KUNOICHI 26

11.8K 367 26
                                    

XXVI



R

INA




Nasa parking lot kami ni Neil ngayon napabuntong hininga nalang ako..  Pababa na sana ako ng makita ko nanaman sila "bye,  babe! See you and your friends  tomorrow naka-pag transfer na ako sa school mo ayyiiee mag kakasama na tayo baby!" si anika.. 

"hehe .. sige I'll see you too babe." sabi kelly nakaramdam nanaman ako ng inis.. 

'Nakaka Inis!!  Bakit hindi kanalang umalis?! Tsk masyadong ewan hays! '

Hindi ko nalang sila pinansin at tuluyang lumabas sa sasakyan ko "ohh....  there she is...  " natigilan ako ng ibaling nya ang attention nya sakin. "your nerdy 'slave' babe.. " idiniin nya pa ang slave na word..  Tsk..

Napatingin naman ako kay kelly at nag tama ang paningin namin ngumiti naman sya sakin.. "hey, kanina kapa namin hinahanap..  San ba kayo nag punta ni Neil?  " tanong nya samin.. Sakin parin nakatingin

"........."

Hindi ako sumagot at blankong ekspresyon naman ang ibinigay ko.. Nag taka naman si Kelly at Nakahalata si neil kaya sya ang sumagot.

"A-ah..  m-may kinuha lang kami..  Hehe.. " pag sisisnungaling nya.

"A-ah..  I see.. " pilit na ngiting ipinakita nya at muling nag salita" Ah..  Ihahatid ko lang si anika..  Kayo muna ang bahala babalik din ako agad.. "

"Sure, s-sige..  Take your time.. " sabi ni neil

"Okay..  By the way 'happy birthday  rina' "sarkastikong pag bati nya "Bye neil... Bye..  let's go babe?  " sabi nung punyetang anika

"hehe tara... " sabi ni kelly

Saka sila  nag simulang mag lakad sa kotse nila Pinag masdan ko lang silang makaalis. "r-rina..... " natauhan naman ako ng mag salita si neil..

"Tsk..  tara sa loob" nagsimula naman akong mag lakad papasok sa loob sumunod naman si neil..

'tsk.. Wag kanang bumalik  Peste kang hatdog ka '

Nakita kong gulat na tumingin sila sakin pero hindi ko pinansin at dumiretsyo nalang sa side table na may upuan..

"d-do you w-want anything? " utal na tanong sakin ni neil.. 

"None" maikling sagot ko naman.. Parang nawala talaga ako sa mood.  Nakakainis pero hindi ko naman alam kung bakit...

"A-ah..  Hehe sige jan ka muna..  D-don lang ako kanila kesha..  Sab---"

"Go... "

Nakita kong nagulat sya sa sagot ko..  Nang putulin ko ang sasabihin nya.. Hindi na sya nag salita at pinuntahan sila kesha.. 

Haysss...  Hindi ko feel na birthday ko pala ngayon Nabadtrip lang ako..  Lalo na sa nakita ko..  Oo na aaminin ko na..  Dahil nga siguro sa nakita ko kanina..  'Deym'

Maya-maya pa ay..

"Rina!!!  Tara dito!!  Mag bloblow ka candles mo!!  "

"Oo nga!!  Lika na dito!!  "

"hahaha,  teka wala pa si kell pag dat---"

"Tara... Hindi na natin kailangan pang hintayin ang wala tsk. " malamig na tugon ko sa kanila sabay tayo sa kina uupuan ko. 

Tigninan naman nila ako ng may pag tataka.. Paniguradong nag iisip pa sila kung bakit.  "Ano pa't naka tunganga kayo? Game!"

"Ayy.. Maka utos teh? Kala mo Maganda? Hahah" teka sino to? 

KUNOICHI Where stories live. Discover now