Aiz, đời này không có cách nào công nhận quan hệ với nữ nhi, may mà còn có thể nhận làm nghĩa nữ, để đứa nhỏ này có cuộc sống sau này hạnh phúc hơn.
Trong lòng thái hậu biết rõ, cho dù nhận Phương Hàn làm nghĩa nữ, cũng không thay đổi được việc đứa trẻ này từng làm nô tì trong Kiều phủ, muốn gả nàng cho người thật tốt cũng khó khăn, may mà Kiều nhị thiếu đối với Phương Hàn vô cùng tốt, mà dáng vẻ cũng đường đường (khí phách, mạnh mẽ), có phần giống với tổ tiên hắn, cùng phụ thân và tổ phụ (ông nội) vô năng của hắn hoàn toàn khác biệt, Phương Hàn đến lúc kết hôn cũng không ảnh hưởng gì.
"Thái hậu... dân nữ e rằng bản thân không có phúc khí (may mắn) này." Phương Hàm hoảng sợ.
Tuy lúc trước từ chổ Kiều Bách Dung biết được nàng thật sự là nữ nhị của thái hậu, em gái của đương kim hoàng đế, nhưng nghe thấy thái hậu muốn nhận nàng làm nghĩa nữ, nàng cũng hơi hoảng hốt.
"Ai gia nói được là được." Thái hậu không cho phản bác nói: "Tuy việc phong tước còn phải thương nghị (trao đổi, bàn bạc) với Hoàng Thượng, nhưng chỉ là nhận nghĩa nữ thôi, ai gia vẫn có thể tự mình quyết định chứ, việc này cứ như vậy đi."
Vì thế, Phương Hàm cứ như vậy có thêm mẹ nuôi Thái hậu.
Trên đường từ cung hồi phủ, Phương Hàm rúc vào trong lòng Kiều Bách Dung, ngập ngừng hỏi: "Bách Dung, thiếp thật sự là nữ nhi của thái hậu sao?"
"Chính nàng cảm thấy thế nào?" Kiều Bách Dung không đáp hỏi lại. Tay hắn vỗ về lưng nàng, giống y như vuốt ve mèo con vậy.
"Thiếp không biết." Nàng thành thật nói: "Tuy bộ dạng thiếp cùng thái hậu có vài phần giống nhau, nhưng như thế cũng không nói lên được điều gì cả."
Thiên hạ người giống người rất nhiều, huống chi nàng lại là "hàng giả" từ hiện đại tới, hoàn toàn không có cảm giác huyết thống linh tinh kì quái gì đó đâu.
Kiều Bách Dung giải thích cho nàng, "Năm đó, Phương gia cưới song sinh tỷ muội Liễu thị của thái hậu đương thời, với hoàng đế thành anh em cột chèo. Nghe nói, Liễu thị mười chín năm trước sinh hạ một đôi song sinh nữ, nhưng đó là nói cho người ngoài thôi. Trên thực tế liễu thị chỉ sinh một nữ nhi mà thôi, còn một nữ nhi nữa là từ trong cung ôm ra, là nữ nhi năm đó do thái hậu hạ sinh. Làm như vậy chỉ vì để đảm bảo nam nhi (con trai) của hoàng hậu có thể thuận lợi sắc phong làm thái tử. Suy cho cùng là do hậu cung cực kỳ kiêng kị sinh hạ song sinh tử, dù là long phượng thai cũng không được."
Phương Hàm suy nghĩ hồi lâu mới nói: "Cho nên, thiếp có thể là cháu gái bên ngoại của thái hậu, mà không phải nữ nhi ruột?"
Phương Hàm đành chịu vậy, với dòng họ đã thất lạc, muốn xác nhận ai mới là nữ nhi ruột của thái hậu, độ khó rất cao nha.
Hơn nữa theo cách nói của Kiều Bách Dung, Liễu thị vào Phương gia là tỷ muội song sinh với thái hậu, DNA hai người giống nhau, như vậy cháu gái bên ngoại lớn lên giống a di (dì) cũng là đương nhiên thôi.
Nghe vậy, Kiều Bách Dung chỉ thản nhiên cười, "Nàng là nữ nhi của ai có gì quan trọng sao? Thái hậu có nhận nàng không?"
Phương Hàm ngẩn người, cũng cười, "Không có."
Thái hậu nhận nàng làm nghĩa nữ, không phải nữ nhi ruột.
Mà nàng cũng chưa bao giờ tự nhận mình là nữ nhi của ai cả, cho nên không phải là lừa gạt đâu, tất cả đều là thái hậu tự mình quyết định thôi.
"Nhưng, chàng làm sao biết ngày hôm đó thái hậu sẽ tới tiệm bánh ngọt đó vậy?" Phương Hàm nhịn không được hỏi.
Thật ra nàng có nhiều nghi vấn lắm, như là vì sao hắn biết thái hậu lén đưa nữ nhi cho muội muội, loại chuyện này chắc hẳn cũng là bí mật mà?
Nhưng nàng cũng biết hắn chắc là sẽ không chịu nói đâu, không bằng hỏi vấn đề đơn giản hơn vậy.
"Chẳng qua ta biết mấy năm nay vào ngày sinh nhật Hoàng Thượng, thái hậu đều sẽ lặng lẽ cải trang tới tiệm bánh ngọt đó thôi, nhưng Hoàng Thượng cùng thái hậu đều là người không thích ăn bánh ngọt." Kiều Bách Dung nhìn nàng liếc mắt một cái, "Nhưng trái lại năm đó một vị tiểu thư của Phương gia lại cực kì thích đồ ngọt, nghe nói đó là nữ nhi kia của Liễu thị."
Cho nên, vị tiểu thư Phương gia thích ăn đồ ngọt, có thể chính là nữ nhi của thái hậu à?
Thái hậu nhớ nữ nhi bị thất lạc của mình, nên vào sinh nhật của nữ nhi, liền tới tiệm bánh ngọt nổi tiếng mua bánh, có lẽ nói không chừng cũng mong chờ có cơ hội gặp lại nữ nhi đi? Phương Hàm yên lặng nghĩ.
Nàng lại là người điên cuồng yêu thích ăn đồ ngọt... Cũng khó trách Kiều Bách Dung lại mạnh bạo đoán như vậy.
Chỉ là lúc trước nàng ham thích ăn đồ ngọt, cũng không thể lấy đó chứng minh nàng là tỷ muội song bào với hoàng đế được.
Nhưng mà, như lời Kiều Bách Dung nói, nàng có phải là nữ nhi ruột của thái hậu hay không cũng không quan trọng, dù sao cho tới giờ nàng đều chưa thừa nhận gì cả, quan trọng là... thái hậu nghĩ như thế nào kìa.
Hiện giờ có thái hậu làm chổ dựa vững chắc, Kiều phu nhân có thể làm gì nàng?
Lúc trước luôn là Kiều Bách Dung che chở cho nàng, giờ đây, nàng cuối cùng cũng có thể làm chổ dựa cho hắn rồi.
Nghĩ như vậy, Phương Hàm đột nhiên thấy hoan hỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
THƯ KÍ NHA HOÀN CỦA KIỀU NHỊ THIẾU GIA - Mật Duyệt (Full)
RomanceNgôn Tình, Xuyên Không, Cổ Đại, Sắc, Ngọt, Sủng Nữ Chính: Phương Hàm - Hàn Hàn Nam Chính: Kiều Bách Dung - Nhị thiếu 15 Chương hoàn + Bonus Chibi 12 cung hoàng đạo Bị đả kích lớn do thất tình, nàng chịu không nổi nên muốn đi tìm cái chết?! Nói bậy...