Chapter1

59 3 0
                                    

Nakahiga Lang ako Dito sa Kama Ko nang Biglang may Sumigaw mula sa labas ng bahay

"ANNNNNEEEEEE!" Kaya agad akong napabalikwas nang marinig ko iyon. Lumabas ako ng bahay para makita siya. At hindi ako nagkamali.. siya nga, Ang Bestfriend ko. Si Verna Rimas. "Ano nanaman problema mo at kung makasigaw ka,daig mo pa nakalulon ng megaphone?" Mataray kong Tanong Sa kanya. "Taray ni Bestfriend,Batukan kita dyan eh" sabi nya. Kaya umirap nalang ako.

"Ano ba kasi kelangan mo?" Sabi ko. "Wala naman,May Laban kasi Sila Charls Ngayon dyan sa Court.pero mukhang di ka interesado .kaya ako nalang sige bye!" Dirediretso nyang sabi. Noong nabanggit nya ang Charls. Waaaah! Omagash! UltimateCrush Ko Yun Eh. OMG Talaga! "As in?Charls Jasper?! Yung matangkad na.maputi at magaling magbasketball?!" Pasigaw kong tanong. "Tumpaaaak!" Sabi nya. Dali dali kaming tumakbo papuntang court kung san may laban.

Takbo ako ng Takbo Hanggang marating namin ang Court. Ang ingay! Halos lahat sila,puro si Charls ang Sinisigaw. Gwapo talaga ng asawa ko. Charing! Hahaha

Habang nakay charls ang Bola,takbo siya ng takbo hanggang nakarating sya sa Three point shot. NakaTitig lang ako sa kanya habang nakaNgiti tapos tumingin siya sakin at Kumindat,sabay shoot ng Bola.

"Mallari For The Three! Banggg!" Sigaw ng Commissioner. Grabe! Kinindatan niya ako. Jusme!

Magrorosaryo ako mamaya,panginoon ko madaming salamat.amen.

habang Nandto sa Court,biglang may natakip sa mata ko. Inalis ko ito at hinarap kung sino. "Hi Te Anne" sabi ng pinsan kong si Cyra    "May crush ka ba dyan sa Basketball players?" Tanong ng pinsan ko. ABa. AKo? May crush. Wala ah.. wala kang Mali. Hahahha!

Ngumiti ako at tinitigan si Charls "Oh,mukhang wala nga.wala nga'ng duda na deds ka kay charls" sabe niya,saka ko siya Binatukan. ingay ingay ba naman.baka mamaya,lamunin ako ng Buhay dito ng mga FanGirl ni charls.

After Ng Game,Kinausap ako Joven Mallari,Pinsan ni charls,player din siya ng team. Actually siya yung Crush ng Pinsan kong si cyra.Buti pa si jov Close ko.si charls Hindi. kainis. 

"Uy anne,kinakamusta ka ng pinsan ko" sabi ni Joven,na ikinaKabog ng Dibdib ko, langhiya ! sinong pinsan kaya yun?! kinakabahan ako.

"sino?" pa-maang kong tanong.

"si charls,Type ka nun promise" sabi niya. tumawa nalang ako,alam kong biro lang yun ni Jov,pano naman ako magugustuhan nun ni charls? eh may GF siya. Aray Ko bhe.

habang nag iisip,biglang nakita ko si charls,nasa harapan ko naglalakad sya kasabay si Yvan,tropa din namin,si Yvan naman Boyfriend ni Verna.si Verna,Bestfriend namin ni Cyra.

"sige na,Nuod ulit kayo sa Next game ha!" sabi ni Jov.

ngumiti nalang ako at tumango. papasok palang ako ng bahay,bigla akong hinila ni Cyra

"Teee! ano pinagusapan nyo ni Jov?!" excited nyang sabi.

"wala naman,sabi nya may gusto daw sa akin si charls" malungkot kong banggit

kinilig naman siya.with matching hampas pa

"oh? bat ka nanghahampas?" tanong ko. "Oh? bat ka malungkot?" and that question make me shut.

"Alam naman natin na May GF si Charls Diba? diba?" tanong ko sa kanya.

tumango nalang siya at Ngumiti,"malay mo naman totoo ang sinasabi ni jov" sabi nya.

"hmmm ewan,ayokong umasa,baka masaktan lang ako" sabi ko.

"eh kung kay Hanzel ka nalang?" sabi nya tapos kinikiliti pa ako,abnormal talaga.

"sus,ayoko.di kami talo" sagot ko naman. "kanino ka talo? kay charls?" sabi nya tapos tumawa pa ng malakas. badtrip !

to be continue>>

ps.kilala nyo na Mga Characters ah? dont forget to vote and comment.thankyou !

-BegginAnyoneLove

The Promise(OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon