- Này_ Cecil gọi cái người đang ẩn thân bên cạnh.
- Gọi ta hả?
Homer hỏi, tập trung vào chuyên môn là đĩa bánh trên bàn.
- Ngươi.
- Ta tên Homer.
- Sao cũng được. Đừng ăn nữa.
- Tại sao? Ta làm phiền gì ngươi à?
- Có. Bánh biến mất mà ta vẫn ngồi im
- Chắc chắn là bị người bên cạnh ăn mất rồi.
Nàng nói tỉnh bơ bất chấp sự thật rằng chỉ có nàng và hắn ở đó.
Họ đang ngồi trong đấu giá hội đặc biệt của chợ đêm. Cecil đã đặt một chỗ khá cao cấp để có góc nhìn tốt. Homer đi theo ăn ké, nàng cũng chẳng để tâm hắn lấy đâu ra tiền để làm vậy.
Nơi đấu giá là một toà nhà lớn đèn đuốc sáng rực. Sàn đấu giá là một cái đài cao và rộng được trang trí bằng hoa và nến thơm. Chỗ ngồi của người tham gia được xếp thành hình bán nguyệt và được xếp thành nhiều tầng. Có năm tầng tất cả, ghế bàn đầy đủ. Càng lên cao chỗ càng đắt. Tầng trên cùng được ngăn thành nhiều buồng riêng, mỗi buồng có hai người hầu gái, có thể thuê thêm nếu muốn. Còn ở các tầng thấp hơn thì cứ mỗi năm bàn một người túc trực, luôn sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của khách.
Cecil ngồi ở tầng bốn, vừa đủ để nhìn rõ bên dưới, vị trí có tầm nhìn bao quát. Đúng là chỗ tốt nhất ở tầng đó. Có hai người mới đến, ngồi bên trái Cecil. Cả hai đều là đàn ông, quàng khăn che kín đầu, da ngăm đen. Có lẽ là các lái buôn người Đông phương. Họ nói tiếng mẹ đẻ bằng chất giọng khào khào.
Người hầu gái vừa bưng lên mấy đĩa bánh đầy.
Cecil túm cái tay trắng như ngọc đang vươn tới của Homer một cách kín đáo.
- Có người_ Hắn cảnh báo
Nàng rụt tay về. Nhưng lát sau nàng bay sang bàn khác, nhân lúc không ai để ý lủm mấy cái ở đó mang về chất lên bàn Cecil. Hai người phương Đông không hề để ý đến sự việc đang diễn ra.
Đấu giá hội bắt đầu. Tấm màn đen được kéo lên, theo đó là sự xuất hiện của một cô gái. Thân hình đẫy đà của cô căng lên dưới lớp váy bó sát người, đôi mắt lấp lánh lả lơi, mái tóc đen dày được trang trí bằng đủ thứ phụ kiện quý giá.
- Kính thưa quý vị quan khách đang có mặt tại đêm hội đấu giá của chúng tôi. Như quý vị được biết, đêm nay thương hội Irique chúng tôi sẽ đấu giá những mặt hàng hiếm mà chỉ một tháng mới có một lần. Giờ tôi sẽ không để quý vị phải đợi nữa. Xin tuyên bố, đêm đấu giá chính thức bắt đầu.
Cô vỗ tay. Từ đằng sau bước lên một cô gái khác, cô này chỉ mặc chiếc váy lụa mỏng quấn thắt lưng, để lộ cặp đùi thon trắng mịn sau làn váy xẻ tà.
- Đến từ một gia đình quý tộc lụn bại, tên cô gái này là Soran, nổi danh nhờ điệu múa độc quyền Flowery Spiral ( vòng xoáy ngàn hoa ). Xin mời thưởng thức.
Đèn nến tắt phụt. Người ta chỉ chừa lại một cây nến duy nhất ở mỗi bàn để không bị ngã khi di chuyển. Bên dưới, sàn đấu giá được thắp sáng từng ngóc ngách.
Soran đi giữa hai nhạc công.
Một khoảng lặng, rồi nhạc vang lên réo rắt.
Cô uyển chuyển xoay người múa. Ai đó rắc cánh hoa. Soran điềm tĩnh, động tác nhanh dần theo số cánh hoa được thả. Hoa bay tán loạn nhưng không cánh nào chạm đất. Cô múa nhanh nhưng hài hoà, mỗi một cái vung tay, xoay đầu hay thậm chí là một lọn tóc bay cũng làm những cánh hoa gần đó như bị thôi miên mà bay theo.
Tiết mục đầu tiên kết thúc. Tất cả lắng đọng trong ba giây rồi vỡ ra thành những tràng pháo tay nồng nhiệt. Homer đang ngậm miếng bánh quên cả nhai, nàng nhảy loi choi, tay vỗ liên tục.
- Kính thưa quý vị, chẳng hay phần trình diễn đầu tiên có làm hài lòng quý vị không?
- Có!_ Nhiều người đồng thanh đáp thật to.
- Thế thì, quý vị có muốn sở hữu Soran của chúng tôi đêm nay không?
- Có!
- Vậy thì, một đêm với Soran, giá khởi điểm là 1500 đồng vàng!
- 1600!
- 1650!
- 2000!
- 2100!
Im lặng. Cô dẫn chương trình gõ búa lên bàn.
- 2100. Quan khách ở bàn số 8 đã ra giá 2100. Còn ai ra giá cao hơn không ạ?
Lại im lặng.
- 2100 lần một, 2100 lần 2, 2100 lần 3. Xin chúc mừng khách nhân bàn số 8 đã có được đêm đầu tiên của Soran!
BẠN ĐANG ĐỌC
Bản tình ca của người hát rong
Mystery / ThrillerNói theo cách ngắn gọn và súc tích nhất: nhân vật chính là một con nhỏ ưa hóng drama, một thằng cục súc đúng nghĩa và truyện nói về những cái drama mà tụi nó hóng được. P/s: tình tiết truyện rất nhanh, trung bình 2 - 3 chương là một câu chuyện ngắn...