Please cmt ! :}}
Năm học mới đã bắt đầu hơn hai tuần , tiết học yêu thích vẫn vui vẻ là độc dược , năm nay có thêm bộ Môn tiên tri . Tuy nhiên tôi không tham gia lớp học này bởi vì tôi thích tự phát triển hơn là việc ngồi nghe kẻ phạm luật giảng bài . Vì sao là phạm luật ? Tôi nghe Tom nói rằng vị giáo sư bộ Môn này đã tự bói cho bản thân một quẻ và bói tự thân có chủ đích là phạm luật , nhưng đừng nhầm lẫn vì sao Tarot lại được bói cho bản thân nhé . Vì Tarot không thuộc phạm trù tâm linh , nó là bộ bài tạo ra về định hướng tương lai và với những người không có khả năng tâm linh vẫn học được và phát triển bằng cách kết nối với các lá bài cùng kinh nghiệm sống của bản thân . Dừng vấn đề bài bói lại . Điểm đáng tin là vị này mất đi khả năng tiên tri vì khi bói bã trà cho Harry biểu tượng chó đen không hề mang lại vận xui chết chóc mà là điềm may trong việc giải quyết mâu thuẫn của Harry với Black .
Nên là vị này sớm phải rời khỏi Hogwarts dù cho Dumbledore không đuổi đi chăng nữa . Tiết học tiếp theo độc dược yêu thích của tôi , với tiếng sôi của vạc , từng bọt sủi bóng của thuốc độc , và cái tiếng nổ của bên đám sư tử con , tô thêm cái tiếng loạt soạt áo chùng quét đất của papa nữa thì đó là tiết học tuyệt vời đấy . Và chẳng khác gì năm ngoái , papa vẫn đi hạnh hoẹ lũ sư tử và không Quên khen ngợi học trò cưng của mình _ Draco . Tôi thật ghen tị với Harry vì sự bao bọc của papa đối với anh . Ước gì papa chia cho tôi một phần nhỏ thôi cũng đủ mãn nguyện lắm rồi .
_" Cô Smith , trò không muốn bị nổ vạc thì nên bớt soi sang bên này đi ." Tiếng gằn giọng của papa làm tôi giật mình lớ ngớ nhìn cái vạc thuốc đang sôi . Èo ôi chút nữa là ăn con F rồi . Thật may Blaise đã kịp thêm vị thuốc vào .
Tiếp theo chúng ta có tiết sinh vật huyền bí do ngài Rubeus Hagrid đảm nhận . Tính ra thì có lẻ là nhiễm từ Harry nên tôi thấy vị khổng lồ này rất đáng yêu , ngoài ra hợp với chức vụ này lắm vì bác ấy biết rất nhiều và tiết học sẽ thú vị hơn . Tuy nhiên không phải ai cũng như tôi .
Điển hình kia kìa :
_ " Tại sao lại để thằng ngu đó làm giáo viên ? Hắn ta sẽ dạy chúng ta về mấy con vật ngu ngốc hoặc nguy hiểm . Bộ Hogwarts xuống cấp rồi ak ?" ( Draco )
_" Phải đó , nhìn cách lão ăn vận kìa , thật kinh khủng . Lão sẽ thiên vị cho lũ rắc rối kia ." ( Pansy )
_" Em không bình phẩm gì hả Jessica ?" ( Blaise)
_" Không , ngài ấy rất tốt và công việc này phù hợp , hẳn tiết học sẽ thú vị hơn rất nhiều đấy . Mọi người nên tôn trọng ngài ấy và trên hết Draco đừng manh động trong tiết tiếp theo anh sẽ bị thương đấy ."
_" Em gọi lão kì dị đấy là Ngài sao ? Jessica em bị Đầu Thẹo tẩy não hay gì ?" Draco không hài lòng nhìn tôi , vâng bớt gọi Harry là đầu thẹo giùm đi ngài quý tộc nhỏ tuổi ạ.
_" Anh ấy tên Harry Potter và hãy cư xử như một quý ngài đi Draco thân mến ." Tôi kéo Blaise đi hùng hục bỏ lại cái tên đánh ghét Malfoy cùng Pansy ngơ nhác nhìn.
Hagrid dạy chúng tôi về một con Bằng Mã tuyệt đẹp , mọi người đều tò mò về nó và tên nào đó vẫn giả bộ là không quan tâm .
_" J bên này ." Harry vẫy tay gọi tôi , trông tươi tỉnh hơn nhiều rồi , tôi chạy sang bên chỗ anh trong khi Draco kéo lũ bạn của mình chuẩn bị gây chiến .
_" Chào mọi người hè vừa qua tốt chứ ?"
_" Ôi chúa ơi , em nói được kìa Jessica ?" Cả Ron và Hermione đều trố mắt kinh ngạc .
