CHAPTER 2

26 7 0
                                    

THE MESSAGE

THIRD PERSON's POV

Sa magkakahiwalay ng pagdating ng mga bisita para sa kanila, pare pareho naman ang mensaheng kanilang natanggap. Kasalukuyang nasa magkakahiwalay ang apat at abala din sa pag iisip kung ano nga bang Mission ang ibibigay sa kanila. Tila hindi naman sila kinakabahan sa ano mang mangyayari dahil relax lang ang mga ito.

Sa kabilang dako naman ay tila duguang mga tao lamang ang makikita. Bawat suntok at tadyak na pinapakawalan ng isang binatilyo ay halos mabasag ang bungo ng kanyang kalaban.

"Kung ako sayo ay hindi ko ginawa yun!!" kinuwilyuhan nyang muli ang lalaki at inundayan muli ng suntok. "Yan tuloy natikman mo ang kamao ko!" tatlong suntok pa ang pinakawalan nito kasabay ng pagkawala ng malay tao ng lalaki. Hindi pa sana ito makukuntino ng...

"Tama na yan Maknae" wika naman ng kasama nitong may galos din sa balikat at may dugo din ang kanang bahagi ng labi nito.

"Nakakagigil kasi hyung" pangangatwiran naman ng Maknae na tinawag ng isa. Sa sampung kalaban ng dalawang binata ay wala na ni isa ang nakatayo, ang lahat ng ito ay duguang namimilipit sa sakit at ang iba ay walang malay.

"Nakuha mo ba?"

"Oo, tsk" biglang tumayo ang Maknae mula sa pagkakaupo dahil sa pagkuha ng kwentas at pinagpagan ang uniform nya. "Sa lahat ng kukunin nila ito pa e mas mahalaga pa ito kesa sa buhay nila" dagdag pa nito. "Teka, hyung" sambit nito at tiningnang mabuti ang paligid. Napangisi naman syang makitang nakahandusay ang ilan na di naman nya nakalaban, tiyak na ang hyung na kasama nya ang may gawa nun.

"Oh?" Malamig na tugon naman nito.

"Daebak. Alien ka ngang talaga" muling sambit nito sabay Thumbs up.

KISHANNA's POV

flashback

"What do you want Lucy?" Malamig na tanong ko dito. Hindi sya sumagot bagkos ay tumalikod sya sa akin at tiningnan ang ilog na ngayon ay nagiging dark orange na dahil sa repleksyon ng langit dito. Papalubog na ang araw at tiyak na kakagat na ang dilim ano mang oras mula ngayon.

"Hindi ko alam kung tatanggapin mo ito" napataas naman ang kilay ko. Alam kong seryosong bagay to, dahil kilala ko si Lucy. Isa sya sa myembro ko, sa myembro ng Gang ko. Kung noon ay marami kami, ngayon ay pito nalang kaming buhay dahil wala akong kwentang leader. Hindi ko sila na protektahan, bagkos ako ang kanilang pinoprotektahan sa lahat ng bagay. "At ang mag gusto ko sana ay hwag mong tanggapin" muling sambit nito. Umupo muli ako kung saan ako nakaupo kanina.

"What is it?" Nagkaroon ng pagkairita sa tinig ko dahil sa kanya. Naging dahilan naman yun para bumuntong hininga sya at bahagya akong lingunin.

"A mission" maikling sagot nito. Tsss Mission? What a joke? At Sino naman ang may pakana nun?

"Sinong may sabi?"

"Your dad" nag alangan pa sana itong magsalita pero itinuloy parin nya. "Gusto ka nyang makausap" napakunot ang noo ko ng bahagya at muling binalik sa normal.

Ano nanaman ang tumatakbo sa utak nun? At tila wala akong magagawa dahil sangkot ang ama ko dito. Panira!

"Okay na lahat. Bukas aalis kana sa lugar na to babalik kana sa lugar na yun" hindi ko alam kung masaya sya o malungkot.

KNIGHTS OF THE KNIGHTS: Who Is The Real ProtectorWhere stories live. Discover now