Amazona

19 5 0
                                    

Sau một lúc lang thang vô định thì Homer nhận ra mình vừa mất cây đàn, bèn tìm đường quay lại lấy rồi lạc luôn trong rừng. Cũng từ sự cố bất ngờ đó mà nàng đến được Amazona - vương quốc phụ nữ.
Amazona là vương quốc huyền thoại được đặt dưới sự bảo hộ của nữ thần mặt trăng Artemis, được thống trị bởi một nữ vương có quyền uy tuyệt đối, và mọi cư dân của nó từ quan lại, quý tộc cho đến lính lác hay thường dân đều là nữ. Đàn ông không được bén mảng vào nơi này.
Để tránh bị tuyệt tự, Amazona thường xuyên cho phép cư dân ra ngoài giao lưu với đàn ông nước khác rồi trở về sinh con. Đứa trẻ nếu là con gái thì sẽ được giữ lại giữ lại nuôi nấng, còn nếu là con trai thì sẽ bị giết chết hoặc trả về cho cha nó.
Homer ẩn thân đi vào vương quốc. Đây quả là vương quốc độc nhất vô nhị, tổ chức, sắp xếp dân cư hay trật tự trị an đều vô cùng tốt, cảnh quan vô cùng gọn gàng đẹp đẽ. Phụ nữ làm hết mọi việc từ rèn kiếm đến may vá, thêu thùa. Không có câu chuyện tình lâm li bi đát, không có những đêm hẹn hò bí mật, không có những lần trốn nhà đi chơi. Amazona hầu như không có những câu chuyện trong góc khuất mà các nơi khác thường có, đó chính là điểm khiến cho vương quốc này trở nên kém thú vị, vì suy cho cùng thì chiếc hộp Pandora vẫn luôn có sức hút hơn chiếc hộp bằng pha lê.
Homer nán lại Amazona  vài ngày. Trong những ngày này, nàng đã có dịp chứng kiến đội nữ binh thiện chiến của nữ thần Artemis cùng người đứng đầu của nó - nữ vương Amazona. Bà là một người phụ nữ mạnh mẽ đội chiếc vương miện bằng vàng ròng trên mái tóc hung đỏ. Đôi mắt bà đen và sâu thăm thẳm. Bà thấy được Homer.
Một tối nọ, nữ vương dẫn Homer đến phòng mình, sai thị nữ mang đến một đứa bé khoảng 6 tháng tuổi. Đứa bé được quấn trong vải gấm lót lụa, da được thoa nhẹ lớp phấn.
Sau khi đóng cửa phòng, bà từ tốn quay sang Homer
- Đây là Alexandar, con ta.
Nàng ôm lấy đứa bé. Nó giương đôi mắt đen long lanh nhìn nàng. Homer cười, nó cũng cười toe toét.
- Nó có đôi mắt của bà.
- Đúng thế, nhưng nó là con trai. Ta bắt buộc phải giết nó.
- Tại sao?_ Homer hỏi, miệng nàng vẫn cười nhưng mắt thì không.
- Có lẽ ngài không hiểu đâu nhưng đối với ta nó là một nỗi nhục. Ta cấm người khác có con trai nhưng chính ta lại sinh ra nó._ nữ hoàng cắn chặt môi để không bật ra tiếng rên rỉ_ Ta phải giết nó, nhưng ta không thể ngài hiểu chứ? Vậy nên, ta cầu xin ngài, xin ngài hãy mang nó đến đế chế La Mã. Cha nó ở đó._ bà tháo chiến nhẫn vàng trao cho nàng_ gia tộc Cesaria. Làm ơn, ta chỉ có thể cậy nhờ ngài thôi.
Mủi lòng trước lời cầu xin đầy khiêm cung của vị nữ hoàng vốn hùng mạnh và sắt đá, Homer ưng thuận.
Phải mất gần ba tháng nàng mới đến được Rome. Theo lời chỉ dẫn, nàng đến phía tây thành tìm gia tộc Cesaria rồi trao nhẫn cho họ.
Homer và Alexandar được đón tiếp nồng hậu nhờ việc cha thằng bé vừa lên chức tộc trưởng. Homer muốn rời đi vì đã xong việc, nhưng thằng bé đã quen ở với nàng nên xa nàng là nó khóc lóc ầm ĩ không ai chịu nổi, nên cha nó đã thuê nàng làm nhũ mẫu.

Bản tình ca của người hát rongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