_" Em ấy nói được từ hồi hè cơ , lúc đó tớ cũng sock lắm ." Harry xoa đầu tôi dìu dàng cười . Mẹ ơi , con nhà ai mà cưng vậy trời !!!!!
_" Bỏ cái tay ra Đầu Thẹo , nghe bảo mày sợ sắp chết khi gặp bọn giám ngục nhỉ ? Bay không biết đâu lúc đó nó như này nè"
Rồi Draco diễn tả một cách rất lố về Harry khi đó , lạy trời ai đó mang ông tướng trẩu này ra ngoài giùm tôi . Thực sự mỗi lần đụng tới Harry thì cái mức độ trẻ trâu và ngu xuẩn của vị này tăng đột biến đấy nhé . Bộ anh thích Harry lắm ak ???
_" Draco Malfoy ! Phiền anh về chỗ giùm em và thôi gọi Harry là Đầu Thẹo đi đó là vết thẹo huyền thoại đấy quý ngài thân mến . Và thêm nữa anh cũng đâu ghét Harry tới vậy ? " tôi cười ranh mãnh nhìn Draco bên cạnh câm nín , việc anh ấy trêu Harry chỉ vì ghen tị thôi , đứa trẻ này vẫn trong sáng lắm .
_" jessica em nói gì vậy ? Anh ghét Potter nhất ! " Draco đỏ mặt đi về phía trước . Lúc này Hagrid bắt đầu tiết học .
_" Đây là con Bằng Mã , nó rất dễ cáu đấy cẩn thận móng vuốt của nó , có thể xẻ đôi lồng ngực của một người đấy. Tuy nhiên chỉ cần cúi chào lịch sự với nó chúng ta sẽ là bạn của nhau . Ai muốn thử trước nào ?"
Tất cả đều lùi lại , duy tôi đứng cùng Harry là không . Một con Bằng Mã thôi mà có cần sợ đến thế không hơn nữa tôi thích mấy cái lông vũ của nó nha , xin một ít có được không ?
_" Tốt lắm trò Smith , Harry . Hai đứa lại đây nào , từ từ và thận trọng cúi chào nó đi ."
Tôi cùng Harry tiến tới , nhún chào nó một cách trân trọng . Con bằng mã nhún người xuống , quỳ một chân và cúi đầu với chúng tôi .
_" Được rồi hai đứa có thể sờ đầu nó , nhẹ nhàng thôi nhé ." Hagrid vui vẻ dẫn chúng tôi lại gần nó , lông nó rất mềm và mượt , đáng yêu quá đi !
_" Bác Hagrid cháu xin mấy cái lông của nó được không ?" Tôi hồn nhiên nhìn bác bằng con mắt lấp lánh mong chờ của đứa trẻ háo hức nhận quà .
_" Hả ? Trò Smith xin lông của nó không dễ đâu , cháu có thể bị thương đấy . Nhưng mà ta có thể tìm giúp cháu vài cọng trong ổ của nó."
Hagrid ngạc nhiên nhìn tôi , lần đầu có học sinh yêu cầu lạ hoắc nhỉ !
_" Cháu cảm ơn , hôm sau cháu thăm lều nhà bác nhé . Nếu bác không chê cháu mang theo ít bánh mứt yêu thích ."
_" Em ấy làm bánh ngon lắm đấy bác , hơn nữa J là bạn từ nhỏ của cháu đấy ." Harry chen thêm vào mấy câu ."
_" ồ ta biết , khi đó cứ tự nhiên như ở nhà nhé Jessica . Ta gọi cháu là Jessica nhé ."
_" Vâng "
_" Hai đứa muốn ngồi thử nó không ? Thích lắm đấy ."
_" Được ah ?" ( Harry)
_" có chứ !" ( Tôi )
Bác Hagrid nhấc tôi lên lưng con Bằng Mã , Harry ngồi sau tôi , hai đứa ôm chặt cổ nó và nó bắt đầu sãi cánh bay lên trên . Khung cảnh rừng xanh hiện ra toàn bộ , gió và mây trời cuộn theo chúng tôi , lướt trên mặt nước tĩnh lặng của hồ đen và lượn trên bầu trời lâu đài . Một vòng đầy lạ thú và đáp về chỗ cũ . Chúng tôi nhảy xuống đi lại chỗ Hagrid .
_" Tốt lắm hai đứa . Bác dạy thế nào ? Có được không ? Lần đầu bác hơi lo lắng ."
_" Tốt lắm ah , thú vị hơn năm ngoái nhiều ." (harry)
_" Môn này phù hợp với bác nhất đó . Cháu mong chờ các tiết sau . Bác nên cần thận với Draco , anh ấy hay vô tình phá hoại vài thứ mang tính nghiêm trọng đấy . Nhưng anh ấy là đứa trẻ tốt ." Tôi cười và chạy về chỗ nhà Slytherin .
_" Cảm giác thế nào ? Em gan thật đấy ." Pansy sợ hãi nhìn tôi . Blaise vui vẻ xoa đầu tôi . Còn Draco ..... không anh ấy sắp làm cái chuyện ngu ngốc .
_" tao biết mày chẳng có gì là nguy hiểm cả chứ gì . " Mẹ ơi ! Anh ấy tiến tới con Bằng Mã một cách ngu ngốc , con Bằng Mã sắp điên lên rồi .
_" lùi lại Draco " Cả tôi và bác Hagrid cùng hét lên . Nhưng con Bằng Mã đã nhảy lên , giơ móng vuốt sắc nhọn làm anh ấy ngã xuống . Chết tiệt , Draco ngu ngốc , nó có thể cắt đôi người anh đấy . Xin lỗi Hagrid .
_" Lá chắn " tôi phóng đũa phép về phía Draco , khung chắn tạo ra nhưng móng nó quá sắt nhọn , khiên chắn sẽ vỡ trong ít phút nữa . Tiếp theo dùng phép nâng trọng lực đưa Draco về phía chúng tôi . Con Bằng Mã chuyền hướng tấn công tôi . Tránh va chạm người khác , tôi chạy theo hướng khác , trong khi Hagrid đuổi theo nó để kìm hãm sự thịnh nộ của loài kiêu hãnh ấy .
_" Đóng băng " tôi phóng bùa chú vào nó , từng lớp băng xuất hiện bao bọc lấy thân hình xanh dương tuyệt mỹ của con Bằng Mã . Hagrid vừa kịp tới nơi , thở hồng hộc .
_" Cháu ổn chứ Jessica ?"
_" Cháu ổn ạ , lớp băng sẽ tan trong 30p nữa bác trấn tỉnh được nó chứ ạ ? ".
_" phản xạ tốt đấy ta không nghĩ tốc độ của cháu nhanh hơn nó đâu . Một phù thủy trưởng thành vẫn có thể bị nó xé xác đấy."
_ " Cảm ơn lời khen của bác . Cháu nghĩ Draco để cháu giải quyết , lỗi không phải của con Bằng mã và bác mà ."
_" Tiết học kết thúc , ta sẽ đưa thằng bé xuống phòng ý tế."
Hiện tại chúng tôi đang ở phòng y tế của bà Poppy . Draco không ngừng kêu rên trong khi bộ ba tam giác vàng lo lắng cho tôi , ngán ngẩm nhìn ông trẻ Draco ngu xuẩn này tôi thấy tội cho Malfoy lớn , trong khi ngài ấy cáo già mưu mô bao nhiêu thì cậu con trai ngu ngốc ( khi bày trò trêu Harry thôi ) bấy nhiêu .
_" Thôi ngay cái trò rên rỉ đi Draco , ai bảo anh trêu nó làm gì và anh chỉ xước tay thôi ak thêm hãy miếng xương nữa . Nó cũng không ghê gớm lắm đâu ."
_" Jessica em có thể quan tâm một chút không ? Nó suýt giết anh đấy."
_" Thay vì giết mày thì nó đã đuổi theo và truy sát J đó Malfoy . Và J nói đúng đấy mày cố tình trêu nó trước mà . Nếu không có J thì mày đã chết rồi ."
Harry nhìn Draco một cách chán ghét . Thôi xong chuẩn bị có cuộc chiến giữa đám sư tử con và rắn nhỏ .
_" Harry Potter từ bao giờ mày cho mày cái quyền xía mũi vào truyện của Slytherin vậy ?" ( Pansy )
_" vậy chắc gia đình quý tộc dạy mày cái thứ chanh chua đấy hả Parkinson ?" (Ron )
_" Ai bằng cái gia đình xuống cấp suốt đời đồ cũ rách nát được ." (Pansy )
_" Mày ......"
_" Ít nhất cậu ấy có tấm lòng lương thiện chứ không toàn lũ tử thần thực tử như gia đình các người . Tôi thấy tội thay cho Jessica khi chơi cùng các người ." (Hermione )
_" Có chỗ cho mày nói ak đồ máu bùn ." (Pansy )
_ "Tất cả ra ngoài cho ta . Cái bệnh thất của ta là chỗ để cho mấy đứa cãi nhau hả ? Mỗi nhà trừ 5 điểm ." Bà Poppy cho một cái bùa tống khứ hết cả đám ra , còn lại cái tiếng kêu gào của Draco khi bị ép uống thuốc lành xương vị cống đó.
Draco được xuất viện trong một tuần . Sắp đến tháng mười và chuyến đi tới làng Hogsmeada của chúng tôi sắp bắt đầu . May mắn là papa đã kí giấy cho tôi . Cả lũ báo hức đi , đây là năm đầu tiên tôi tới làng Hogsmeada , tôi sẽ tới quán ba cây chổi làm cốc bia bơ , nhồi kẹo ở quán Công Tươcs Mật và đi tìm vài thứ hay ho khác . Trước đó chúng tôi phải xem trận đấu bóng Quidditch giữa nhà Gryffindor và Slytherin . Năm nay Draco được làm tầm thủ và ngài Malfoy đã đầu tư cho cả đội một set chổi mới nhất . Draco phấn khích đánh bại Harry , ngay sau khi xuất viện hùng hục tập luyện . Và ngày thi đấu đã tới . Hôm đấy thời tiết rất xấu , nhưng vẫn điên rồ tổ chức trận đấu . Tôi làm cái bùa chống nước và giữ ấm cho Harry rồi về chỗ của mình . Trong khi đường sau vẫn văng vẳng tiếng trêu của mấy anh nhà Gryffindor
_" Bạn gái hả nhóc ? Con bé được đấy tuy ở bên Slytherin nhưng không sao các anh rất phóng khoáng ...... " ( Wood thủ Môn )
_" Xinh phết nhờ , nghe bảo con bé đánh bại con bằng mã đó . Còn học vượt cấp nữa . Thiên tài đó anh em " ( Fred Weasley tấn thủ )
_" Có nên dụ dỗ con bé không Fred nó biết khá nhiều đấy . Rất hợp bày trò với anh em mình ." ( George Weasley tấn thủ )
_" Thôi mấy anh . Em ấy là bạn từ nhỏ của em , nhà chúng em gần nhau nên thân lắm . Đừng có chọc em ấy ." ( Harry )
_" Ôi bảo vệ bạn gái quá cơ . Bạn thanh mai trúc mã đó mấy đứa " ( cặp song sinh nhà Weasley )
*********************
Trận đấu bắt đầu , nhà Slytherin đang dẫn trước 3 điểm với trợ giúp của set chổi mới . Harry đang cố gắng bắt được trái bánh vàng để lật ngược tình thế . Draco bay một cách điêu luyện có khả năng bắt trái banh cao hơn so với Harry . Tuy nhiên trái banh càng ngày càng bay cao càng nhanh hơn . Với thời tiết khó khăn thế này Draco không thể bay theo nó được . Nhưng Harry vẫn cố chấp đuổi theo . Và không ai ngờ rằng khi nhà Slytherin sắp thắng trận đấu với tỉ số 140 _ 100 thì Harry bị bọn Giám Ngục phục kích trên cao . Tôi hốt hoảng đọc thần chú hộ mệnh "Expecto Patronum " Tia sáng lớn xuất hiện , con phượng hoàng màu trắng tinh khiết xuất hiện nuốt gọn bọn giám ngục trước sự ngạc nhiên tột độ của mọi người Đặc biệt là Dumbledore đang lơ lững đũa phép trước mặt . Harry rơi khỏi chổi với độ cao hàng ngàn mét và cây tia chớp 2000 của anh ấy bị sét đánh gãy đen thui . Tôi gọi một cây Chổi trong sân đấu và bay vụt tới chỗ anh , bắt gọn anh ấy đaps xuống đất và không quên đánh cái nhìn gai góc với vị hiệu trưởng kia . Harry được đưa vào bệnh thất xung quanh là Ron Hermione papa thầy Lupin và hiệu trưởng Dumbledore ( Dumby )
_" Thằng bé không sao . Nghỉ ngơi vài ngày là khỏe . Cái bệnh thất này càng ngày càng bận . Mới có đứa xuất thì có đứa khác vào ."
Bà Poppy ngán ngẩm thở dài .
_" Hiệu trưởng việc giám ngục tấn công học sinh , tôi nghĩ ngài sẽ có biện pháp thích đáng và Bộ cần câu trả lời cho chúng tôi ."
Thầy Lupin lên tiếng phá vỡ bầu không khí yên tĩnh . Papa cũng lo lắng lắm đấy nhưng chỉ yên lặng đứng nhìn thôi .
_" Tất nhiên rồi . Lũ giám ngục sẽ bị đuổi khỏi trường và bộ sẽ phải phái thần sáng tới đây . Tôi đảm bảo . Tuy nhiên thì tôi rất hứng thú với tiểu thư Smith đây . Với độ tuổi của trò thực thi một pháp thuật hộ mệnh là rất khó nhưng kinh ngạc hơn cả thần hộ mệnh của trò là một trong tứ linh vật của Trung Hoa rất thần thánh . Trò có lời nào muốn nói không ?" Lão già Dumby bắt đầu soi mói rồi đấy . Tôi sẽ không thả cho lão bất cứ thông tin gì đáng giá .
