Chapter Twenty

1.3K 43 15
                                    



****

CHAPTER TWEENTY

KELLIE's POV

MABILIS kaming nakarating sa Manila, nagkanya kanya na kami ng destinasyon para umuwi, si Xedrick at Christine na lang ngayon ang kasama ko. Ihahatid ni Xedrick ang girlfriend n'yang kung makayapos ay makakawala sakanya ano mang oras. Naiirita ako.

Sa Black Chrysler kami ni Xedrick sumakay na kanina pa nag-aabang sakay ang valet, may mga nakasunod saaming tingin ko'y tauhan ng mga Andersons, they're wearing an navy blue T-shirt, black naman ang sa mga tauhan ni Kuya.

Kinausap lang ni Xedrick ang valet saglit at unang pinagbuksan si Christine na saglit pa akong nilingon, I bite my upper lip. Lumapit na s'ya saakin para buksan ang passengers seat, naramdaman ko ang mainit n'yang hininga sa tuktok ng aking ulo.

I can smell his damn manly scent, sobrang lapit ng katawan namin sa isa't isa, it sent shivers down my spine. Halos manginig ang tuhod ko. I can hear my damn heartbeat.

Nakuha ko pa s'yang lingunan, mapupungay ang mga mata n'yang nakatingin saakin.

Mabibigat na hininga ang pinakawala n'ya sa aking ulo dahilan para libo libong boltahe ng kuryente ang naglakbay saaking ulo pababa.

Tumikhim ako at pumasok na sa loob bago pa ako mapaluhod dito.

Pinanuod ko s'yang umikot para pumasok sa Driver seat, tinignan n'ya muna ako sumunod ay si Christine na tahimik lamang.

Tumigil kami sa isang drive thru para bumili ng makakain, hindi naman ako gaanong gutom dahil kumain naman ako pagkaalis kahit nawawalan ng gana, I still have to eat.

"You like street foods Kellie," It's statement.
Nakagat ko ang labi ko ng naaalala parin pala n'ya 'yon. Saglit pa kaming nagkatinginan sa rear mirror. I can't make an eye contact with him long.

"What? you like dirty foods?" kahit nakatalikod si Christine sa gawi ko ay alam kong nandidiri ang kanyang reaksyon. Hindi ko naman s'ya masisisi kung 'yon ang pagkakaaalam n'ya sa mga street foods.

"It's not, Chris." mahinahong sagot ni Xedrick. Napatingin saakin si Christine sumunod sa katabi ng gulat na gulat.

"How can you be so sure, huh? wait kumakain ka ba ng mga ganoong pagkain!?" Hindi maalis ang pandidiri sakanyang reaksyon.

"Nililinis naman 'yon Christine." sagot ko dito ng hindi makasagot si Xedrick. Inirapan lamang ako nito at nakasimangot na humilig sa kinauupuan.

"You are not forced to eat foods you hate." I can sense the irritation in his voice, natigilan si Christine at hindi na nakapagsalita pang muli kundi ay nag-request nalang ng mamahalin at malinis na pagkain daw.

"Do you want streetfoods, Kellie? it's been ages since we haven't eat isaw isaw." medyo nagulat pa akong naaalala n'ya pa pala 'yon, matagal narin kasi ng huli kaming kumain ng streetfood sa Park, nailuwa pa n'ya ang isaw isaw. It's Our first date...

"Uh, okay na ako sa kung anong malapit."

"Oo nga Xed! since she have to talk to Catie pa." malambing na sinabi ni Christine pero mukhang hindi n'ya ito papakinggan kundi ang desisyon ko ang makakapagtapos ng usapang ito.

"Christine's right. Bumili ka na lang ng pagkaing gusto n'ya. I'm still full." mahina s'yang bumuntong hininga.

"Okay, maybe next time." Bigong sagot nalang n'ya.

"There will be no next time Xed! Hindi ko hahayaang kumain ka ng ganoong pagkain, magagalit si Tita." she hissed.

"Christine! Stop it!" mariing sinabi ni Xedrick dahilan para mas mainis si Christine. Tumagilid ito para harapin si Xedrick. Nanliliit ang kanyang mga mata sa inis. Minarapat kong salubungin ang mga mata n'yang mapanghusgang tumingin saakin.

Still YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon