumidilim ang paligid at mas nakakakilos ako ng maayos, walang kahit anong ingay ang paghakbang ko mula dito sa second floor ng warehouse. Dinig na dinig ko ang tawanan sa ibaba at naririndi ako don.

"Anong oras ang dating ni boss" tinig mula sa baba. Pinagmasdan ko itong mabuti, pero hindi ko makita sa grupo nila na kaya nilang bumasag ng mukha ng tao. Wala akong nakikitang kahit ano sa boong warehouse, pwera nalang sa mga gulong at ilang malalaking metal. Mga lumang sofa at isang malaking drum na ginagawa nilang ilaw. Ang drum na yun ay nagaapoy na syang naghahatid ng liwanag sa baba.

Muka sa taas ay isinandal nya ang sarili sa poste at hinintay na may mabanggit ang ilan na kung ano.

"Ewan ko kong anong oras ang dating nun." Anang isang lalaki habang tumutungga ng beer sa bote.

"Kamusta si jungkook" napatunghay ako sa narinig ko. Napahawak ako sa railings na nandoon at bahagyang sinilip ang labas na kitang kita dito sa taas. Hindi kalayuan ay nakikita ko ang umiilaw na sasakyan. Tumingin ako sa wrists watch.

20 minutes bago dumating ang paparating.

"Naibigay namin sa kanya yung picture ni G-clef" nagulintang ang sistema ko sa narinig ko.

"Talaga? Anong itsyura nya?" Mas humigpit ang hawak ko sa bakal ng hindi ko marinig ang sagot ng lalaki ng biglang may nabasag na bote dahilan para doon tumuon ang pansin nya.

"Umalis ng maayos si jungkook dito satin. Nakakapagtakang nabogbog ang isang yun" nangunot ang noo ko sa narinig ko.

Skull rider, anong sinasabi nila tungkol kay jungkook.

"Sigurado akong may gagawin satin ang mga kaibigan non. Tsk. Problema to"

"Nalaman nyo ba kung sino yung nasa video na yun?" Tanong pa nung lalaking nakaupo sa pang isahang lumang sofa.

"Hindi, masyado syang mabilis at magaling magtago. Kahit katiting na pagkakakilanlan ay hindi namin nakita" turan pa ng isa.

Napatingin ako sa hilira ng laptopna hindi kalayuan sa hagdan patungo na baba. Kailangan nyang makapunta doon at nakawin ang video na nakuha sa CCTV nila dito sa warehouse. At alam kong maya maya lang, pag may pumwesto doon at reviewhin ang CCTV ay tyak na makikita ako. Pero salamat at abala sila sa alak kayat hindi nila ako napapansin.

Maingat at walang kahit anong tunog ang ginagawa ko habang marahan at maingat na humahakbang.

This is really weird. Why I gonna do this for the Jeon's Heir?

Marahan at payapa ang lahat ng lumapat sa semento ang aking sapatos. Agad akong umuklo para maitago ang sarili ko sa dilim. Napapilig ang ulo ko ng marinig ko ang ilang yabag papalapit sa akin. Sumandal ako sa malaking bakal at pinag aralan ang tunog ng paligid. Iba din ang amoy dito, masangsang at mapanghi. Hindi ko alam kong hanggang kailan ako magtatago dito pero agad na nagliwanag ang mata ko ng makitang nagtayuan ang mga lalaki at sabay sabay na lumabas. Narinig din nya ang mga. Paparating na tunog ng sasakyan. At ginawa nya yung pagkakataon para i-copy ang video ni jungkook na tinutukoy nila.

Mabagal at nakakainis ng maisalpak ko ang flashdrive sa laptop. Si maura ang magaling sa ganito pero kailangan kong gawin to para imbistigahan ang grupong to. Imbistigahan kung may kinalaman ba sila sa black wall.

KNIGHTS OF THE KNIGHTS: Who Is The Real ProtectorWhere stories live. Discover now