_" Con được sinh ra và lớn lên ở Trung Hoa nơi tinh tuý của đất nước này được hội tụ . Thành trì vững chắc cùng con người kiên cường đã tôi luyện cho con ý chí của một người Hoa . Thật đáng tiếc sau đó con được nhận nuôi khi cả cha và mẹ đều mất vì bệnh dịch . Rồi con lưu lạc tới đây . Và nhận thư học tại Hogwarts . Thần hộ mệnh của con được tạo ra từ những kí ức huy hoàng nhất của lịch sử Trung Hoa , những trận đánh tận mắt chứng kiến và những bài ca hùng tráng của quân sĩ nơi đó . Mẹ con , vị dược sĩ đáng thương đã mang con tới các doanh trại để trị thương cho các tướng sĩ nhiều năm . Thế mà bà lại mất bởi căn dịch hiểm độc đó . Kí ức về mẹ chính là Kí ức về lịch sử huy hoàng của một thời chiến tranh ........ " Tôi tiện tay thêm tí bột ớt lên mắt , bắt đầu lả chả những giọt nước mắt cá sấu . Papa tất nhiên biết tôi đang nói dối và trò quỷ tôi đang dùng . Nhưng người sẽ không vạch trần tôi đâu vì như thế là bất lợi . Người cũng chẳng ưa gì vị hiệu trưởng tôn kính kia .
Thầy Lupin bắt đầu mủi lòng , mọi người đều thầm thương cảm và an ủi tôi , quay ra trách Dumbledore vì gợi lại quá khứ đau buồn của một đứa trẻ dại khờ . Việc thần hộ mệnh được triệu hổi ở độ tuổi này vì tôi là linh hồn hai kiếp rất mạnh mẽ thêm sự chỉ dẫn của hai nhà vĩ đại Tom và Sa thì việc thực hiện câu thần chú quá dễ dàng . Mà bản thân thôi rất bất ngờ khi con Phụng Hoàng xuất hiện .
_" Jessica thật tội nghiệp , bây giờ em đã có mọi người bên cạnh rồi . Cứ vui vẻ sống . Mọi người sẽ bảo vệ em ." Hermione đau xót vỗ về tôi . Papa sau khi chứng kiến vở kịch do tôi bày ra thì đã đi khuất dạng . Ron bên cạnh cũng mủi lòng xoa đầu tôi . Harry thì đang bất tỉnh nhân sự không biết gì . Mọi người đều tản đi , tôi cũng về kí túc xá . Mọi người có vẻ rất lạ khi thấy tôi , nhóm Draco chạy ra đón tôi , xoay tôi vòng vòng kiểm tra .
_" Em không bị thương chứ ? Chị lo cho em lắm . Sao em có thể hành động như vậy . Nếu như cây chổi đó bị sét đánh thì sao ......" pansy ôm lấy tôi khóc nức nở , đúng là bọn con gái mà cứ làm quá mọi vấn đề lên .
_" Em không sao , đừng khóc nữa ướt hết áo em rồi nè." Tôi vỗ vỗ lưng pansy , chị ấy vẫn thút thít .
_" Em không cần mạo hiểm như thế đeer cứu tên Đầu Thẹo đó đâu . Lão già Dumbledore sẽ cứu tên đó thôi " ( Draco )
Blaise cũng gật gù theo , lôi pansy ra khỏi người tôi và ném sang cho Draco . Anh ấy mỉm cười nhẹ nhàng , sờ sờ vành tai tôi , đừng có bảo anh ấy vui khi thấy tôi đeo cái khuyên tai năm ngoái anh ấy tặng nhé . Mức độ tự luyến của trai nhà này cũng quá cao rồi .
_" Trò Smith , mọi người đều tò mò về việc em có thể gọi thần hộ mệnh đấy , đặc biệt là Phượng Hoàng ." Marcus Flint lên tiếng , mọi ánh mắt đổ dồn về phía tôi .
_" Em sinh ra ở Trung Hoa mà , hấp thu tinh tuý cũng là chuyện thường . Và không có gì để biện mình cho việc em là thiên tài ." Tôi nhún vai cười nhạt , thực sự thì không còn lí do nào phù hợp hơn . Không lẽ nói toẹt ra em là người thừa kế gia tộc Slytherin và em được dạy dỗ bởi Chúa tể hắc ám cùng Salaza vĩ đại ???? Để mà bọn tử thần thực tử mò đến đây nhanh hơn ak ?
_ " Lí do hợp lí đấy . Tôi có thể chấp nhận việc chiếc nón phân loại đưa em vào đây . " Vị vừa lên tiếng là huynh trưởng luôn kì thị tôi mà . Tên gì ấy nhỉ ? Hoge ? Chắc vậy .
_ "Cảm ơn huynh trưởng . Vậy em xin phép về phòng riêng của mình . " tôi đi qua đám đông lên chiếc cầu thang và về phòng .
