Chapter15

36 3 0
                                    

CHARLS'S POV
Walong Buwan na ang nakakalipas. pero ni isang sulat mula sa kanya wala akong natanggap. Busy lang siguro,Baka madaming ginagawa sa school,baka madaming project.

Mga Hinalang pilit kong inaalis sa isip ko na Baka Ayaw na niya saakin.Na baka hindi na niya ako Mahal. Haha! Mga Iniisip ko nanaman !

"MR. Mallari,Are you AlRight?" Tanong ng Teacher ko. Nasa School ako. Yunivex Academe. 4th Year Highschool.

"Ah.Yes ma'm Sorry" sagot ko.

Nang MagDismiss si Mam,Sinalubong ako ni Joven sa Pinto ng Room ko. Uuwi na kame.

Habang Nalalakad Palabas ng School May Nakabangga akong Babae.

"oops Sorry Miss" Sabi ko.

"its fine,sorry" sabay ngumiti sya.

"its ok" Sagot ko saka kame naglakad palabas ni Joven.

-*

"Kamusta School?" tanong agad ni Lola.

"Ok lang la,ewan ko lang si Charls" sagot ni Joven. tiningnan ako ni lola ng "Anong Problema?-Look"

"Wala. Hindi ako okay.lagi naman diba?" sabay padabog na pumanik sa Taas.

ANNE'S POV

NakaUpo lang kami ni Roxx at Cyra dito sa Sofa.Si Hanzel nasa taas Tulog. Haha. Napagod kahapon,KakaUtos ko. Si Charls? Di na sumulat.NakakaTampo,Nagtatampo ako. Araw araw akong Humuhulog tapos siya wala. Testigo PAmilya nya sa Mga Letter na hinuhulog ko.

Habang nakahiga sumasakit ang Tiyan ko. Parang.. Parang..

"Hanzeeeeel! Manganganak na ako!!!" sigaw ko. Yung dalawang kasama ko Hindi alam gagawin.

"Rox! tawagin mo si Kuya Hanz!" sabi ni Cyra.

Dali daling pumanik si Rox. Wala pang 5 mins Parang Kabayong na uunahan yung dalawa.

--*
HANZEL'S POV

"Push!! Push HArder!" sigaw nung Doctora kay Anne. Sarap Kotongan ba! Ako? Eto paikot ikot.Pabalik balik,di mapakali,naBabaliw. Parang ako yung tatay nun eh no?

Mga 5 Mins makalipas. Lumabas yung Nagpaanak sa kanya.

"Congrats Mr. Its a Baby Boy,Your Wife Survived" yung isang Toneladang Hininga.Lumabas Din kaya NapaUpo ako.Tinawag ako nung Doctor at pinabuhat sakin yung Baby. Ano ba to,Charls Liit? Si charls ba tong Buhat ko? Cute Size na Charls? tumingin ako kay Anne na Pawis na Pawis at Puro Luha ang mga mata.

Dinala na si Anne sa Room,At yung Baby inaayos pa nila.

Nandito ako sa Tabi ni Anne na natutulog.

Habang NakaUpo,Biglang pumasok si Roxx at Cyra kasama si Tita Ria at Tito Orlando.

"Okay ba silang dalawa ng apo ko?" Nag aalalang tanong ni Tita.

"Opo.Maayos sila pareho" sagot ko.

"Nasaan na ang Apo ko?" tanong ni tito

"Ayan na si Baby!!!" sigaw ni Cyra habang dala nung Nurse yung baby.

"Baby? Nasan ang baby ko?" tanong ng nagising na si Anne.

"Misis.Eto ho ang Baby nyo,Ano pong name nya? Para po Maayos na po." sabi nung Nurse.

"Andrei Charlee nalang Nak" sabi ni Tita kay anne.Umiling si anne.

"Charles Jhasper Faustino Mallari" sagot ni Anne

"Spelling po mam?"

"C.H.A.R.L.E.S  J.H.A.S.P.E.R  F.A.U.S.T.I.N.O  M.A.L.L.A.R.I" nakangiting sagot ni Anne habang hinahaplos haplos ang baby sa tabi nya.

"Akala ko Junior eh. kapangalan kase,Hehe" sabi ni Tita Ria.

"Iniba ko po spelling ma" sagot ni anne.

"Pwede PAbuhat Nak?" tanong ni Tita

"Oo naman po" sagot ni anne.saka binuhat ni tita ang baby.

"Hi Baby Apo ko,Kamukhang Kamukha mo ang Daddy Charls mo Apo,Pogi pogi ng apo ko" sabi ni Tita habang naiiyak at hinahalik halikan ang Apo niya. sabay bigay nito kay Anne. Hinalikan ni Anne ang Pisngi ng Anak niya sabay Nilapit sa mukha nya at pinicturan ni Tita.

"Kamukha mo si Charls baby,Ang Gwapo gwapo nyo pareho" sabi ni Anne habang Naiiyak.

"Namimiss ko ang Daddy nak" Bulong Ni Anne sa Anak niya.

Maya maya nagpaalam na sila tita at tito.Saktong Dating naman ni Yvan at Verna.

"Hi Anne,Musta?" sabi ni verna habang nagbeso kay anne at nilapag ni yvan ang pagkain sa table.

"Ok lang,Baby ko oh" sabi ni anne habang pinagmamalaki ang anak niya. napapangiti nalang ako.

"Wow! Ang Gwapo.Charls na Charls!" sabi ni Verna.

"Ops mga Ninang ha" sabi ni Cyra.

"Oo ninang Si verna.Haha!" sagot ni anne.

Nang Maghahating Gabe na ay Natulog na kami dahil Baka Mapuyat si Anne.Oo lahat kame dto natulog sa Ospital

To be continue..
BegginAnyoneLove♔

The Promise(OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon