Chap 5 part 3

386 22 0
                                    


Akako đọc một câu thần chú gì đó . Chỗ vách hang nơi có dòng chữ  bỗng dưng phát sáng làm hiện lên những hình vẽ ẩn khiến Kaito trố mắt lên kinh ngạc.

- Đặt tay cậu vào chỗ có hình vẽ viên đá đi ! Nếu cậu đúng là người được chọn , cánh cửa sẽ tự động mở ra.

Kaito nhanh chóng làm theo. Như một hệ thống cảm biến , nơi  Kaito vừa đặt tay vào chợt rung chuyển dữ dội.Một lối đi được mở ra.

- Phần còn lại tùy thuộc vào cậu ! 

"Tớ hiểu rồi ! " Kaito bước vào trong. Lối ra biến mất ngay khi cậu bước vào. Kaito đi đến đâu, những ngọn đuốc lần lượt bừng sáng đến đó Cậu không biết con đường này có thể dài tới đâu, và không biết rằng mình có thể toàn mạng quay về chỗ cũ hay không.Nhưng dù thế nào, Kaito cũng nhất quyết không quay lại cho tới khi có được viên đá.

Khi còn cách chiếc bệ đá trước mặt khoảng chục bước, Kaito nghe thấy một giọng nói quen thuộc cất lên :

- Ta đã chờ cậu rất lâu rồi ! Bây giờ, nếu cậu lời đúng câu hỏi này ,Pandora sẽ thuộc về cậu.Nếu sai,cậu sẽ phải bỏ mạng.Cái chết và sự sống,cái gì quý giá hơn?

Không ngần ngại, cậu lập tức trả lời:

-Tầm quan trọng của chúng đều như nhau. Không có gì quý giá bằng mạng sống.Nhưng chính cái chết mới thực sự giá trị vì nó nhắc nhở tầm quan trọng của sự sống.

- Thật mừng vì viên đá nằm trong tay người có đầu óc

Kaito thấy bóng ai đó thoáng đặt viên đá lên bệ. Thao tác rất nhanh, rõ ràng  là người đó không muốn cậu trông thấy mặt.

- Không cần phải trốn tránh đâu, tôi biết ông là ai !

Kaito chậm rãi bước về phía chiếc bệ, cầm viên đá lên ngắm nhìn hồi lâu.Ở đây không có ánh trăng , nhưng bằng trực giác của mình,cậu có thể khẳng định phần nào đây là Pandora.Nó khác hẳn những viên đá cậu từng thấy.Liếc sang bóng người thập thò trong bóng tối, cậu thở dài :

- Ông Jii, hi vọng ông có thể cho cháu lời giải thích hợp lý.

Ông Jii ngập ngừng :
- Thứ lỗi cho tôi, cậu chủ Kaito. Viên Pandora đó ... là vật gia truyền của nhà tôi. Tôi không thể để cậu phá huỷ nó.

Ông Jii cười buồn nói tiếp :
- Đến tôi cũng không ngờ cậu chính là người được chọn.Nhưng bây giờ viên đá đá thuộc quyền sở hữu của cậu rồi.Cậu muốn làm gì với nó thì tuỳ ý.

Kaito lẳng lặng cầm viên đá nhét vào túi.
- Lẽ ra ông nên nói với cháu sớm.Đã có bao nhiêu người bị liên luỵ vì những kẻ theo đuổi Pandora.

Kaito vốn đã quen với những lời nói dối.Nhưng cậu không ngờ đến việc người mà cậu tin tưởng nhất cũng giữ bí mật với cậu.Tuy vậy,Kaito cũng không thể trách ông Jii. Ông ấy đã dành cả hơn nửa cuộc đời mình ngăn Pandora rơi vào tay kẻ xấu , hỗ trợ bố cậu và cậu thực hiện bao nhiêu phi vụ có thể đánh cược bằng sinh mạng.

Phi vụ cuối cùng của Lupin BlancNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