Dumating na yung araw na to,yung araw na pinakahihintay naming lahat. Championship.Championship na ng Basketbal League. At Lahat ng Players ng team ay naghahanda na.
"Anne? Cheer nyo kami ah?" sabi ni Yvan saakin.
"sus ! kahit di nyo sabihin,ginagawa naman talaga namin eh" sabi ni Verna
"Kissss munaaaaa ! yieee ! goodluck kiss muna kay Mahal !" sabi namin kay Verna para halikan nya si yvan . hinalikan naman ni Verna si yvan sa Cheeks. "hanep? dun lang" sabi ni yvan tapos hinalikan si Verna sa lips,at tumakbo sa gitna ng court para di na sya mahabol ni Verna. naghiyawan naman kaming magtotropa.nakakainggit sila no? HAHA !
napatigil ako sa pagDeDayDream nang Biglang Pumito ang Referee.
*prrrrt*
sign na magJa-Jump Ball na at paghampas ni Carl ng bola,napunta iyon kay Hanzel at itinakbo sa Shooting area nila,tapos ay pinasa kay Charls ,pineke ni Charls ang kalaban,tapos ay shinoot. at Boom ! shoot nga.
"Gooooo Charlssss" sigaw nung GF niya
Ako naman? Ayun.tahimik. saya diba? Andyan yung GF eh. Anong laban ko?
Habang patagal ng patagal yung laro,nawawalan ng gana si charls Minsan nagkakatinginan kami pag hawak nya yung bola,pero hindi ko siya pinapansin.
Pero habang itinatakbo n charls yung bola,parang may kusang utak ang bibig ko at sumigaw.
"Charls! I LOVE YOU!" noong sinigaw ko yun,nagshoot si charls ng 3 points. At banggg! Counted ! Galing. Kaya pinagpatuloy ko na ang cheering ko wala akong pake sa iba. Hahaha!
Natapos ang game nang 64-53. ano pa ba? Edi Champion kami. YAhoooo!
After Game,nilapitan ako ni Jov.
"Anne? Sa Graduation ko,punta kayo. Sa Friday na yun" sabi ni Jov. Tumango nalang ako.
Umuwi na kami dahil anong oras na din,nag Aya ako ng SLeepover sa bahay.kasama ko si Verna at Cyra.
"Ano nagustuhan mo kay charls?" Tanong ni ver.
"Kay charls? Hehe . Ewan ko din. Basta ang alam ko,ang galing nya magbasketball." Sagot ko sa tanong nya.
F. A . S .T . F . O . R . W . A . R . D
Graduation Day ni Joven.Nandito kaming lahat sa Gymnasium ng School,dito kasi gaganapin eh.picture here.picture there.
"Guys! Groufie !" Sabi ni Charls at nilabas ang Phone nya at lahat kami nagsiPause tapos tumingin sa Camera,Infairness.Ganda ng Kuha. Nung tinawag na yung Seniors,bumaba na si Jov.
AT the Middle of Ceremony,ginutom ako.. Kaya..
"guys? bili muna ko foods ko,gutom nako!" sabi ko.
tapos halos lahat sila nagpabile.
napakamot nalang ako..paalis na ko dapat nang may humawak sa braso ko.
"samahan na kita" sabi nito,na ikinaLamig ng katawan ko.pagharap ko..sino pa ba? edi si Charls!
ngumiti ako sabay aya sa kanya para lumabas na ng gymnasium.
Hanggang makalabas,dama kong hawak pa dn niya ang kamay ko. napatingin ako sa kanya sabay iwas naming dalawa. nagbitaw na kami ng kamay dahil magmomotor kami papuntang jolibee
nagpatake out kami ng 7 orders ng Foods .treat lang yun ni Charls dame nya pera eh ! haha ! so kame Coke at Jollihotdog lang. weird. similarities? uy ! meant to be? eching, hahaha !
nung pabalik na kami ng Gym,nag usap kami about Lovelife.
"may Bf ka ba anne?" he asked me.
"wala,krass lang" sagot ko naman.
"oo nga eh,balita ko nga Crush mo daw ako" sabay tawa niya.
"Dati lang yun,pero nung nalaman kong Taken ka,AYoko na" i Lied.
"wala akong GF ,EX ko yun.habol ng habol." sabi ni jas. na ikinagulat ko !
"ah..akala ko.."
"lahat ng akala mali" he cutted me Off !
"sabe ko nga eh". i secretly smiled. kinikilig ako eh.
"You know what? i like you anne" sabi niya saakin and i dont know what to say. i feel my heart's goin' to explode because of too much beating.
hanggang sa hindi na ako nakapagsalita . hello ! state of shock pa din ang beauty ko.
sabihan ka ba naman ng "Ilikeyou" ng taong crush na crush mo,diba?
nang marating namin ang Gym,nakipagsiksikan pa kami ni charls,para lang makapasok maigi dun sa place namin.inalalayan ako ni charls,hanggang duon sa lugar namin.inalalayan ako ni charls,with his BOTH hands sa Crowd,i felt safe. LANDI. antigas ng chest nya,an bango nya pa. OMG. kung panaginip lang to,dont ever dare.to wake me up ! i'll kill you thrice !
kumaway kaway si ver para makita namin sila,pawis na pawis kami ni charls kahit naka AC tong Gym.HAGGARD BH3.
"oh,kaina kayo" -ako
"salamat!" -sila (pwera kay charls)
"kay Joven to ah" -ako.
"naks,pinagtira talaga?" - verna
"syempre,close kami no" -ako.
after ng graduation ni Jov,dumiretso kami sa kanila.dun na daw kami kumain sabi ng mama niya.
"guysss ! remembrance!" naglabas ng Phone si Jov *capture* "isa pa!" *capture*
"yung akin naman!" sabi ni Charls
*capture*
"isa pa mga dre!"
*capture*
after magGroufie ,kumain kami. habang nakain,tawanan kaming lahat ng tawanan..hay jusko! ang saya saya pag ganito eh..konting kembot nalang aalis na sila,nakakalungkot..magkukulang na kami ng dalawa ..
tapos kumain ay tumayo ako at sumigaw,
"Grouuuphugggg!" sabi ko,saka sila nag sitayo at nagyakapan kaming lahat.
"walang Limutan ah?" sabi ni Cyra.
narinig kong naghihikbian sila,kaya napaluha din ako.
BINABASA MO ANG
The Promise(OnGoing)
RandomThis Story's cannot Be Copied without the permission of the owner. All Rights Reserved©2014