_" Ồ xem ta có gì này , một Slytherin ." Tử xà lên tiếng .
_ " J em nhìn vào mắt nó được ?" Tom nghi hoặc hỏi .
Tôi giật mình , chết rồi như này chẳng khác gì lộ tôi là người thừa kế cả , tôi chưa từng nghĩ sẽ nhận cha con với Tom đâu .
_" Tất nhiên rồi , nhìn con bé đi Tom nó mang dòng máu của Slytherin vĩ đại . Đừng nói ngươi không nhận ra nhé . "
_" Lần đầu ta gặp con bé trong hình dạng con người mà Basli . Và ......."
Tom nhìn tôi , chăm chú , trong mắt anh chợt một tia sáng
." Hilen , em là con của Hilen . "Đôi mắt Tom mở to , giọng anh run run. Tôi chỉ biết câm lặng nhìn Tom , nói sao bây giờ , nói tôi là con của mẹ và Tom ư ? Hay chối bỏ tất cả ?
_" Nói ta biết , Hillen ở đâu ? Hiện giờ em ấy ở đâu ?"
Tom đưa tay bắt lấy bả vai tôi nhưng nó xuyên qua tôi .Tay Tom dừng giữa không trung , đôi mắt đầy đau khổ nhìn tôi .
_" Nói ta biết em ấy đâu rồi , xin em !"
vị chúa tể cao ngạo , người gieo giắc nỗi kinh hoàng cho nhân loại , đem bóng tối bao trùm mọi ngõ ngách Anh quốc , giờ đang cầu xin tôi ._" Mẹ chết rồi , chết nơi đất khách , chết mà không ai nhớ đến , chết đi một cách lặng lẽ , mờ ảo . "
tôi nhả từng chữ một vào tai Tom , cả thân thể tôi run lên , tim tôi đang thắt nghẹn nơi lồng ngực . Tôi nhìn Tom , ánh mắt bi thương , xót xa . Tom nhìn tôi , con mắt thống khổ , chết lặng .
_" Không ...... kh.....không ggggggg. ! Nói dối ! Làm sao có thể như vậy được ! Nói dối !!!!!!!!!!!"
Tom gào lên trong điên loạn , chập choạng bước đi , quỳ sụp xuống nền đá lạnh lẽo , anh chỉ là một mảnh hồn vất vưởng đến nước mắt khóc cho người mình yêu thương cũng không có . Từng gân xanh nổi trên khuôn mặt thanh tú , con mắt hằn đỏ tia máu , đôi tay gân guốc dày nát khuôn mặt anh. Nhìn anh giờ như kẻ thống khổ tim gan mà chỉ có thể chấp nhận sự thật . Tôi hiểu cảm giác ấy , hiểu như nào là mất đi người mình yêu thương mà lực bất tòng tâm , nên tôi không hận Tom , nhưng tôi không đủ can đảm nhận con người này là cha .
_" Tom , mẹ rất yêu anh , ngay cả lúc chết trái tim mẹ chỉ thuộc về anh . Nguyện vọng của mẹ , mong anh sống không thù hận , không chém giết , không mưu toán xấu xa . Mẹ mong anh sống thanh thản và không đau buồn . "
đó là những lời mẹ thường thì thầm với tôi khi kể về Tom – người mẹ dành trọn cuộc đời để yêu thương mặc con đường sai trái anh đã chọn . Tom như không nghe thấy lời tôi , vẫn quỳ lặng một chỗ , tôi quay sang Basil , con tử xà nãy giờ vẫn im lặng nhìn tôi và Tom . Tôi biết nó đã đoán ra được gì , nhưng giờ không phải lúc .
_" Để Tom lại với ngươi , chấn tỉnh lại hắn đi . Còn chuyện của ta để sau đi giờ nói chỉ thêm loạn . "
_" ta biết rồi , khi nào cần hãy gọi ta . "
Rồi tôi trở về kí túc xá . Mọi chuyện đang rối tung lên , chết tiệt , tôi phải làm sao với Tom đây ? Phòng sinh hoạt chung giờ vắng lặng , hẳn mọi người đang ở Đại sảnh đường dùng bữa tối .
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ ngoài cuộc nhiều chuyện
FantasiĐồng nhân Harry potter ! Tôn trọng tác giả và nhân vật . :< cmt nếu bạn có thắc mắc nhé . Và không có lịch ra chap . Chỉ đăng tại wattpad k được đem truyện ra khỏi đây .