Chapter Two

11 1 0
                                    

Kaira's POV

Ibang klase talagang ang best friend ko. Ano bang mayroon sa kanya na nakita ng mga babaeng nahuhumaling sakanya? Hindi siya tinatantanan ng mga babaeng nababaliw na yata sa kanya . Siguro ay inisip ng mga babaeng iyon na mag babago si John kapag naging Girl Friend nito ang mga iyon. Ang sabi pa nito, ang iba ay proud pa dahil nagka-boyfriend ng gwapong katulad niya.

Bumukas ang pinto sa tabi ko. Nilingo ko si John

"Kai ano na?"

"Anong ano na ?" balik tanong ko sakanya .

" What are you waiting Fot ? Let's go."

Hindi na siya nagsalita at bumaba na lang ng sasakyan. Walang sabi-sabing hiwakan niya ang aking kamay.

Ito na ang simula!! Bahala na si ... Nag-isip muna ako super hero bukod kay Batman o Superman para maiba naman. Si Kapitan Playboy! nakangiting dugtong sa isip.

Super hero din naman iyo. At Least, naging makabayan siya at naisip maging superhero. Red, White & Blue! Star over you! Nanay said, Tatay said "I love you". Kapitan ... Playboy! panggangaya pa niya sa isip sa transformation dialogue na batang superhero na naririnig niya sa Radio Station.

" There She is ! ," sabi niya habang nakatingin sa isang direction.

Nang tinignan ko ang direksyon na tinitignan niya mula sa dikalayuan ay nakita ko ang isang bababaeng nakaupo sa sementadong bench.

Siya pala si Jecely ?! Hmmmm. Di na masama !

Kilala ko siya dahil kinikwento sakin ni JD lahat ng nagiging GirlFriend niya at isa na siya dun .

Nagsimula na Kaming maglakad papunta sa Direksyon ni Jecely , Pero Infairness sa Outfit niya para siyang magbebenta ng KALAN ... KALANDIAN >:] Oppssyyy . My Bad ^^

Pero habang papalapit kami sakanya, Nakaramdam ako ng Kaba. Baka kasi Sampalin, Suntukin,Kalmutin or Worst Sabunutan niya ako. Bahala na nga lang si Kapitan Playboy ^3^ ...

Gusto kong Hilahin ang kamay ko kay JD pero naramdaman kong mas hinigpitan niya pa ang hawak dito .

"Ayaw mong maniwala ha?!" bulong niya sa sarili niya pero sapat na para marinig ko . Gusto na niya talagang hiwalayan ung Ms. Kalan na yun .

Nagulat si Jecely ng Huminto na kami sa harapan niya . Kaagad itong tumayo at Tumingin sa magkahawak naming kamay , tinignan niya kami ng masama at ng inangat nito ang mukha ay napakatalim ng Tingin ipinukol nito sa amin .

Naiiyak na ito , marahil ay sa sobrang galit

Walang Palitan ng salitang Namagitan saamin , Agad din naman niyang dinampot ang kaniyang Bag at padabog na nagmartsa palayo sa amin.

Nagkatinginan kami ni JD at agad din naman niyang binitawan ang aking kamay na hawak niya ng mahigpit .

"See ! Simple as that ." - at nag Kibit Balikat .

"Masaya ka na !?"

"Oo naman , Mission Accomplished ! walang kahirap hirap ." natutuwang sabi nito .

"May nasaktan ka na naman tapos masaya kapa !? Grabe ikaw na talaga . Any way ! Congrats at nadagdagan na naman ang PLAYBOY POINTS mo."- But He Just Smiled na parang walang Nangyari .

"Sayang di na niya narinig ang pagtawag ko sayo ng SWEETIEPIE . Balak ko sanang sabihin to kanina." Tumikhim ito na tila bumubwelo .

"I would like you to meet my Girl Friend Kaira, we've been together for a Month and a week already , Right SweetiePie .? Oh anu Ok ba 'yun ?."

My Heart Is Filled With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon