Nagising ako dahil sa ingay ng katahimikan sa Loob ng Kwarto ko. nakita kong tulog si Rox at Cyra sa Extra Bed ng Kwarto,si Yvan at Verna sa Sofa bed at si Hanzel na nakayuko sa Kama ko.
Tahimik lang ako na nakahiga nang maisipan kong umalis muna at puntahan ang Baby ko. nakita ko si Ate Joy at Ate Mish na tinitignan ang baby ko mula sa salamin na harang.Lumapit ako sa kanila.
"Hi ate joy,Hi ate Mish" Bati ko.
"Oh,Ok kana ba at tumayo kana? Congrats Anne ha. Ang Cute ng Baby mo.Kasing Cute ni Charls.sobrang kamukha" Tuwang tuwang sabi ni ate Joy.
"Salamat po.Opo ok napo ako" sagot ko naman.
"Wag ka muna maglakad lakad anne.baka mabinat ka" sabi naman ni ate Mish. Lumabas ang Nurse mua sa Nursery ng mga baby at lumapit sakin.
"Ma'am,Pwede napo kayo iDischarge mamaya if wala napong problem,FullyPaid napo ang Hospital Charge nyo" Tumango ako at Nawisyuhan
"Ah Nurse? Sino po nagbayad?" tanong ko.
"Ah si Mrs. Ria Mallari po" tumango nalang ako.
"Halika na Anne,Punta tayo sa Room mo.hatid ka lang namin tapos alis na kami" aya ni ate Joy. nagpunta kami sa Room ko.malapit lang naman yun dito sa Nursery.
Nang pagpasok namin Gising na silang Lahat.
"Kanina kapa namin hinahanap" sabi ni Hanzel.
"Sorry di na nagpaalam.Tulog kayo eh" sabi ko sabay Upo sa kama ko.
"Osha,Anne una na kami ha,si baby dalin mo satin pag labas nyo" sabi ni ate Mish. Nagwave sila saka umalis na.
Nagbihis na ako dahil iDiDischarge na kami mamaya. After ko magbihis Hinintay ko nalang ang baby ko dalin sakin at Umalis na kami sa Hospital.
--*
Pagdating namin sa Bahay agad kaming sinalubong nila mama.
"Ayan na ang Baby Namin!!!" Sigaw ni Mama Ria.
Agad na kinuha ni Mama Ria si Jhasper sakin,Jhasper ang Nickname ng baby ko.
"Hi Baby,Welcome to Mallari Family!" sabi ni Ate Khara.
"Ang cute cute talaga niya!!" sabi ni Ate mish.
"Anne,Welcome to mallari" Nakangiting sabi ni Papa Orlando.
"Salamat po pa" sagot ko
"Anne,Ipapaayos kona ang Surname mo. From Faustino to Mallari" sabi ni Mama ria.
"Ah Ma,Wag napo.Sobra sobra napo yung tulong nyo eh,atsaka ok napo ako sa Faustino" sagot ko naman.
"Anak,Sige desisyon mo yan,pero sige if magbago isip mo.Just tell me" sabi ni mama. tumango nalang ako.
nakita ko si Polly at Jmyl na tinitigna ang baby ko sabay nagbubulungan. Umiyak ang Baby ko habang hawak ni Papa Orlando.
"Awww. Kamukhang kamukha talaga ni Charls!" sabi ni Mama ria nung umiyak ang Jhasper ko.
binigay na sakin ang jhasper ko.
"Anne,Ano Full name ni Baby?" tanong ni ate Mish.
"Charles Jhasper po,yung Charles nya may Letter "E" tapos yung jhasper po may "H" after ng 'J' " sagot ko.
"Ah Okay sige" sagot ni ate mish
agad kong tinawagan si Mama.
>>>Dialing Mama<<<
"Hello nak?"-Mama
"Po?Mama Nanganak napo ako"- Ako
"Whaaaat!? Kelan pa?!"- Mama
"Kahapon lang po,Discharge napo ako"-Ako
"Sino kamukha nak? send me pictures sa FB ko"-Mama
"Opo ma sge napo pahinga npo kame.bye po ingat loveyou"-Ako
"Sge nak.Take care i'll call ria nalang" - mama.
*Toooot*Pumanik ako sa Room ni charls buhat ko si Jhasper.
pumasok kami doon at hiniga ko si Jhasper sa Kama ng Daddy niya.
"Nak,Ito ang Kwarto ni Daddy Charls mo.Dito ka nabuo baby" sabi ko habang inaalala lahat ng magagandang ala ala namin ni charls.
"Kamukhang kamukha mo ang daddy baby" kausap ko sa anak ko,NgumiNgiti naman ang anak ko. Pati dimple ni charls kuhang kuha. yung dimple na hindi kalaliman pero MAy Appeal.
"Makakasama din natin si Daddy Charls,Baby.Soon.Iloveyou anak" bulong ko sa baby ko.
Charls,ano na? Nailabas kona ang Angel natin.Nasan kana ba? Magparamdam ka naman.Kailangan ka ni Jhasper.Kailangan kita charls.Umuwi kana please.
Muling pagbagsak ng luhang pinaka iingatan ko.. Charls Ko.. Umuwi kana..To Be Continue..
~BegginAnyoneLove♡
BINABASA MO ANG
The Promise(OnGoing)
RandomThis Story's cannot Be Copied without the permission of the owner. All Rights Reserved©2014