Bình luận truyện cho tớ đi . Tớ muốn biết mọi người thích đọc truyện tớ viết không hoặc có thắc mắc gì không để tớ giải đáp . Hay các cậu có yêu quý con của tớ không 😞
——————————————————————-
Tôi nhìn thầy Lupin đang trong thời kì hoá thú , xem ra thuốc của cha không đủ cho thầy dùng rồi .
_" Giáo sư thân mến , em có quà cho thầy nè ." Tôi chỉ tay vào Black dưới dạng con chó đen , thầy Lupin lập tức phóng bùa im lặng và khoá cửa cẩn thận .
_" Trò Smith đây là ?"
_" Bạn cũ của thầy chứ ai nữa ." Tôi nhìn thầy ngán ngẩm , người già thì chậm hiểu thì phải . Black biến trở về hình người , thầy Lupin hốt hoảng cùng vui mừng ôm Chầm lấy người bạn tội nghiệp của mình .
_" Sirius , thật tốt khi thấy anh . Từ khi nghe tin anh vượt ngục thành công tôi luôn tìm kiếm anh để cùng bắt tên phản bội đó ."
_" Jessica đã giúp tôi tới Hogwarts , con bé biết rất nhiều thứ và hứa sẽ giúp chúng ta tóm Đuôi Trùn . Hơn nữa con bé có nhiều điều thú vị lắm . Đến tôi cũng rất ngạc nhiên ."
Thầy Lupin nhìn tôi đầy nghi hoặc , sự dò xét hiện rõ trong mắt thầy .
_" Yên tâm đi cháu cùng phe với các chú , hơn nữa giáo sư Snap là chủ nhiệm nhà cháu , không phải đang chế thuốc cho chú ak Lupin ?"
_" Sao cháu biết chuyện này ?"
_" Ehee cháu biết nhiều lắm , chú đừng ngạc nhiên như thế . Cháu không định cho Black gặp chú đâu nhưng mà chú ấy cứ trưng cái bộ mặt cún con tội nghiệp ra rất chướng mắt cháu đành phải dẫn chú ấy đến gặp chú Lupin thôi ."
_" Cún con tội nghiệp ? Từ bao giờ anh làm cái trò rẻ tiền đó vậy Sirius ?"
_" Cũng hết cách rồi , con bé nhạy quá tôi không trốn được . Anh phải biết tôi đã hi sinh bản thân như thế nào để gặp được anh đấy Remus"
_"Ôi được rồi ,chú Lupin đây là thuốc mới giáo sư nhờ cháu đưa cho chú . Loại này giúp chú khống chế cơn đau và khả năng biến hình ấy ạ , đại khái là chú sẽ như bình thường vào ngày trăng tròn ."
_" Ơ , hôm qua Snap mới đưa ta thuốc mà ."
_" Ôi , kệ đi chú cái này giáo sư vừa hoàn thành ." Chết chưa suýt thì lộ , được rồi được rồi đây là thuốc tôi chế trong kì nghỉ hè , Tom có dạy về cách điều chế loại thuốc cấm và các thuốc gia tộc , một thành tựu mới của tôi .
_" Thế thì tốt quá , ta đang khổ sở đây ."
_" Vậy giờ cháu xin phép nhé . Black chú cũng phải theo cháu . Và đừng có nghĩ đến chuyện nhai đầu Đuôi Trùn nữa ."
————————————————————-
Sau đợt gặp gỡ giữa Black và Lupin , cũng đã trôi qua mấy tháng . Việc là Lupin đã nói với giáo sư Snap về thuốc mới cod công hiệu vượt hẳn thuốc cũ của giáo sư . Và thế là papa đã đến tìm tôi với sự nghi hoặc . Đại khái như thế này:
_" Trò Smith , ta không nhớ có dạy con thứ này và sao con biết Lupin là người sói ? "
_" Giáo sư , con là vô tình biết được khi thấy thầy ấy sợ trăng tròn và ...... thêm nữa thuốc này thuộc trong sách gia tộc Slytherin mà . Giáo sư người biết đấy con là Slytherin ."
_" Thế à , tốt nhất đừng là chuyện gì khiến ta thất vọng về trò ."
Và papa đã để tôi yên tới bây giờ . Người không cho tôi gọi là cha khi ở trường . Suốt mấy tháng nay , tôi cũng ngứa mắt với con chuột của Weasley nhỏ lắm rồi . Và hôm nay tôi quyết định bắt nó .
_" Black thân mến , chuẩn bị gặm đầu Đuôi Trùn chưa ? Gặp cháu ở phòng hiệu trưởng nhé ."
_" Ồ ! Cuối cùng cũng bắt được cái gai trong mắt ta . Gặp cháu sau nhé . Hehee"
Hiện tại đang là Môn biến hình của giáo sư MC Gonagall , Ron đang ôm con chuột ngu đần kia .
_" Ron , anh cho em mượn con chuột được không ? Con dodo của em bị Blaise ôm mất rồi ."
_ " Nhưng con nhà anh nhát người lắm ." Ron có vẻ không muốn nhỉ .
_" Nhưng em không có đồ tập phép . Làm sao bây giờ , chỉ là con chuột thôi mà Ron em sẽ trả cho anh sau . Nha nha ......"
_" Được rồi chỉ một lúc thôi nhé ."
_" Em cảm ơn ." Vậy là tôi xách con chuột ngu xuẩn đó sang bằng Slytherin , trong sự cố sống cố chết của nó muốn thoát thân . Bên cạnh tôi Blaise cảm thấy có gì không ổn và anh ấy cứ nhìn tôi mãi .
_" Bận con Dodo đi , đừng có nhìn em như thế ." Tôi đánh cái nhìn khó chịu với Blaise . Anh ấy rụt người lại và nghịch con Dodo trong lòng .
_ " Giờ thì ta muốn các trò biến con vật trước mặt mình thành cái Ly nước này . " giáo sư MC Gonagall đi rà sát từng bàn và khen ngợi Hermione về chiếc cốc chưa mấy hoàn thiện của chị ấy . Trong lúc này thì tôi la lên , đánh sự chú ý của vị giáo sư .
Con chuột của Ron bắt đầu to hơn , lộ ra các bộ phận của con người , thứ bẩn thỉu ngu xuẩn , móng dài và vàng ố đang vươn ra bắt lấy tôi , Blaise kịp phóng một bùa đóng băng vào hắn ta và ôm tôi vào lòng . Trong khi con Dodo xù lông với Đuôi Trùn .
Giáo sư MC Gonagall nhận ra hắn là ai , nhanh chóng mang tôi cùng Harry đi theo . Nhưng Ron và Blaise nhất quyết theo cùng với lí do đấy là chuột của Ron và anh ấy có quyền biết chuyện gì xảy ra , còn Blaise là vì đóng băng Đuôi Trùn và tôi cần được anh ấy bảo vệ . Thế là cả bốn đứa nhóc cùng giáo sư lên phòng hiệu trưởng . Trong khi đó , Papa và Lupin được triệu tập .
Bây giờ tất thảy 9 người đang ngồi trên cái bản tròn , mọi người đều kinh ngạc khi thấy kẻ vốn đã chết lại sống sờ sờ trước mắt . Black điên dại kể hết mọi việc , và nếu như không có sự ngăn cản của Lupin , chú ấy đã đập Đuôi Trùn một trận nhừ tử . Harry ngồi khóc thút thít , Ron cảm thấy tội lỗi khi con thú cưng gia truyền lại là kẻ hãm hại bố mẹ Harry , và hẳn anh ta cứ luật quẩn với suy nghĩ mình đã bảo vệ kẻ giết cha mẹ Harry . Ngạc nhiên hơn Blaise chẳng có phản ứng gì với sự việc trên như là anh ấy đã biết hết mọi việc . Trong khi đó tôi cảm nhận mọi ánh mắt của giáo sư đổ về phía mình .
_" Nếu không tại con nhỏ ngu ngốc kia thì ta sẽ không bị bắt ." Đuôi Trùn đay nghiến nhìn tôi ." Khi ta chúa tể tới cứu ta , ngươi sẽ là đứa chết đầu tiên , con nhỏ ngu xuẩn "
Tôi không thích bị gọi là ngu xuẩn đặc biệt xuất từ miệng của đứa đần độn nhất
_" Cho xin đi , việc Voldy đến cứu ngươi chẳng lạ gì nhưng giết được tôi thì còn phải xem xét đã ."
Giết tôi ? Nằm mơ đi , có Tom và Sa ai dám hại tôi chính là tự tìm đường chết . Hơn nữa thân thế của tôi là huyết thống của Voldy , ông ta có thể giết được tôi không ? Nhưng tôi chắc chắn có thể nhẫn tâm giết ông ta .
_" Ngươi ..... ngươi ....." Đuôi Trùn tức tím mặt . Dumbledore giao hắn cho cô MC Gonagall đưa cho giám ngục .
_" Trò Smith , chuyện này trò nên giải thích thế nào ?" Giáo sư MC Gonagall nheo mắt kính nhìn tôi . Vị giáo sư chuyên về biến hình chắc chắn biết sự khác biệt giữa thần chú hoá thú đồ vật và thần chú giải hoá thú sư . Nên việc này cũng tới lúc tôi ngã bài rồi . Mình tôi không thể chống lại cả tập đoàn của Voldy nên cách tốt nhất là liên minh với Hội Phượng Hoàng và đây là cơ hội . Dù papacos đồng ý hay không .
_ " Trước hết , tôi yêu cầu mọi người để tôi yên trong mọi trường hợp với danh dự của từng người ."
Tôi nhìn xoáy sâu vào mắt papa , tôi biết người đang nghĩ gì , bí quan chi thuật cho phép tôi đọc suy nghĩ của người khác , và tôi phải luôn dùng nó để chống lại những kẻ muốn đọc vị tôi .
_" Chúng ta đồng ý ." Tất cả đều đồng thanh lập lời thề , ngay cả papa.
_ " Vậy thì như mọi người muốn ." Tôi cười một cách lạnh lẽo , đôi mắt đỏ bắt đầu xuất hiện , một luồng tà khí tỏa ra xung quanh tôi , Blaise ngồi cạnh khẽ rùng mình , con mắt anh mở to ra nhìn vào con ngươi đỏ đậm của tôi , nỗi kinh hoàng của anh tôi thấy rõ .
" Ta , Antherna Slytherin , hậu nhân duy nhất còn lại của Slytherin nếu không tính tên chúa tể ngu đần kia , đồng thời người thừa kế Hogwarts tương lai , tuy nhiên ta không hứng thú với chức vị hiệu trưởng ấy . Mẹ ta , Helin Slytherin , người đã chạy trốn khỏi gia tộc , bỏ lại Anh quốc phồn thịnh tới Trung Hoa vì ta mà cực khổ , bởi sức khỏe suy yếu đã chết khi còn quá trẻ , ta năm đó lên bốn . Sau đó , vị giáo sư đáng kính chết mòn trong tình yêu đã mất Severus Snape đã mang ta về đây theo di nguyện của mẹ ta . Ta biết cuộc chiến của các ngươi với Voldemort đang dần bắt đầu , ta biết vị chúa tể ấy đã trở về và đang xây dựng lại quân đội của mình với mục đích thống trị giới phù thủy và hơn nữa là giết Harry Potter . Hắn đang ẩn nấp sau bao năm vật vưỡng chết như sống sống như chết với 7 trường sinh linh giá . Hắn sẽ trở lại trong năm sau , trong kì thi Tam Pháp Thuật , khoá cảng sẽ là thứ đưa Potter tới chỗ hắn , thật không may người bị vạ lây sẽ chết , gián điệp sẽ cài vào Hogwarts , đó là điều ta cảnh báo cho ông đấu Dumlberdore . Giờ còn muốn hỏi gì không ?"
Tôi nhập tâm hơi quá hay gì mà mọi người yên lặng vậy ? Bị tôi dọa sợ rồi ak ? Thôi nào đứa trẻ 12 tuổi như tôi dọa được ai cơ chứ .
_" Hậu nhân của Slytherin ? Thật không thể tin được . " Ron thốt lên kinh hoàng . Tên ngu ngốc này , cạn lời với anh ta rồi .
_" Jessica Slytherin con biết mình đang làm gì không ? Con không bàn với ta việc này ." Papa , giờ con nghĩ thông suốt rồi , con không cần phải quan tâm tới người sau bao lần người muốn con chết đi .
_" Giáo sư Snape , tôi không có việc gì phải bàn với ngài cả . Thêm nữa bỏ cái tên Jessica đi . Tôi nói rồi tên thật của tôi là Antherna , mẹ tôi giấu ngài chuyện đó ak ?"
_" Con đủ lông đủ cánh rồi phải không ? Ta nuôi con bao nhiêu năm để giờ con như thế này ak ? Thiếu suy nghĩ , ngu xuẩn , tự kiêu , y hệt Potter ."
_" Ngài nuôi tôi thì làm sao ? Vứt tôi trong rừng sương mù nguy hiểm nhất nước Anh và bỏ đi ? Hay việc ném tôi một mình ở đầm cá sấu ? Hay việc vứt tôi vào ổ rắn ? Ồ không là tháng ngày tôi vô hình trước mặt ngài ? "
_" Con ......"
_" Snape sao anh có thể làm vậy với một đứa trẻ ? Anh còn nhân tính không ?"
( giáo sư MC Gonagall)
_" Ờ , nếu nó là đứa trẻ bình thường . Chị có biết việc nó bạo động phép thuật có thể hủy cả một thành phố không ? Có đứa trẻ lên bốn nào biết đọc biết viết , biết làm phép mà không cần người dạy không ? Có đứa trẻ bình thường nào có thể làm mọi loại độc dược từ cơ bản tới thuốc cấm hay phát triển các lại thảo dược trong ba năm không ? Hay có đứa trẻ nào sử dụng được cấm thuật , thần chú không lời từ khi lên 9 không? "
Ách đó không phải vì hoàn cảnh bắt buộc sao ? Với lại năm 9 tuổi là Sa dạy tôi mà , tôi đâu đủ giỏi có thể tự học đâu . Không thể nói chuyện về Sa được .
_" Vậy chị nghĩ cái rừng sương mù với đầm cá sấu hay ổ rắn cắn chết được con bé này hả ? "
_" Cho dù vậy việc papa vứt con như thế là không được , người không làm trong trách nhiệm của một người cha và con không cần phải bàn với người cái gì hết ."
_" vậy tiểu thư Slytherin đây muốn gì ở lão già này ?" Dumbledore tháo cặp kính kiểng xuống , nhìn tôi đầy thâm ý .
Tôi ngầm ra hiệu để những người không liên quan rời đi .
_" Chuyện đến đây thôi , mọi người ra ngoài hết đi . Black anh sẽ được trả lại trong sạch , về việc của Antherna sẽ được giữ kín ( ý là vụ hoá thú của đuôi trùn ) , thân thế của trò sẽ được tiết lộ vào ngày mai . Hẳn không có trở ngại với trò ? "
_" Không thành vấn đề " ( tôi )
Mọi người lần lượt ra ngoài , để lại còn Black , Lupin , Snape và Dumbledore .
_" Giờ trò có thể nói ." ( Dumby )
_" Hội Phượng Hoàng , tôi muốn liên minh ."
Tôi cười nửa miệng nhìn Dumby , phản ứng thú vị đấy .
_" Sao cháu biết Hội Phượng Hoàng ?"( Black )
_" Cái hội đó cháu còn biết nó nằm ở đâu , có bao nhiêu thành viên , những ai làm những chức vụ gì trong giới phù thủy . Nên là chú bớt hỏi vì sao đi "
_" Tại sao chúng ta phải đồng ý liên minh với trò ?" ( Dumby)
_" Vì tôi biết mọi thứ , kể cả việc ông toan tính điều gì cho bước tiếp theo . "
_" Ta đồng ý cho cháu liên minh với hội nhưng với điều kiện cháu phải lập lời thề bất khả kháng ."
_" Được . Tôi thề sẽ không làm bất cứ gì tổn hại tới hội ."
Chúng tôi lập lời thề bất khả kháng , cơn đau rạch lên tay tôi. Cuộc chiến thực sụ đã bắt đầu , tôi nên bàn chuyện này với Tom và Sa . Làm cách nào đó để Tom có một thực thể và sống một cuộc đời mới . Gia tộc Slytherin cần một người nhanh nhẹn xảo quyệt phát triển . Và tôi muốn Tom trở thành quản gia của Slytherin , ông ấy là người thích hợp .
——————————————————————-
Đúng như lời của Dumbledore , Sirius Black được trả lại trong sạch , trở về như một vị hùng nhẫn nhục chịu 10 năm tù tại nơi khủng khiếp nhất giới phù thủy để báo thù cho người bạn quá cố , Đuôi Trùn được đưa tới ngục Azkaban . Tiếp theo đó một dòng tít giật gân " Dòng Dõi Slytherin Đã Trở Lại " đó là phần thân phận của tôi được tiết lộ . Và không sai biệt lắm với tưởng tượng của tôi , đám rắn nhà Slytherin có một thái độ khác hẳn với tôi , cung kính có , sợ hãi có , ghen tị có , đề phòng có . Và nhóm Draco thì ..... nói thế nào nhỉ Draco rất tự hào ấy , Pansy thì ngưỡng mộ đi còn Blaise không hiểu sao cứ tránh mặt tôi suốt . Thật sự biểu cảm của anh ấy lúc trong phòng hiệu trưởng rất lạ , có gì đó mà tôi không biết được . Còn nhóm chúa cứu thế của Harry có vẻ thích nghi với thông tin rất nhanh . Trong buổi ăn sáng tại đại sảnh , Black đã gửi cho anh ấy một cây Tia Chớp cùng giấy kí cho phép tới thăm làng Hogsmeada . Và tất nhiên giao dịch của chúng tôi đã hoàn thành .
_" Black , đến lúc hoàn thành giao dịch rồi ." Tôi nhấp trà trong phòng bếp , lúc gia tinh biết điều đã lánh đi nơi khác để lại một phòng trống cho tôi và Black .
_" Cháu muốn gì ? "
_" Sợi dây gia truyền của gia tộc Black ."
_" Sao lại là thứ đó ? "
_" Không vì sao cả . Bất cứ thứ gì cháu muốn chú đồng ý với điều kiện đó ."
_" Thật không may nó được truyền cho em trai chú và hiện giờ chú không biết nó ở đâu "
_" Con gia tinh nhà chú đang giữ nó . Và chú có một tuần để đưa cho cháu . "
_" Chậc , cháu có vẻ biết hết mọi thứ . Cuối tuần này ."
_" Cháu biết thứ cần biết thôi . Gặp lại chú vào cuối tuần ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ ngoài cuộc nhiều chuyện
FantasyĐồng nhân Harry potter ! Tôn trọng tác giả và nhân vật . :< cmt nếu bạn có thắc mắc nhé . Và không có lịch ra chap . Chỉ đăng tại wattpad k được đem truyện ra khỏi đây .