Trời kéo mây rồi sụt sùi mưa.
Juvia từ trong hội Lamia Scale ngồi trầm ngâm nhìn ra bầu trời xám xịt bên ngoài. Lyon đang nói chuyện gì đấy với Jura, nghe đâu đã có thông tin mới của phe Hắc hội vừa xuất hiện.
"Seven Sins"
Juvia cau mày, mấy ngón tay hơi run rẩy thọc vào túi áo khoác rồi lôi ra một bao thuốc lá, cô gõ gõ bao thuốc xuống bàn.
_Ồ, hết mất rồi? Em ra ngoài chút - Juvia nói với qua phía Lyon.
_Ừ, cẩn thận nhé!
Juvia gật đầu đứng dậy. Lyon âm thầm nhìn theo bóng của cô dần khuất sau cây cầu đá.
Juvia đã bỏ thói quen che dù từ bao giờ, cô chỉ kéo nhẹ chiếc mũ áo khoác lên che đầu rồi cứ thế mà đi. Sau khi mua được bao thuốc lá ở cửa tiệm phố kế bên, Juvia không quay về hội mà cứ thế đi ngoằn nghèo qua vài con phố nữa. Mưa rả rích, tiếng giày dẫm lên nền đất ẩm ướt lẹp xẹp cứ vang lên đều đặn. Cuối cùng, cô đi đến một khu phố vắng vẻ. Chỗ này ban ngày là khu cửa hàng ăn uống cho khách du lịch, đến chiều thì mọi người dọn dẹp đóng cửa tiệm về nhà hết nên vô cùng yên tĩnh.
Juvia dừng lại dưới mái hiên của một cửa hàng ăn, dựa lưng vào tường. Cô rút trong bao thuốc mới mua khi nãy một điếu, châm lên rít một hơi dài. Khói thuốc chờn vờn chợt trở nên ấm áp trong một chiều mưa lạnh. Cơ mặt Juvia hơi giãn ra, cô cất tiếng:
_Ra đây đi.
Một bóng người xuất hiện.
_Em trở nên thế này từ bao giờ hả?
Là Gray. Juvia không trả lời, vẫn tiếp tục nhìn làn khói thuốc mỏng manh bay lên cao rồi dần dần tan biến. Gray ôm lấy đôi vai của Juvia.
_Em...có gì khó nói đúng không? Em nói cho anh biết, anh sẽ giúp em.
_Đừng nghĩ nhiều.
Cuối cùng Juvia cũng lên tiếng, cô búng điếu thuốc đang cháy dở lên cao, búng tay thêm một cái nhẹ, những giọt mưa đang rơi xuống bỗng chuyển hướng, bay thẳng tới điếu thuốc triệt để dập tắt nó. Cô gạt tay Gray ra khỏi vai mình.
_Tôi chỉ muốn chuyện của chúng ta nên giải quyết một lần cho xong, tôi không muốn cứ dây dưa với anh mãi, rất phiền.
Tim Gray nhói lên một cái, hắn cố gắng chịu đựng, vẫn rất kiên nhẫn nói với Juvia:
_Vậy em nói cho anh biết tại sao đi?
_Ồ, đơn giản thôi.
Juvia nhún vai, vẻ mặt vô cùng thản nhiên.
_Chạy theo anh mãi. Tôi mệt rồi.
Gray sững sờ. Trong đầu hắn, dòng kí ức lại ùa về theo từng lời Juvia nói.
_Cho dù tôi làm gì, tôi cố gắng thế nào anh cũng chẳng mảy may để vào mắt.
Juvia làm bánh cho hắn, hắn chẳng thèm ăn lấy một cái. Juvia tặng quà cho hắn, hắn không nhận. Juvia quan tâm hắn, hắn cảm thấy phiền. Khi hắn cô đơn, Juvia ở bên cạnh an ủi hắn, thế mà hắn lại bỏ đi chẳng nói với cô lấy một lời, để cô cứ phải chờ đợi hắn.
Giọng Juvia vẫn vang lên đều đều.
_Khi tôi cần anh nhất, anh đã ở đâu? Tình yêu đơn phương dành cho anh khiến tôi quá mệt mỏi rồi!
Gray đột nhiên chồm tới, tay dùng lực ấn Juvia vào sát tường, mặt hắn gần sát với mặt cô đến nỗi cô có thể nhìn thấy bóng mình rõ ràng trong đôi mắt màu xanh đen, có thể cảm thấy hơi thở của hắn nóng ấm phả vào mặt.
_Không phải đơn phương đâu! Anh cũng...
Ngón trỏ của Juvia nhẹ nhàng chạm lên môi Gray, ngăn hắn tiếp tục câu nói.
Juvia mỉm cười. Ngón trỏ của cô dần dần di chuyển từ môi, xuống cổ, rồi dừng lại ở ngực trái, chính là ở trái tim. Cô nghiêng đầu, ghé miệng vào tai hắn, thì thầm.
_Cũng trong một ngày mưa như thế này nhỉ? Anh đã nói với Lucy rằng anh yêu cô ấy...
Một tia sét chớp nhoáng rạch ngang bầu trời. Ánh sáng hắt lên khuôn mặt xinh đẹp Juvia, soi rõ hai hàng nước mắt chảy dài.
Cô cười, nhưng nước mắt lại rơi, trông vô cùng đau đớn và khổ sở.
_Làm sao em biết...
Gray chết sững.
"Thì ra đó không phải là mơ sao?"
Hắn buông Juvia ra, lảo đảo khuỵa xuống, nước bắt đầu ứa ra từ hai khóe mắt. Hắn cảm nhận được rất rõ ràng có thứ gì quý giá lắm đã tan vỡ.
_Gray, câu chuyện của chúng ta... kết thúc tại đây.
Nói xong câu đó, Juvia bỏ đi. Gray ngước nhìn theo bóng lưng Juvia nhỏ bé lầm lũi trong màn mưa.
Có lẽ, suốt cuộc đời này, hắn chẳng thể nào nghe Juvia gọi "Gray sama" lần nào nữa rồi...
BẠN ĐANG ĐỌC
[FairyTail][Gruvia - Lyvia] Nếu Em Thay Đổi (Hoàn)
Fanfiction"Juvia thay đổi rồi... Cô ấy không còn là một Juvia luôn chạy theo sau tôi, mỗi khi tôi quay đầu lại, liền nhìn thấy cô ấy mỉm cười dịu dàng với tôi nữa. Nhưng liệu, với tình cảm tôi dành cho cô ấy vẫn vẹn nguyên như ngày nào, cô ấy có thể quay trở...