03/ Chủ động chu đáo, chủ động tiếp nhận

212 4 0
                                    


***
"Chị! Chị tới rồi ạ!"

Hoàng đầu tóc rối bời, quần áo xộc xệch, còn đi cùng một cô gái. Hà Linh đi tới, ánh mặt bực dọc, thở dài nhìn cậu em trai. Một hai bước thẳng tới người bị nạn do Hoàng gây ra, chào hỏi rồi bước nhanh tới phía cảnh sát đang lập biên bản. Thanh bước tới, đảo mắt một vòng xem xét xe cộ, sau đó rất nhanh đi làm việc với người bị nạn...

"Em thừa biết, công việc sắp tới quan trọng, lại để chuyện này xảy ra!"

"Em không lường trước được, với cả hôm nay là sinh nhật bạn thân em...

"Nhà có lái xe, bạn bè cũng nhiều, lại để xảy ra chuyện. Mai ngày kia còn phải kiểm tra lý lịch tư pháp, bây giờ lại dích vào bê bối xe cộ?"

"Đây là biên bản vụ việc, mời anh Hoàng ngày mai tới công an quận TD để làm giấy tờ! May cho anh chị, là người ta không khởi tố trách nhiệm, chúng tôi sẽ có văn bản kiểm điểm!"

Công an nói rất nhanh liền rời đi, bỏ lại nàng cùng em trai có chút ngơ ngác.

"Sao cậu không nói sớm? Giải quyết ổn thoả như thế ngay từ đầu có phải đã đỡ ổn ào không! Tôi về trước!" - Người chủ xe lái xe rất nhanh thay đổi thái độ, lên xe rời đi. Thanh bước tới, đặt giấy cam kết vào tay em trai Linh.

"Giờ Hoàng cùng bạn đi taxi về đi. Xe của Hoàng sẽ có người mang đi bảo dưỡng! Tờ giấy này là cam kết việc cả hai cũng có lỗi, cậu giữ cẩn thận!"

"Em... chào chị ạ! Em cảm ơn chị, nhưng thế có nghĩa là em không bị truy tố phải không ạ?"

"Ừm! Muộn rồi, về nhà thôi! Lần sau chú ý hơn!"

"Hai người có quen biết sao?"

"Chị ấy là sếp tổng, vị trí em ứng tuyển là thuộc công ty của chị ấy! Chị cũng quen sao? Chị Alex, vậy... chuyện của em..."

"Coi như tôi không biết là được rồi, địa chỉ nhà người ta cũng có ghi trên đó, cậu đi tới nói chuyện, 1000 - 2000$, còn lại tôi sẽ xử lý.

Thanh nói với giọng chắc nịch, lại nhìn Hà Linh xua xua tay bảo Hoàng làm theo lời Thanh.

"Em cảm ơn chị hôm nay, may có chị Linh và chị!"

"Ừ. Nhớ rằng đừng có kể chuyện này với bất cứ ai, ngày mai ứng tuyển, tôi cũng không muốn cấp dưới nói tôi nâng đỡ cậu!"

"Em về đi, mai chị lấy chìa khoá của anh Thắng đưa xe cho em đi, nhưng đừng có để xảy ra thêm lần nào nữa mấy chuyện này, gọi cho mẹ đi nhé! Mẹ lo lắm đấy!"

Dàn xếp xong xuôi, Hà Linh theo Vĩnh Thanh lên xe trở về nhà. Xe vừa lăn bánh, Hà Linh đã tò mò muốn biết sao Thanh giải quyết nhanh chóng tới vậy.

"Thanh, rốt cuộc nói gì để họ cho qua vậy? Tôi hỏi, nhưng họ có vẻ không thoả hiệp!"

"Thư ký của mình có quen biết người mà Hoàng va chạm phải, bên showroom có vài chiếc Mec benz mới độ, anh ta khá lưỡng lự, xong cũng gật đầu, đương nhiên mình đồng ý cho anh ta chi phí ba tháng đầu đổi trả phụ kiện nếu như đồng ý nhận một phần trách nhiệm hộ Hoàng!"

"A... chi phí thế nào?"

"Người nhà cả mà, tôi lo được!"

"Chuyện của em trai tôi mà, lại phiền Thanh nữa, chi phí hết bao nhiêu, tôi sẽ trả cho Thanh!"

[BH] [GL] [Truyện ngắn] Không nhưng, không nếu, chỉ hạnh phúc.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