Sáng sớm nay, Linh lên để xem hoạt động công việc, tiện cũng là đi đặt một số đồ cho quán mới. Cũng có chút ngạc nhiên vì từ số lạ nàng bắt máy, lại nhận được một cuộc hẹn từ người quen. Không thể từ chối, nàng sắp xếp công việc rồi tới điểm hẹn."Hà Linh ổn chứ?"
"Tôi ổn, cảm ơn Vicky!"
"Mình nói vào vấn đề chính luôn nhé!"
"Hmm?"
"Tôi biết mối quan hệ của chị cùng Alex!"
"A...ý Vicky là gì?"
"Alex rất dữ dội, nhất là trong chuyện tình cảm, khi yêu đương thường dữ dội....và nồng cháy, không trách gần người thông minh, xinh đẹp như Linh mà động lòng.... Tôi biết Linh thắc mắc tại sao tôi lại biết, thời gian cạnh Alex, đủ để tôi hiểu. Tôi cũng biết Lex lần này là nghiêm túc, không phải đùa giỡn!"
"Sao Vic lại nói chuyện này với tôi?"
"Tôi chỉ là quan tâm Lex. Tôi biết Lex cũng suy nghĩ chuyện của hai người. Tôi cũng muốn Lex được thoái mái, an yên và điều đó chỉ được giải quyết khi người cạnh Lex cũng thế!"
"Vicky...chị rốt cuộc muốn gì? Tôi và Thanh, đúng là chúng tôi đúng là phát sinh quan hệ, nhưng hiện tại không có quan hệ gì cả. Nếu Vic nói, với mục đích..."
"Tôi nói điều này, chưa chắc HL nghe đã lọt. Nhưng dù sao sớm muộn cô cũng sẽ biết. Vĩnh Thắng... có con với người phụ nữ khác, tôi cảm thấy tôi hơi tọc mạnh, nhưng vì là người biết, tôi cảm thấy không thể im lặng!"
Nàng lặng người, nhìn Vicky, ánh mắt của Vicky cho nàng biết, chắc chắn Vicky không nói dối. Nàng còn nghĩ Vicky đang có ý định khó chịu, muốn nàng lùi bước, nhưng có lẽ câu chuyện đi xa hơn nàng tưởng.
"Chuyện này sao chị biết, điều đó là lâu chưa?"
"Em bé đã được ba tháng! Cô ấy là bạn tôi..."
HL cảm giác có luồng điện chạy qua người, cảm giác giống như bị ai đó đâm một nhát vào người, đau nhói.
"Linh, tôi nói điều này là muốn cô... cân nhắc một chút! Chọn người để bên cạnh. Tôi cảm thấy cô ở cạnh Alex thật tốt!"
"Chị tới để tác hợp cho tôi?"
"Tuỳ ở Linh, dù sao tôi cũng thấy áy náy, cách Alex nhìn Linh trong bữa ăn hôm ấy, cách Lex bất chấp thương tật, vui vẻ bỏ qua như vậy, tôi cảm thấy Linh nên xác nhận lại tình cảm thật rõ. Tôi không có ý so sánh tình cảm của Linh với anh Thắng, song chuyện lần này, có lẽ người sai hoàn toàn là Thắng, chuyện phát sinh tình cảm của Linh... cũng chỉ... "
"Dù sao cũng cảm ơn chị, nhưng những chuyện khác, để tôi tự giải quyết được rồi!"
Linh cắt lời, nàng cảm nhận có vẻ bản thân tiếp nhận thông tin này quá shock rồi.
"Cô rồi sẽ nhận ra, cô sẽ yêu Lex nhiều thế nào! Nếu người đó không phải bạn của tôi, tôi cũng sẽ không nhiều lời thế này!"
"Tôi hơi đau đầu, xin phép đi trước!"
"Đêm nay, tôi sẽ bay về Mĩ, tôi vẫn mong cô suy nghĩ kĩ một chút! Nếu như cần hỗ trợ, hãy liên lạc!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] [GL] [Truyện ngắn] Không nhưng, không nếu, chỉ hạnh phúc.
Krótkie OpowiadaniaGặp nhau trong hoàn cảnh gần như "ván đã đóng thuyền" của nàng cùng người yêu. Tuy rằng luôn ra mặt, tận lực giúp đỡ giải quyết mọi vấn đề, nhưng để đến được với nhau, cô và nàng cũng phải trải qua rất nhiều thứ. "Nếu như những cảm xúc ở cạnh chị m...