Tuần học trải qua rất nhanh . Thầy Lupin dạy chúng tôi tiết học phòng chống nghệ thuật hắc ám . Trong tiết học ấy , chúng tôi được học cách khống chế sự sợ hãi bằng câu chú kì cà kì quặc biến ông kẹ thành thứ hài hước . Tôi chẳng thích việc Longbottom biến papa thành trò cười . Thầy Lupin sợ trăng tròn càng chứng thực thầy là người sói và cứ đến ngày là thầy lại nghỉ mất mấy ngày rồi cha phải chế thuốc cho thầy . Vậy mà quan hệ của họ chẳng khấm khá hơn vào đâu . Trước khi tôi biết nổi sợ của mình là gì thì Harry đã phá hỏng tiết học bằng nổi sợ Giám ngục của anh ấy . Hôm nay chúng tôi đến làng Hogsmeada vẫn như thường lệ , Harry không được đi vì dượng anh ấy không kí giấy . Thời gian tốt để thầy Lupin dạy anh ấy câu chú Expecto Patronum .
Tôi cùng nhóm Draco đến tiệm Công Tước Mật , mấy đứa trẻ phấn khích thử các loại kẹo , pansy cũng chẳng khác đám ấy là mấy . Tôi nhai được mấy cái là ngán . Theo tôi thì đi thử bia bơ vẫn tốt hơn , thế là tôi tách đám ra đến quán ba cây chổi . Nhưng không may , Blaise đã tóm tôi lại với lý do tôi chưa đủ tuổi vào tiệm và mấy cái đầu lâu trên cửa ra vào sẽ không cho tôi vào đâu . Tuy nhiên bằng cách cho mấy cái đầu ấy ăn một chút cỏ mê tôi đã trùng mũ áo choàng xuống và lôi Blaise theo .
_" Ngon tuyệt cú mèo . " tôi uống hết cốc bia bơ một ngụm và gọi thêm hai cốc nữa trước vẻ mặt bất mãn cùng bất lực của Blaise . Tôi thấy Cô hiệu phó trường tôi đi vào theo sau là Harry đội áo tàng hình thì phải ? Cái cửa tự mở và dấu chân bên ngoài cho tôi biết điều đó . Tôi sẽ không can dự cuộc hội thảo đang diễn ra . Nhưng việc để Black cắn chết con chuột peter rất vui .
_" Jessica , chúng ta nên rời khỏi chỗ này trước khi bị cô McGonagall bắt . " Chưa đợi tôi uống nốt cốc bia cuối , Blaise đã trả tiền và lôi tôi đi . Gió tuyết thổi qua khe mũ chùng , nó làm đứa gầy gò như tôi rét run mặc dù tôi đã làm cái bùa ấm , cùng nhồi nhét kha khá áo . Như thế nào nhỉ , tôi đang nghĩ xem làm sao để tìm được Black và mang ông ta vào trong Hogwarts , tôi sẽ làm giao dịch với ông ta . Thêm vào đó , tách Blaise ra kiểu gì khi mà anh ấy cứ lôi tôi đi như thế này .
_" Đừng có nghĩ sẽ tách anh ra , anh không muốn em làm thêm bất kì chuyện ngu xuẩn gì nữa ." Anh ấy như đi guốc trong bụng tôi vậy . Nhưng mà không thể tức nổi vì cái bản mặt yêu nghiệt đó .
_" Tóc anh rối hết rồi kìa ." Tôi đành chuyển chủ đề , mái tóc xoăn đen của anh ấy được cắt gọn lại làm tăng vẻ trưởng thành của đứa trẻ 13 tuổi . Thêm nữa , khác với các thành viên Slytherin anh ấy thân thiện với tất cả các nhà , và thường tìm sách ở nhà Ravenclaw. Chúng tôi đi trên đường làng dài đầy tuyết và gặp chú chó đen ở cạnh con sông . Chó đen ? Không lẽ ........ tôi tiến lại gần , nhưng vào mắt con chó .
_" Chú chó tội nghiệp , nhìn em thật thảm hại như vừa chạy trốn một cuộc truy sát ấy . Muốn theo chị về để cắn chết con chuột đang ghét của Weasley nhỏ không ? Trông con chuột đó thật bẩn thỉu như ......"
_" Jessica , em ghét con chuột đó vậy ak ? " Blaise bên cạnh khó hiểu nhìn tôi .
_" Em ghét con chuột đó lắm , tính cho Dodo con mèo nhà em cắn nó nhưng mà Dodo kiêu lắm cơ chê bẩn . " tôi làm bộ ra đứa trẻ khó tính ghét mấy thứ bẩn thỉu . Blaise gật gù nhìn tôi .
_" Mà nè mùa hè vừa rồi anh lại làm con Dodo tăng cân phải không ? Nó suốt ngày đòi em cho ăn ."
_" Ờ thì mập chút mới đẹp chứ , mèo mà ."
_ " Em nên đòi lại con Dodo nhỉ ? Anh dạy hư nó rồi đó ."
