Năm Hai Tẻ Nhạt

1.2K 151 6
                                    

Hai tháng trôi rất nhanh , khi mà tình cảm giữa tôi và bộ ba cứu thế ngày càng tăng thì giữa nhóm quý tử của cậu Malfoy không khá hơn chút nào .Parkinson lúc nào cũng cạy khoé được mà tên Ma foys kia suốt ngày cằn nhằn " Đừng có thân với tên Potter kia ." "Em sẽ hối hận thôi ." " Mẹ bảo hè em về phủ chơi " vân vân và mây mây . Hôm nay tôi phi thường chờ mong . Vì sao ? Vì hôm nay là sinh nhật tôi , lễ halloween ! Tôi đã dậy từ rất sớm , xuống phòng bếp nhờ mấy bé gia tinh làm một cái bánh sinh nhật và chút kẹo , chúng sẽ đem lên phòng cho tôi vào lúc 12h , trước đó tôi chuẩn bị cho cha một phần nữa , cho Harry , Hermione và Ron . Có lẽ nên cho Zabini . Thì cậu ta cũng rất giúp đỡ tôi thoát khỏi mớ rắc rối với cầu thang , Parkinson đặc biệt là tên Malfoy kia . Thật may mắn khi mỗi lần hắn sắp phá đám tôi với Harry thì Zabini lại xuất hiện và kéo hắn đi . Nhưng tôi không chắc cậu ta thích gì , mặc dù đôi khi cậu ta hay ẳm con mèo Dodo của tôi bẳn mấy ngày .
Xong xuôi , bây giờ thì tôi đang ngồi kế Harry trong buổi lịch sử pháp thuật . Tiết học duy nhất giáo viên là một con ma và ai trong lớp cũng ngủ trừ Hermione , Malfoy và tôi . Tôi thức là để ngắm Harry thôi chứ kiến thức của giáo sư chẳng lọt vô tai tôi chữ nào . Ngẩm lại thì nhân vật chính có khác , nhan sắc mới tí tuổi đã hút hồn rồi , lớn lên hẳn xuất sắc lắm đây. Tôi đang tít mắt cười một mình thì Harry mở mắt , " Em cười cái gì vậy ?"
_" Không có gì . Harry này , lớn lên rất đẹp , sau cô nào làm vợ anh có phúc lắm đấy "
Harry ngượng đỏ mặt , giấu mặt trong cuốn sách
_" J này , em đặc biệt thích gì không ? "
_" Em cũng không biết nữa , ừm , thỏ đi ."
_"Thỏ hở ? Trong kinh dị như con của em á ?"
Nheo mắt nhìn tôi , harry trưng bộ mặt " em là con gái ak ?"
_" Nó kinh dị một cách ngọt ngào . Harry không có mắt thẩm mỹ"
_ "Cho xin đi , không phải gu của em dị ak?" Harry véo má tôi cười .
Giờ ăn trưa , trừ việc bị Malfoy nhồi nhét thức ăn và Parkinson lườm rách mắt thì mọi thứ đều ổn . Trên đường về kí túc xá , tôi kéo Zabini vào một góc , tách đám Malfoy ra .
_" Chuyện gì vậy Jessica?"
_" Cậu đặc biệt thích gì không Zabini ?"
_" Tớ thích con Dodo ."
Nhắc tới con mèo của tôi mắt cậu ta sáng như sao , cứ như tôi sẽ tặng Dodo cho cậu ta vậy .
_" Trừ con mèo của tớ ra ."
_" Ách , thứ gì đó thú vị đi . Nhưng mà cậu hỏi làm gì ?"
_ "Ờ thì hôm nay Halloween mà . Về kí túc thôi , sẵn tiện cậu chăm con Dodo kiểu gì mà giờ nó mập vậy ? "
_" Mập chút mới đẹp mà ."
_" Mập vậy nó nằm lên đầu tớ rồi sao ?"
_"....."
Hiện tại là buổi chiều sau khi kết thúc tiết học cuối , tôi phóng nhanh qua chỗ Harry .
_" Halloween vui vẻ ." Tôi đưa cho Harry một túi kẹo cùng cái kính mới , đưa Hermione một quyển sách và Ron một món đồ chơi mới của giới phù thủy .
_" Sinh nhật vui vẻ J ." Harry đưa tôi một con thỏ bông siêu to , chà đúng kiểu kinh dị tôi thích . Tôi ôm lấy con thỏ bông , thơm nhẹ Harry một cái .
_" Tuyệt lắm Harry ."
_" Oa , hôm nay sinh nhật em hở Jessica ? Ôi thế mà tụi này không biết ." Hermione cảm thán , Ron bên cạnh cũng chẳng kém phần .
_" Giờ không chuẩn bị kịp quà rồi ." Ron nhìn Hermione , nhún vai kiểu bất lực .
_" Không sao , để năm sau cũng được , giờ đi ăn tối nhỉ ?"
Tại sảnh đường , tôi đưa Zabini một khối rubic , cậu ta nhìn nó một cách thích thú .
_" Gì đây Jessica ?"
_" Rubic , một món đồ chơi thôi , kèm hướng dẫn cho cậu .Halloween vui vẻ "

_"Ồ , cảm ơn . Halloween vui vẻ ." Cậu ta đặt vào tay tôi một thanh chocolate . Sau đó nhập bọn với Malfoy.
******************************************
Phòng làm việc của Snap
_" Cha , Halloween vui vẻ ." Tôi chìa một chiếc bánh cho cha , một hộp quà nhỏ .
_" Để đấy và ra ngoài ." Cha vẫn chăm chú chấm bài , mái tóc bóng gầu và cái mũi khoẳm dầu , cha lại không chăm sóc bản thân rồi .
_" Cha , hôm nay ......"
_" Ta nói ra ngoài ."
_" Vâng " Tôi cúi đầu lặng lẽ khép cửa lại , biệt là sẽ thế mà cứ trông ngong cái gì ? Bao giờ cha hết căm hận lên tôi ? Mà Tom sao rồi , đã hơn 2 tháng không động tĩnh rồi . Nghĩ vậy , tôi xuống phòng chứa bí mật . Gọi Basli .
_" Chào J . Hôm nay sao xuống đây vậy ?" Con tử xà to lớn đang lười biếng cuộn mình
_" Tom đâu ? Ổn hơn không ? " Tôi ngó quanh tìm cuốn nhật kí , con tử xà lè lưỡi nhả nó ra .
_" Hắn ổn , chỉ là đang băn khoăn chuyện ấy ."
_" Tom , ra đây . Con có quà cho người này ." Tôi nhặt cuốn sổ lên , viết vào nó . Thân ảnh của Tom hiện ra , khuôn mặt mang chút khó xử. Cùng vui mừng .
_" J , ta ....."
_" không sao đâu , con đưa người đi lấy quà nhé . Basli biến nhỏ chui vào ống tay đi . Chúng ta cùng đi ."
Rồi tôi tới phòng cần thiết , ở đây có chiếc vương miệng của Ravenclaw .
_" Basli cắn cái này ra , Tom , mảnh hồn của người trong đó . Con sẽ hỗ trợ để người cắn nuốt nó . "
Rồi Basli cắn cái vương miệng , từ đó chui ra một cái mặt rắn lẫn người không rõ hình thù , tiếng hét ghê rợn vang lên . Tom đứng chặn trước nó , cười lớn " Nào hãy lại đây cùng ta hoà nhập làm một "
Tôi vung đũa tạo chùm sáng để kìm hãm mảnh hồn , Tom đang cắn nuốt nó .
_" Để hắn ở với ta , hắn cần thời gian để hoà nhập ."
_" Được , à Basli , sau khi hồi phục thì đến gặp ta nhé . Có quà cho ngươi ." Tôi cười với con tử xà sau đó xem xét lại Tom
_" Cố gắng nhé , sau có gì rồi nói ." Rồi tôi rời khỏi phòng cần thiết . Về kí túc xá . Giáng sinh chắc không cần về nhà đâu , dẫn Tom và Basli đến đó tĩnh dưỡng .
_" Jessica , sinh nhật vui vẻ ." Zabini xuất hiện trong phòng cùng bánh kem , bóng bay , và hộp quà nhỏ . Điều này khiến tôi bất nhờ thực sự .
_" Sao cậu biết ?" Tôi nhận lấy hộp quà.
_" vô tình biết thôi . Sinh nhật đặc biệt nhỉ . Lại đây ." Zabini vỗ vỗ xuống tấm nệm.
_" Đây là phòng tớ đấy . Hưng con trai nhà Slytherin thích vào kí túc xá nữ vậy ak ?" Tôi liếc xéo Zabini một cái , đặt mông xuống giường , tay cầm miếng bánh cho vào , mấy con gia tinh làm ăn được phết .
_" Cậu đi đâu về vậy ? Khá muộn đấy . " Zabini chùi vết kem trên miệng tôi .
_" Đi gặp giáo sư . " tôi mở hộp quà ra , nó là vành tai rắn bạc , xem này có cả bùa chú trên đấy nữa . Chậc , chất tốt .
_" Quà tốt đấy , bùa chống hắc ám . Khá yếu đấy , phản mấy bùa nguyền chơi khăm được thôi . Tớ sẽ sữa nó sau . Cảm ơn ." Tôi đặt nó về chiếc hộp , cất dưới gối .
_" Bùa đấy còn yếu thì tớ không biết cậu sữa kiểu gì . Nhưng mà nhìn ra được cũng khá đấy . Chẳng giống học sinh năm hai tí nào ." Zabini biểu môi , chậc có vẻ tôi lộ liễu quá ha dù sao cũng mới mười một tuổi .
_" Nhà Slytherin luôn là nhân tài Zabini thân mến . Và giờ cũng muộn rồi cậu nên về phòng nhỉ ? " Tôi trưng ra cái bộ mặt tiễn khách .
_" Tất nhiên rồi . Cơ mà giờ này là giới nghiêm không được ra ngoài mà . Nên đành tạm xin cậu tá túc một đêm ."
Xem cái mặt gian như con cáo kia kìa . Nhưng mà lỡ dẹp cái giường thừa đi rồi .
_" Ờ , tuỳ . Nếu ngủ được dưới đất thì hoan nghênh . " Tôi chẳng để ý tới một thằng nhóc 12 tuổi trong phòng mình đâu . Tôi ôm quần áo vào phòng tắm .
30p sau , tôi thấy cậu ta nằm chiếm phân nửa cái giường của mình , con Dodo thì đang cuộn bên cậu . Đúng là trẻ hư không nghe lời . Tôi đành phải bò qua cậu ta , rồi yên vị phía bên trong .
Hôm nay khó ngủ , sinh nhật tồi tệ thật đấy . Cha vẫn vậy , Harry rồi sẽ biết sự thật thôi . Cậu nhóc Zabini thì , gia đình quả phụ , người thương lại đi yêu bạn thân . Kể ra cũng bất hạnh chả kém . Thực muốn nhìn thấu thằng nhóc này . Có khi nào cậu ta hận Malfoy không ? Cười mà như không cười , che giấu cảm xúc từ nhỏ như này hẳn môi trường khắc nghiệt đi .
Da cậu ta không có ngăm , trắng là đằng khác , tóc đen hơi dài , lông mi xinh nhỉ , dày và dài hơn Harry nhiều . Đôi mày đậm kìa , ba mẹ cậu ta hẳn là trai tài gái sắc đi . Cái miệng nhỏ nhắn đỏ hồng kìa , sờ mềm ghê . Da dưỡng còn hơn con gái . Mà sự thật trai nhà Slytherin còn đẹp hơn con gái ấy . Vô cái động này đúng là số hưởng .
                 **************************
Tôi nhìn thấy Vody đang chĩa đũa vào Harry , thấy tia sáng xanh lục của lời nguyền chết chóc , thấy Tom đang méo mó khuôn mặt , thấy Harry đang nhìn tôi căm phẫn . Thấy cha chết dưới Nagini , ....... đôi mắt nhìn tôi dữ dằn .
_" Khoan ...... không .......không phải con ..... dừng lại !!!!! Harry !!!!! "
_" Jessica , Jessica . Tỉnh lại đi ."
Tôi mở mắt ra , toàn thân ướt đẫm , Zabini bên cạnh đang lay người tôi . Vẻ mặt lo lắng .
_" Cậu gặp ác mộng . " Zabini hỏi , tay xốc tấm chăn dày lên .
_" Xin lỗi , phiền cậu ."
Zabini nhìn tôi , mắt cậu mở to ,
_" Cậu không .... bị câm ....."
_"A, ách . Việc này ..... tớ có nói bị câm ak ?"
Chậc , lỡ miệng rồi thì thôi vậy .
_" Vậy sao thường ngày cậu không nói ?"
Zabini tiến sát vào , mặt đối mặt .
_" Tớ không thích . Nhiều thứ cậu không hiểu đâu . Giờ thì ngủ đi nhé ."
_" Giọng cậu hay mà . Sau này cậu nói với tớ nha."
_" Ừ " miễn cưỡng trước ánh mắt cún con đó , tôi gật đầu. Lim dim mắt thiếp đi , vẫn cứ chập chờn giấc ngủ . Cuối cùng báo hại sáng mai mới 4h đã không ngủ được nữa , mắt thâm quầng . Zabini vẫn ngủ say như chết.
Nhẹ nhàng lách qua người Zabini , tôi mò mẫm vào WC , tắm rữa , ngồi trên chiếc ghế tròn tựa hướng cửa sổ , tay cầm cốc capuchino nóng , giấc mơ đêm qua làm tôi lo lắng , tôi phải nhanh chóng đưa Tom đến đó, phải chặn đứng Voldy . Tôi để mảnh giấy nhắn lại cho Zabini , đến phòng chứa .
_" Đi thôi Basli , đưa ngươi đi gặp cố nhân "
Chúng tôi độn thổ tới khu rừng nơi người đó chú ngụ .
_ " Sa , xem cháu mang ai đến này ." Tôi bước vào căn nhà đầy trận pháp , hiện diện trước mặt tôi là bốn vị sáng lập , nơi linh hồn họ trú ngụ sau khi chết . Tôi phát hiện nơi này khi bị bạo động pháp thuật . Cha đã để tôi lại khu rừng , ông biến mất sau đó . Rồi tôi như được dẫn đường đến nơi này . Tôi ở đây suốt 3 tháng trời năm 9 tuổi , khi cha tôi dường như chắc chắn rằng tôi không thể quay trở lại thì tôi xuất hiện trước mặt ông , và vẫn như bình thường .
_" Basli ? J cháu mở phòng chứa ? " Salaza vui mừng khi thấy đứa chắt chít của mình mở căn phòng của ông .
_" Vâng ! Và đây là Tom , một trường linh sinh giá của một tên ngu độn đang sống vất vưởng . Cháu mang họ đến để ông chăm sóc họ trong thời gian cháu học ở Hogwarts !"
_" Chà , hậu duệ Slytherin ! Haha , khá đấy . "
_" Thật vinh hạnh cho tôi khi được tận mắt chứng kiến đấng sáng tạo vĩ đại Salaza Slytherin "
Tom cung kính chào , sự sùng bái hiện rõ trong con mắt ông .
_" Tiện luôn , cháu rể của ông đấy Salaza . Giờ thì cháu phải về trường . Ông nhớ "hành tư tưởng " giùm cháu luôn ." Tôi cười nửa miệng nhìn Tom và ôm Salaza rồi về trường .
Giờ là tầm chiều muộn ở trường , không biết việc trốn học của tôi có thuận lợi không nhưng tôi rất tin tưởng nhân cách nhà Slytherin nên chắc suôn sẻ thôi . Lê thê theo hành lang dài vắng lặng . Suy nghĩ những bước tiếp theo .
