" Tất nhiên là ta nghĩ nhiều." Phương Hàm lúc này mới nở nụ cười, "Chỉ là được phu nhân nhìn một cái là phúc phần của ta, điều này cùng thái độ của nô bộc có gì quan trọng đâu? Nhưng mà, cho phu nhân biết họ của ta thật ra cũng không trở ngại gì, trước khi vào Kiều phủ ta vốn họ Phương."
Sắc mặc phụ nhân cùng ma ma đều thay đổi, thậm chí phụ nhân còn nắm lấy cánh tay nàng, nghẹn ngào nói: "Cái gì, con họ Phương?"
Hê, Kiều Bách Dung cũng thần thông quá ta? Phương Hàm cảm thấy âm thầm bộ phục, nhưng trên mặt vẫn phải ra vẻ ngỡ ngàng, "Chẳng nhẽ phu nhân thật sự biết trưởng bối của ta sao?"
"Đứa trẻ ngoan, nói cho ta biết, con năm nay mấy tuổi rồi?"
"Ta hôm nay vừa tròn mười chín tuổi."
"Hôm nay là sinh nhật của con sao?" Phụ nhân kia kinh ngạc nhìn nàng, vẻ mặt không thể tin được.
Thấy kết quả đã đạt được, Phương Hàm đảo mắt, cười rút cánh tay mình về, "Xem ra phu nhân chắc là nhận sai người rồi thì phải? Thật ra trước kia ta từng nghe nói có một số người giống nhau nhưng không hề có quan hệ gì... Thôi, không nói nữa, chủ tử nhà ta còn đang ở bên ngoài đợi ta! Xin cáo từ."
Nói xong, nàng cũng không chờ đối phương phản ứng lại, liền xoay người nhanh chóng rời đi.
Bà ấy sẽ tự hiểu được sự thật thôi, dù sao cái gì nên nói nàng đều đã nói rồi, phần còn lại Kiều Bách Dung có lẽ sẽ thay nàng xử lý.
Nghĩ trong đầu như vậy, nàng bước ra khỏi cửa tiệm chỉ thấy Kiều Bách Dung đang đứng đó, mỉm cười nhìn nàng.
Nàng ba bước thành hai bước chạy đến bên cạnh hắn, cầm tay quơ quơ, "Này, điểm tâm nhị thiếu gia muốn mua đều mua cả rồi này."
"Ta không ăn đồ ngọt, tất nhiên là cho nàng rồi." Kiều Bách Dung cười, kéo tay kia của nàng đi về phía trước.
Cho nên đây là bánh ngọt mừng sinh nhật sao? Phương Hàm đột nhiên cảm thấy rất vui, nhích lại gần hắn, "Nhị thiếu gia chẳng lẽ cho rằng Phương Hàn dễ lừa như vậy sao, ngài thật sự chỉ là đơn giản bảo thiếp đi mau điểm tâm thôi sao?"
Kiều gia có đầu bếp làm điểm tâm mà, nữ đầu bếp cũng đâu phải ít, tiệm bánh ngọt này tuy có danh tiếng đấy, sư phó cũng không lợi hại hơn so với trong Kiều phủ.
Dĩ nhiên, đây là kết quả bọn họ phân công hợp tác mà -- Kiều Bách Dung vung số tiền lớn thuê đầu bếp tài giỏi khắp nơi về, nữ đầu bếp vào phủ, còn Phương Hàm cố gắng "ăn cắp" (nguyên văn: đạo văn) những công thức làm bánh ngọt lúc trước đã xem qua, giả vờ như là sáng kiến của mình, để cho bọn họ làm.
Tóm lại, nàng vốn dĩ không cần đi vào cửa tiệm đó, Kiều Bách Dung bảo nàng đi mua điểm tâm, chẳng qua là muốn tạo cơ hội cho nàng cùng vị phụ nhân kia "xảo ngộ" (tình cờ gặp mặt) thôi.
Kiều Bách Dung cũng không muốn lừa nàng, vì vậy chỉ nhoẻn miệng cười, nhẹ giọng nói: "Xem ra nàng cùng mẫu thân nàng tán gẫu (trò chuyện) rất vui vẻ đúng không?"
"Thiếp... nương (mẹ)?" Nghe vậy, Phương Hàm cảm thấy mình sẽ ngất mất thôi.
Vị phụ nhân kia lại là nương của nàng sao? Tuy nàng thấy đối phương rất có thể là người thân của mình, nhưng không nghĩ tới lại chính là mẫu thân mình?
Nhưng, nàng suy nghĩ lại, lại cảm thấy không đúng lắm.
Bằng hữu của phụ thân phạm tội, toàn Phương gia người không sung quân thì là bị bán làm nô bộc, mẫu thân Phương Hàn sao lại có thể sống tốt như vậy được?
Huống chi Phương gia bị như vậy chỉ mới sáu năm thôi, sáu năm trước, nếu vị phụ nhân kia thật sự là mẫu thân nàng, mới qua có vài năm, sao có thể không nhận ra nàng chứ?
Phương Hàm suy nghĩ một lúc lâu, cuối cùng vẫn ngập ngừng mở miệng: "Nhị thiếu gia, chàng có phải nhớ sai rồi không? Thiếp thấy bà ta có chút không đúng lắm."
"Việc này không đơn giản như nàng nghĩ đâu." Kiều Bách Dung nhẹ nhàng bâng quơ (qua loa) nói: "Giờ đây xem ra, mọi chuyện đã làm xong một nửa rồi, sau này chúng ta chỉ cần đợi xem mà thôi."
Phương Hàm nghe hắn nói vậy, biết chắc hắn sẽ không nói thêm gì nữa, vì vậy cũng không hỏi nhiều làm gì.
Thật ra sự thật cũng không khó đoán, xem ra Kiều Bách Dung là muốn cho nàng nhận tổ quy tông (nhận lại tổ tiên).
Dù rằng nàng là "hàng giả", dù đối với mẫu thân Phương gia cũng không có chờ mong hoặc cảm thấy đồng cảm gì cả, nhưng dù nói thế nào, nàng vẫn rất biết ơn Kiều Bách Dung đã bỏ một số tiền lớn (nguyên văn: đại phí) thay nàng tìm hiểu, cũng đặc biệt an bài sinh nhật cho nàng.
Nam nhân này đối với nàng đúng là khỏi chê à nha.
Trong lòng Phương Hàm cảm động, không cẩn thận buột miệng nói ra lời từ đáy lòng, "Thật ra, chỉ cần có thể ở bên cạnh chàng, thiếp không hề để ý danh phận gì đó đâu."
Sau khi nói xong, nàng lại tự thấy buồn nôn, nhịn không được đỏ mặt, đến nỗi muốn rút tay mình đang bị hắn nắm về.
Không ngờ Kiều Bách Dung lại cầm tay nàng chặt hơn, không chịu buông ra.
"Ta để ý." Hắn nói nhỏ: "Ta hy vọng nàng có thể có cuộc sống thật hạnh phúc."
BẠN ĐANG ĐỌC
THƯ KÍ NHA HOÀN CỦA KIỀU NHỊ THIẾU GIA - Mật Duyệt (Full)
RomanceNgôn Tình, Xuyên Không, Cổ Đại, Sắc, Ngọt, Sủng Nữ Chính: Phương Hàm - Hàn Hàn Nam Chính: Kiều Bách Dung - Nhị thiếu 15 Chương hoàn + Bonus Chibi 12 cung hoàng đạo Bị đả kích lớn do thất tình, nàng chịu không nổi nên muốn đi tìm cái chết?! Nói bậy...