A/N; for more info, please like my Facebook page po: SanchiLen
I will plugs of new stories, news of updates there too. Message n'yo ako d'on or dito sa watty, chikahan ta'yo mga babis♡. Please share your votes and comment your thoughts. Thank you.
***
CHAPTER EIGHTEEN
KELLIE’s POV
"Death Anniversarry ni Daddy ngayong weekend, hope you'll make it Kellie,"si Xander pagka inom ng tubig.
Until now hindi parin ako makapaniwalang iisa kami ng Ama, hindi ko kailanman naisip 'yon. Well that's life may mga bagay na hindi mo inaasahang darating nor mangyayari sa'yo na magpapabago sa buhay mo "Oo naman, hindi ko 'yon palalampasin..." may plano kasing sunduin ako ni Xedrick para sa araw na 'yon.
"Great!"
Isang oras nang nakalipas ang programme, tapos na sa pagsasalita ang master of ceremonies at ang 18th's. Dumilim na ang paligid para sa sayawan. ka'ya ng iba'y nagsisisayawan na, nakakahiya tuloy halos ako lang yata ang walang regalo para kay Demi, babawi na lang siguro ako sa Next birthdays n'ya. Magkikita pa naman kami. hope so.
Nagsiyayaan na silang mga magsisayaw lalo na ngayong sweet dance, ako naman sinusundan nang tingin ang magkapatid na si Demi at Drew na sumasayaw ng sweet dance na parehas tawa nang tawa, napapangiti na lang rin ako sa mga ito, ang cute nilang pagmasdan.
Sa malapit naman ay si Christine at Xedrick, yapos na yapos ang babae sa kasayaw, nakapikit si Xedrick habang nakapirmi ang mga palad sa tagiliran ng kasayaw, they seems enjoying their momentum.
Maya maya'y lumapit saakin si Ashe at inilahad ang kamay sa harap ko, nahihiya itong ngumiti saakin.
"Pwede ba kitang maisayaw, Magandang binibini?" nginitian ko s'ya inabot ang palad n'ya at tumayo para pagbigyan s'ya. We danced a song for three.
Ilang minuto kaming tahimik na sumasayaw minsan ay nagbibiro s'ya at tinatawanan ko lang kahit pa wala gaano ang atensyon ko sa mga jokes n'ya minsan. Our conversations were too funny and went on and on.
Sumunod na gustong sumayaw saakin ay si Clyde ayaw pang makipagpalit ni Ashe pero mapilit si Clyde at ang babaeng kasayaw nito na mukhang familiar saakin na nag-aaral sa Saint Anthony.
Pinabigyan ko na ang dalawa sa huli.
"Ang sexy mo naman Kellie," Medyo natatawang sabi nito, kimi ko na lang s'yang nginitian, ang loko nambola pa, medyo tumataba na nga ako, e.
"Pre, kakasayaw lang namin, maya ka na," Napabaling ako sa likuran ko si Drew iyon, inunahang sabihan ni Clyde mukha kasing gusto rin n'yang magsayaw na kami, napasimangot ito ka'ya napangisi na lang ako't napailing, ang dami daming babae d'yan na pwede s'yang isayaw, actually may nag-yayaya na nga sa kanya ngayon.
Tinignan n'ya ako tutol sa gusto ni Clyde, asking for me to danced with him, nginitian ko na lang s'ya, ngiting mamaya na.
"Babalik ako, ha!"
"Okay..."
Dahil sa kakulitan nung babae ay wala s'yang nagawa at hinatk na s'ya kaya ayun nagtagal pa ang sayaw namin ni Clyde hanggang sa nasa gilid na namin sina Xedrick. Hindi ko namamalayang umaalis pala kami sa pwesto namin, sila parin ang magkasayaw kanina pa.
"Oh! Xed palit na ta'yo..." Offer ni Clyde ka'ya nagulat ako. Malaki ang ngiti ni Xedrick pero ang dilim ng mga tingin n'ya. Mabilis n'yang binitawan si Christine.
Aalma na sana ako pero hindi ko na lang namalayang nakahawak na si Xedrick sa bewang ko at ang mga palad ko ay nasa matitikas na n'yang balikat.
Nanuyo ang lalamunan ko, My heart beating erratically! Sumasakit ang ribcage ko sa bilis nang tibok ng puso ko dahil sa sobrang lapit namin sa isa't isa nadidinig ko din ang pintig ng puso n'ya.
BINABASA MO ANG
Still Yours
General Fiction(Book 1: Kellie's Living with the Six Jerks) Disclaimer: All images used are not mine, credits to the rightful owners.