_ " Anh thích Dodo lắm , em không thể làm thế với anh ." Blaise làm bộ uỷ khuất , dù sao thời gian anh ấy chăm con mèo vẫn nhiều hơn tôi và Dodo có vẻ thích bám anh ấy lắm . Nên tặng nó cho anh ấy có lẻ khá tốt tuy nhiên mèo của tôi không dễ cho như thế được .
_" Tạm thời nó ở với anh . Em sẽ mang con chó này về . Vì nó màu đen nên em sẽ gọi là White :} nhỉ Black ?" ( Black tức đen đồng âm và nghĩa với họ của Sirius)
_" sao không gọi luôn là Đen đi , nó có trắng đâu mà White "
_" Như thế mới hay chứ white nhỉ ?" Thế là con chó theo chúng tôi về trường . Nhìn Draco lúc gặp ở đầu làng như vừa bị nhát mà vậy . Không hỏi cũng biết là bị Harry dọa rồi .
_" Con chó xấu thế Jessica , em lại nhặt thú hoang về ak ? Con mèo của em đâu ?" Pansy dè bỉu con White của tôi .
_" Nó đẹp mà . Tên nó là White và con mèo của em đang gửi Blaise rồi . "
***************************
Vote or cmt T^T đừng đọc chùa chứ cmt đi !!!! Cmt !!!!! Đến đây là được 4399 từ rồi và không tính lời tác giả đâu. Thường thì có thể kết thúc chương được rồi nhưng mà mình muốn làm xong đúng với tiêu đề " Năm ba nhà Black " nên là chương sẽ khá dài đấy .
Tại phòng riêng kí túc xá
_" White ngươi rất hôi nhé , tự đi tắm đi và bôi cái này lên người . Ta biết ngươi là con chó thông minh . Hoặc ta sẽ tắm cho ngươi . Trong lúc đó ta sẽ dặn đám gia tinh làm cho ngươi một bữa thịnh soạn ." Chậc Black ơi là Black , chú thảm hại thật đấy , cháu nên đem chú đi gặp papa luôn không ? Xem kịch vui lắm ấy .
Trong lúc Black tự tắm , lũ gia tinh đã mang thức ăn khuya lên phòng tôi , và chúng nói một tiếng sau chúng sẽ dọn dẹp .
_ " Được rồi , trông sạch sẽ hơn rồi đấy . Đừng có nhìn như thế , căn phòng này toàn bùa chú cao cấp sẽ không ai theo dõi được hết ngay cả Dumbledore đáng kính của chú , Sirius Black ạ ." Tôi tươi cười trong khi con chó đen giãn tròng mắt cố định hình đứa trẻ trước mặt nó là người hay quỷ .
_" Trên giường có bộ quần áo đó , chú có thể mặc và ngồi ăn cùng cháu . Dù sao papa cũng không mặc đồ cháu may ." Tôi vừa gặp đùi gà chiên vừa chỉ lên giường ." hoặc chú thích cháu giải bùa hoá thú của chú trong cơ thể trần truồng ."
Con chó đen lôi quần áo vào nhà vệ sinh , sau đó đi ra trong hình hài con người . Một người đàn ông trung tuổi tầm ba mươi với mái tóc đen dài vừa được gội sạch sẽ , nét gầy gò không thể che đi sự điển trai của người này . Thời Jame Potter toàn trai đẹp nhỉ ? Papa cũng đẹp lắm đó . Nhưng thế quái nào vẫn thua chú Jame ? Chứng tỏ cô LiLi không có mắt nhìn người .
_" Cháu không sợ ta sẽ giết cháu ak ? "
_ " Cho xin đi , Voldy còn không đủ trình thì tới lượt chú ak ? Chú đói lắm đó còn không ăn đi ."
_ " Voldy ? Cháu gọi Voldemort thân thiện vậy ak ? " Black vừa ăn vừa nói nhìn tôi kì dị.
_" Tên nào dễ gọi thì cháu gọi thôi . Ăn xong rồi bàn chuyện "
_" Vậy việc cháu nói với ta ở làng Hogsmeada là thật ?"
_" Không thì cháu mang chú tới đây làm gì ? Nhưng mà cái này là có đi có lại . Chúng ta làm giao dịch . Cháu sẽ cho chú Peter Pettigrew thay vào đó chú cho cháu vật cháu muốn ."
_ " Được thành giao . Chỉ cần bắt đc Đuôi Trùn cháu muốn gì chú cũng cho ."
_" Được thôi , nhưng trước tiên chú không được đi lung tung hay cố gắng vào kí túc xá của đám sư tử để bắt con chuột đó . Chú sẽ phải theo cháu dưới thân phận là thú cưng White . Mà nhé , cháu thân với Harry lắm đó . ....."
_" Chú thắc mắc sao cháu biết lắm thế . Còn nữa một Slytherin thân với đám sư tử con ? "
_" Cha cháu là Giáo sư Snap đấy . Chú nghĩ sao cháu giao chú cho papa hành tội ?"
_ " Cái gì ?????? Con ...... g...ái..... Snap ????" Black sặc miếng nước vừa uống la lên , may mà phòng có bùa im lặng .
_" Con nuôi . Và đừng để papa biết chú biết chuyện này không thì cháu không giúp chú nữa đâu ."
_" Phù làm ta tưởng ...... mà cháu mới năm ba sao phòng cháu lắm bùa chú cổ xưa vậy ? Lại còn bùa cao cấp nữa . Năm ba đã học cái này đâu . Còn chưa kể bùa hắc ám tùm lum trên bàn nữa . "
_" Chú quan tâm làm gì ? Cháu thích học thì cháu làm thôi . Cẩn thận cái vác sôi làm chú teo nhỏ đấy . Hoặc lỡ may dính phải mấy cái bùa khiến người ta thiểu năng thì cháu không cứu đâu ."
_" Con bé này ..... ta chưa biết tên cháu ."
_" Jessica Slytherin ."
Ợ , no ghê á bỏ bữa tối ở đại sảnh thật đúng mà ..... " Chú sao vậy ? " Black nhìn như sắp nổ tung ấy .
_" Sly..... th...er....in........"
_" Vâng "
_" Cháu là người thừa kế Hogwarts và cũng là truyền nhân duy nhất của gia tộc Slytherin hiện tại ?????"
_" Không cần sock vậy đâu . Chú giữ bí mật nhé đến khi thân phận của cháu được tiết lộ thôi . Vì chú biết đấy Voldy sẽ tìm ra cháu mất."
_" Chú thề trên danh dự nhà Black sẽ khoongg tiết lộ chuyện hôm nay ."
_" Ăn nhanh đi không đám gia tinh dọn phòng . Chú thấy cái ổ nhỏ xinh kia không ?Lát tự hoá thú ngủ ở đấy nhé ."
_" ĐƯỢC thôi .Mai cháu dẫn ta đi gặp Harry được không ?"
_" Được chứ nhưng mà Harry hiểu lầm chú sâu sắc lắm đó nên là đợi đến lúc bắt đc Đuôi Trùn đi rồi hãy đề cập chuyện nhận cha đỡ đầu sau ."
_" Má ơi ! Sao chuyện gì cháu cũng biết thế bộ Snap kể hết cho cháu ak ?"
_" Vâng ."
Hôm nay tôi dẫn theo Black đến lớp học thảo dược , bọn tôi học về mấy cây nhân sâm nhưng tiếng hét của bọn này thật kinh khủng . Black ngoan ngoãn nằm một chỗ xem Harry học .
_"Harry hôm qua em nhặt được con chó xinh lắm , anh xem nó đang nhìn bọn mình kìa ."
Tôi đánh mắt sang Harry chỉ chỗ Black nằm . Anh ấy nhìn nó đầy thích thú .
_" J con chó đẹp đấy nhưng hơi gầy nhỉ . Em nên vỗ béo nó thêm nhiều ."
_" Lát nữa anh dẫn nó đến đại sảnh đi , nó có vẻ thích anh lắm ."
Trên đường đến đại sảnh ăn trưa , tôi đeo cho Black một cái vòng cổ tức dụng che mắt các vị giáo sư để không ai phát giác được ra đó là hoá thú sư . Black ngoan ngoãn ngồi ăn cùng Harry , tôi thật là tốt mà , tích Đức như vậy chắc Tom cx được hưởng phần nào . Nhìn con chuột của Ron kìa nó có vẻ sợ Black , có tật giật mình đi .
_" Sirius Black chú phải kìm nén , thời cơ chưa tới ." Tôi dùng bí quan chi thuật nói với Black .
_" Ta biết rồi . "
Sau bữa trưa tôi mang Black tới phòng thầy Lupin .
_" Trò Smith , có chuyện gì sao ? "
Dài quá rồi mn đọc đỡ buồn nhé :} để mai viết tiếp nha . Giờ xem phim idol ngầu quá nên đăng cho mn đọc tạm vậy !!! Ai fan Vương Nguyên mà đi u mê phim của Dịch Ca Ca không ? Anh em nhà này tài giỏi quá đi thôi !!!!!
Ahihi ! Năm mới vui vẻ ( một chút hiệu ứng BG k ảnh hưởng tới màu sắc của tranh )
Không mang tranh đi đâu ngoài tường nhà tớ
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ ngoài cuộc nhiều chuyện
FantasíaĐồng nhân Harry potter ! Tôn trọng tác giả và nhân vật . :< cmt nếu bạn có thắc mắc nhé . Và không có lịch ra chap . Chỉ đăng tại wattpad k được đem truyện ra khỏi đây .