2nd Day
Ang cold talaga ni kuya Hindi niya ako pinapansin Ang tigas ng ulo Kaya ko naman ang sarili ko nakarating nga ako kahapon na ako lang mag Isa at take note Hindi ko pa Alam ang class room Ko ha...pero Kung ano talaga ang gusto ni kuya dapat iyon talaga ang masunod like father like son talaga hayy nako buti pa meron akong kakampi si mama pero parati namang wala si mama kayat si manang na nga lang, iiwan na nila ako sa pinas at ba biyahe na naman siya patungong US para pumunta kay dad, si kuya naman sa Germany para ipag patuloy ang pag aaral, ako dito iiwan sa pinas, first time kong iiwan ako dahil palagi nila akong kasama ni mommy Mula nung sanggol palang ako. Pero baka masasanay rin ako, nandiyan naman si manang tsaka iyong mga katulong namin pero iba talaga pag mismong pamilya mo, dahil si Lola at Lolo na side ni daddy naka Tira ngayon sa Cebu at sa side naman ni mommy andun pa sa Germany Kaya lonely ako ngayong taon pero kapalit naman nun Ang maka pag aral sa school at Hindi nasa bahay lamang Kaya titiisin ko para dito. Maybe now I will have the freedom that I never experienced before.
"Kuya dito kanalang huwag mo na akong ihatid memoryado Kona ang daan, malapit na naman iyong room ko hanggang dito kanalang" Sabi ko ni kuya habang hawak hawak sa braso niya, halos nag mamakaawa na Kasi nakakailang, ang dami daming nanonood samin meron ngang nakapagsabi kahapon boyfriend ko ba si kuya, excuse me! Diba halata na merong recemblance samin? duhh, pero oo nga Naman Hindi Naman kami ganun na magka mukha
Hindi Rin siguro maiiwasan may pagka kamukha siya ni mommy ako naman side ni daddy ayy basta, ang gwapo Kasi ni kuya Lalo Nat siya lang ang Hindi naka suot ng uniform Kasi kaming lahat naka uniform kami Kasi Isa talaga sa rules dito iyon, rule#1 Wear your complete uniform.
Aba kabisado ko iyan, Kaya ayon litaw na litaw ang kapogian ni kuya.
"Pupunta kabang cafeteria mamaya?"
"Iniiba mo naman ang usapan kuya ehh"
"
Olivia??"
"Di po kuya may nilagay si mama pang snack ko mamaya tsaka di po ako sanay na pupunta sa cafeteria ang daming tao doon, kahapon nga pupunta sana ako dun pero Wala naman akong kasama, tsaka ok natong nasa baon ko"
"Ok" Sabi nito habang naka titig sakin na napaka seryoso, kuya is so intimidating, Minsan nga titig pa lang ni kuya nakaka takot na, one time noon nag ka Sala ako sa gamit ng kwarto niya, Isa iyong box na color red, and daming pictures nun with someone I didn't remember the girl, dali dali ko iyong binalik sa box na pula pero na sira Ang box kaya Ang ginawa ko, nilagay ko basurahan ng kwarto ko para di Niya Makita, after that day, pinuntahan Niya ako sa kwarto as in! halos masira na Ang pinto ko dahil sa katok Niya! Kagigising ko pa lang nun, kaya di ko pinansin Kung sino iyon nang buksan ko grabeng paninilisik ng mata niya habang naka titig sakin Galit na Galit! Kaya sobrang takot ko nun, halos bumuga siya sakin nang apoy! Pero iyon na iyon, nagka bati Naman kami after 1 week iyon na yata Ang pinaka matagal na away Namin non, sobrang bata ko pa, and sina uli ko nalang iyong sira na box at nakita Niyang kinuha ko pa galing sa basurahan, kasi nga natakot akong Makita Niya kaya Wala akong choice Kung Hindi ibalik sa kanya iyong sirang box at Hindi ako pinansin sa loob ng Isang linngo! Buti nalang nag kabati run kami after nun.
Ang tahimik talaga ni kuya nag mana Kay papa kinatatakutan ko talaga silang dalawa dahil minsan lang silang mag salita tsaka kapag na puno iyan sa galit talagang puputok iyan at di mo gugustuhin ang magiging resulta kagaya nalang ng nangyari noon 2 yrs.ago Ibang kaganapan na Naman, Minsan lang kami mag away pero pag mag away kami grabe na Ang away na iyon, 15 palang ako noon TApos si kuya 19 galit na galit si kuya sakin noon dahil sa isang problema kayat ayaw ko nang balikan iyon, close naman kami ni kuya pero Hindi Lang talaga siya showy masyado
BINABASA MO ANG
The Gap Of Love
RomanceAlysia Olivian Oliveros a 17 years old young lady is from a very rich family hindi lang basta rich but one of richest family blood in a whole wide world, shes beyond a perfect girl but a lonely girl dahil nakikita niya sa kanyang kapatid at best fri...