KUNOICHI 14

13.2K 442 9
                                    

                            XIV

NEIL

Binuhat ko na si rina, gusto ko syang dalhin sa hospital pero ayaw nya at hindi pwede kaya sa Headquarters nalang muna namin.. tutal wala yung apat do'n nasa hospital na. Sobrang nakaka gulat talaga ang pangyayare na to, she fought those mens, two hundred mens in just a few minutes, and literal na pinatay nya talaga yong mga yon ng parang walang takot. Hindi ko akaling ang isang nerd na kagaya nya ay isang killing machine. Nasasasakyan ko na kami inihiga ko na sya sa likod ng kotse ko. Nakakatakot pala tong babaeng to tsk. habang nasa byahe bigla syang nagsalita.

"how did you know me." malamig tanong nya, grabe kinikilabutan ako sa boses nya. ibang rina na ang kaharap ko ngayon oo ako nga yung lalaking nakamasid sa kanya kanina.

"a-ahhh ..... h-hehe.. y-yung skirt m-mo at suot mong uniform pati name t-tag mo" mautal kong sagot. hindi ko alam kung ano ba tong nararamdaman ko kinakabahan ako. parang sasabog na pantog ko. aish ibang iba aura nya.

"Then explain it all to me .. kung bakit ka nasa lugar nayon at kung bakit hanggang ngayon gising ka parin at kung bakit mo ako nakilala." mautoridad nyang sabi the hell.. kinakabahan ako sa kanya kahit napaka calmado nya..

hindi ba sya nasasaktan sa tagiliran nya. ? at nagagawa nya pang magsalita? ang sakit kaya nyan. Sa kagaya ko nga baka wala nakong malay at ang dami ng dugong nawala sa kanya mukang malalim yung pag kasaksak nya, at ng dahil sakin yun kumbakit sya nasaksak, na distract ko sya kanina na naging dahilan para magkaroon ng chance na mangyari to sa kanya. This is my fault. Dapat akong maging matapang kausapin sya dahil para malaman ko ang lahat. Hindi sya ordinaryong tao ang daming nyang kalaban kanina na gusto syang patayin. Gusto ko sanang sagutin sya pero kailangan kong mag madali dahil mauubusan sya ng dugo.

"Oo na.. pwede wait? m-mamaya na natin pag usapan baka gusto mong tanggalin muna yang mask mo para makahinga ka." sabi ko dahil naka mask sya kaya hindi ko makita ang itsura nya talaga, nakuta ko sa salamin ng kotse ko ang muka nya na tiningnan lang ako ng masama. shit .. ayoko na nga baka mamatay pa ako ng wala sa oras nakakatakot sya tumingin.

" jo-joke lang he-hehe s-sige pahinga ka muna ."malapit na kami sa Headquarters naaalala ako at the same time napakalalim ng sugat nya at parang wala na talaga syang lakas.. kaya nanahimik na ako .

HEAD QUARTERS

Nandito na kami sa Headquarters.. binuhat kong muli si rina papunta sa kama ni kelly. magulo kasi sa kwarto namin kaya dito nalang muna sya. masinop kasi sa gamit yon si kelly kaya ayaw nyang madumihan .. remember nung natapunan sya ng chocolate ni ner-- ehhh.. ahh ni rina sa shirt ..

nagalit sya diba .. kasi napaka sensitive ng lalaking yon . dinaig pa babae. Inihiga ko na si rina .. mukang nang hinanghina na sya. pero may lakas pa syang magsalita. ibang klase talaga tong babaeng to. Ang ganda ng hubog ng mata nya, ano kaya itsura nya?

"Now explain everything but before that get me lotus flower, then melt it ." she said. nakakatakot talaga sya magsalita. Parang kala mo di pa tapos labanan e, pero nung pag kilala kong nerd sya di naman sya ganito. Anong gagawin nya sa lotus flower?

Hindi nako nag tanong lumabas muna ako ng Headquarsters para kumuha ng lotus.. sa garden ..meron kasi kami nun. para saan nya naman kaya yun gagamitin? nang makakuha ako tinunaw ko na saka ako pumasok sa kwarto ..

"her-...." Nanlaki mata ko at napako ako sa kinatatayuan ko, is that really her??? tinanggal nya na yung mask nya naka upo sya ngayon, grabe ang puti at kinis ng muka nya, ang ganda nya sobra ..

"inject it to me " sabi nya bigla naman ako natauhan sa boses nyang napaka cold. Pero teka huh? Iinject ko sa kanya to? Mas mabuti pang sundin ko sya, basta kinuha ko nalang yung pang injection, meron kaming med kit dito dahil pag may injured sa labanan meron kaming first aid at sinunod ko na sya kaya ng makuha ko na ininject ko na iyon sa kanya .

KUNOICHI Where stories live. Discover now