                       *******************
Năm hai bước vào mùa thi , tôi bận rộn với việc ôn tập . Dạo này Harry và tôi ít gặp nhau hơn , thay vào đó , tôi có vẻ thân cận với Zabini hơn . Đặc biệt mùa thi này tôi và Zabini hẹn nhau ở phòng cần thiết để ôn tập . Draco gần đây yên lặng lạ thường , gần như không xồn xồn như trước nữa . Cậu ta cư xử rất đúng mực với tôi , và chỉ nhắc nhở tôi  hè về phủ Malfoy vì mẹ cậu ta nhớ tôi .
_" Jessica , em biết câu này không ?" Zabini bên cạnh đang to tròn mắt nhìn tôi , câu độc dược kia đã ngốn hơn phân nửa thời gian của anh ấy . Tôi công nhận câu này với năm hai khó thật .
_" Thuốc này anh phải đến thư viện tìm cuốn độc dược cơ bản và nâng cao , nó ở trang 131 ấy . Cái này là đánh giá sự tìm hiểu của mọi người thôi . Thường học sinh sẽ không để ý mấy cuốn trong góc đâu ."  Tôi vẫn chăm chú làm đề cương , độc dược không thể làm khó tôi được cơ mà môn lý thuyết Lịch sử phép thuật thật nhàm chán và dài dòng . Đáng ra giờ nay tôi đang ôm ấp cái vạc yêu thương thì phải ngồi đây và nhằn mớ lý thuyết này .
_"Jessica nếu em không học được Lịch sử phép thuật anh có thể ném phao cho em :> "
_" Nghe được đấy . Nhưng em thích tự làm hơn ."
         Hiện tại , mùa thi đã kết thúc . Giờ mọi người đang chờ kết quả sau đó sẽ về nhà trong kì nghỉ hè sắp tới .
_" Làm sao đây ! Tớ làm sai mất một câu rồi ! Mèn đét ơi !!!! " đây là tiếng than thở cáu kỉnh của Hermione khi mà soát lại các câu một cách muộn màng .
_" Hermione , cậu vẫn xuất sắc mà " Harry an ủi
_" Jessica em làm tốt chứ ?" Ron quay sang hỏi tôi .
_" Vâng , cũng tạm ổn ." Tôi đang ngồi gặm quyển bùa chú nâng cao của năm ba . Không có Tom dạy tôi lại đi với tốc độ rùa bò rồi . Hè năm nay phải về chỗ Sa hành hai bố con nhà ổng mới được .
_" Em làm sai câu nào không ? A câu độc dược đó thật đáng ghét . " Hermione đang ôm đầu chán nản .
_" Hermione lần sau cố gắng là được . Không phải trưng bộ mặt đó ra đâu " Tôi cười tít mắt xoa đầu chị ấy . Nói ra là đúng hết đặc biệt độc dược rất dễ thì chắc bà này tự tử quá .
      Một tuần sau đó có kết quả . Hạng nhất của Hermione bị tôi giành , chị ấy bị đẩy xuống thứ hai và Malfoy xuống thứ 3 , Harry trong top 10 cùng Zabini . Parkinson top 15 và Ron trưng bộ mặt vui sướng khi nằm trong top 170của năm hai . Bộ mặt của Hermione rất sốc khi nhận kết quả trên , chị ấy nhìn tôi bằng con mắt không tin , chắc trong đầu là " mình bị con nhóc kém hơn tuổi đánh bại "
Tôi cười trừ và lủi đi trước khi Harry và Ron kịp nói gì đó ngu ngốc . Hè năm nay tôi quyết định bổ túc với giáo sư Tom và Salaza , tôi cần mạnh hơn ít nhất phải phá được vụ việc chiếc cốc lửa của năm tư .
_" Jessica , hè em định đi đâu không ?" Zabini đang ngồi nghịch rubbic , tóc đen dài rủ xuống quá mày .
_" Có , em đi thăm người cũ ." Đang nghịch con Dodo tôi trả lời Zabini

Kẻ ngoài cuộc nhiều chuyện Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