Trong một cái làng nhỏ ở vùng xa xôi nào đó có một cô gái tên là Elisa. Cô nổi tiếng khắp vùng nhờ tài năng và sắc đẹp. Nhưng cô không đảm đang, điều này đã khiến cô chịu thiệt rất nhiều. Lên mười sáu, con gái nhà người khác đã biết chăm lo nhà cửa, còn cô chẳng làm được gì. Cô vụng đến mức chạm gì hỏng nấy. Mẹ lo không ai cưới cô nên đã bán hết gia sản cho cô lên kinh học chung với các tiểu thư quyền quý.
Có một điều tréo ngoe ở đây: Elisa không biết nấu ăn hay giặt giũ là những thứ người ta xem trọng nhất nhưng cô lại rất giỏi ca múa. Đối với người vùng đó, ca múa là kĩ năng chỉ có giới quý tộc mới chuộng, là sự xa xỉ không cần thiết trong tầng lớp thị dân.
Vậy nên, Elisa được học chung với các tiểu thư, ngày ngày xúng xính trong bộ váy lụa thêu hoa.
Hai năm sau đó, Elisa quen một công tử tên là Hamond, là con trai đại lí vải. Chàng say mê giọng hát của Elisa từ lần đầu nghe nó. Về phần mình, Elisa cảm ngay anh chàng chu đáo, dịu dàng lại bảnh bao. Họ thường hẹn gặp vào những buổi chiều khi ánh nắng ngà say trên mái đá của những cửa hiệu rêu phong. Họ đi trên phố, tay nắm tay như bao cặp tình nhân. Chẳng ai che giấu việc này vì Elisa đã đồng ý đi gặp cha mẹ Hamond.
Ngày ra mắt cô rụt rè đi sau mẹ. Hai gia đình hẹn gặp nhau trong một quán ăn truyền thống. Sau vài lời trao đổi, họ đồng ý tác thành cho đôi trẻ.
Chuyện sau đó rất dễ đoán, Elisa và Hamond cưới nhau, nhưng một đám cưới linh đình không phải là cái kết có hậu.
Dị biến đã phát sinh ngay lúc bữa tiệc đang ở hồi cao trào. Nhà tiên tri mù được mời đến chứng hôn bỗng ngã lăn ra chết vì trúng độc trong rượu. Đứa tớ gái chuẩn bị rượu bị gọi đến thẩm vấn. Cô ta không thừa nhận mình hạ độc, đinh ninh rằng rượu đã bị bỏ độc từ trước. Sự việc càng rắc rối hơn nữa khi đó là bình rượu duy nhất có độc, mà cái bình đó mẹ cô dâu ủ lúc còn trẻ. Đưa qua đẩy lại, cuối cùng mẹ cô dâu bị kết tội giết người.
Thật ra thì độc trong rượu đúng là do bà bỏ, nhưng ngày đó bà vốn định mang cái bình rượu độc chết người đến hôn lễ của người chị - kẻ cướp mất người bà yêu. Tuy nhiên, giữa chừng có sự lộn xộn xào xáo nào đó mà cái bình vẫn còn phong kín trở về với bà. Theo thời gian, độc ủ trong rượu mạnh dần, rượu cũng ngon hơn. Cái bình rượu bị lãng quên trong hầm chứa cho đến hôn lễ của Elisa, bà mang nó ra tặng xuôi gia. Đến khi này, bà đã quên trong rượu có độc.
Sau cùng, mẹ Elisa bị xử thiêu sống vì mưu hại nhà tiên tri, còn cô đã từ một cô dâu mới trở thành kỹ nữ do bị vạ lây, Hamond quay lưng với cô như thể họ chưa từng quen biết.
Từ đó, mỗi lần nhắc đến tên Elisa người ta thường lắc đầu thương tiếc, có thể còn đế thêm câu nói mỉa: " tài năng của cô ta cuối cùng cũng có đất dụng võ " . Bởi vì ngoài các tiểu thư đài các, các cô kỹ nữ cũng là những vũ công tài ba.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bản tình ca của người hát rong
Mystery / ThrillerNói theo cách ngắn gọn và súc tích nhất: nhân vật chính là một con nhỏ ưa hóng drama, một thằng cục súc đúng nghĩa và truyện nói về những cái drama mà tụi nó hóng được. P/s: tình tiết truyện rất nhanh, trung bình 2 - 3 chương là một câu chuyện ngắn...