Chapter10

15 3 0
                                    

THIRD PERSON'S POV

bwiset! Buntis ! buntis ang Malanding Nobya ni Charls. Anong gagawin ko para magalit sila sa isa't isa?! Urgh! Balita ko,nakatanggap daw si anne ng sulat mula kay charls. That Letter Is the first and Will be the last. BWAHAHAHHA

Goodluck To Them.

Tatlong araw na ang nakalipas noong Sinabi ni anne na buntis siya. at paniguradong Naghulog siya ng Sulat kay Charls.

Dali dali akong nagpunta sa Post Office.nang marating ko iyon ay agad kong kinausap ang Assembly.

"Nahulog naba yung sulat ni Anne Faustino?" tanong ko sa babae.

"Ah..Yung Recent po ba?" tanong nito.

"Ah . Oo yung bago lang." sabi ko at dinadalangin sa isip ko na sana ay hindi pa naihuhulog.

"Ah.. hindi pa po ma'am eto pa po" sabay pakita saakin ng babae noong envelope. Napangisi ako.

"Pwede bang magkaron tayo ng kasunduan?" tanong ko sa babae.

"A-ano pong kasunduan mam?" umupo kami sa upuan malapit sa hulugan.

"Atin atin lang to ha?" sabi ko,sabay tango ng babae.

"Bibigyan kita ng 5k Every Month,Basta Lahat ng Sulat mula kay Anne,at yung mga sulat na para kay anne,ipitin mo at itago.saakin mo ibibigay" sabi ko doon sa babae.

"MakakaAsa po kayo ma'am" sabi ng babae. saka ibinigay saakin ang Sulat ni anne kay charls.

Umpisa palang ito ng pagpapahirap ko sa inyo!

HANZEL'S POV

"Buntis si anne eh.alam mo na?" sabi ng kausap kong si Yvan. Ako? ayun nganga!

"Buntis si anne?!?!" balik tanong ko ng pasigaw dahil sa gulat.

"OO nga.Puta Paulit ulit. NakaUnli kaba?!" sabi ni Yvan.

"Hindi,Combo to.Buntis si anne?!!" Tanong ko Muli.

"Ano baaaa!" sigaw niya sakin.

"Buntis si anne?" tanong ko ulit.

"BAkit ba ang kulit mo?!" sabi niya.

"SINUSULIT KO LANG YUNG COMBO KO!" sabi ko naman.

Napahampas noo nalang siya sabay Tinawanan ko ng malakas. Pailing iling naman siya. hahahaha.

habang nakaTambay kami ni Yvan sa Court. Biglang dating ni Verna.

nagkatinginan kami ni Yvan.

"Yari ka kay Commander" bulong ko sa kanya.

"Patay" bulong niya muli.

"Hi Mahal.Bakit ka nandito?" Pilit ngiti ni verna.alam kong napipigil siya ng galit.

"Tara na Mahal.Uwi na tayo?" sabi ni yvan. halos matawa tawa nako.

"Tara na mahal" aya ni yvan kay verna.si verna naman nakatitig lang sa kanya ng masama habang naka Cross arms.

"Mahal" sabi ni yvan saka nag WalkOut.

Napahabol tingin nalang kami ni verna sa kanya.

"Ako yung galit siya yung nagwalk out" pailing iling na sabi ni verna.

"Gago diba" dagdag pa niya.

umiling iling nalang ako habang Napapatawa.
Hay Buhay Pag ibig.. Buti nalang wala ako niyan. Taken na yung Babaeng gusto ko eh.

To be continue..
Ps. Sino kaya yung Lablayp ni Hanzel no?
~BegginAnyoneLove♔

The Promise(OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon