_Lyon, được rồi. Anh bịt mắt em chả thấy gì cả, té thì làm sao?
_Có anh ở đây, em lo gì?
Lyon hạ cánh tay đang ôm lấy đầu của Juvia xuống.
Juvia nhận ra Lyon đã kéo mình ra ban công phía ngoài sảnh tiệc. Cô bước thêm vài bước, vịn tay vào lan can. Từ phía trên này nhìn xuống, có thể thấy thành phố Fiore tráng lệ trong hàng ngàn ánh đèn li ti. Còn khi nhìn lên, sẽ là cả một dải ngân hà rực rỡ bởi những vì sao lấp lánh.
_Ồ, nơi này đẹp thật.
Juvia thốt lên, mắt long lanh, hết nhìn lên trời rồi lại nhìn xuống đất. Hành động ngộ nghĩnh của cô làm Lyon bật cười.
_Ở đây gió mạnh, em cẩn thận bị cảm.
Lyon vừa nói vừa cởi áo choàng của mình ra khoác lên vai Juvia. Cô quay đầu sang nhìn anh, mỉm cười:
_Cám ơn anh, lúc nào anh cũng tốt với em.
Lyon đỏ mặt, anh chần chừ hồi lâu rồi khẽ ôm lấy hai vai của Juvia, xoay người cô đối diện với anh. Lyon hơi cúi xuống để tầm mắt của anh ngang với tầm mắt của cô.
Gió lay động mái tóc màu bạch kim, đôi mắt của Lyon nhìn cô vừa mãnh liệt lại vừ da diết. Bất giác, Juvia cảm thấy hai má mình nóng lên.
_Juvia này... - Lyon chậm rãi mở lời - Làm bạn gái của anh, được không?
Juvia thoáng bất ngờ, nhưng rồi cô im lặng cúi đầu tránh né ánh mắt của Lyon, đôi môi đỏ mím chặt.
_Lyon... - giọng Juvia run rẩy - Em không xứng với anh đâu...
Chuyện của cô, Lyon đã biết tất cả. Cô đã không còn là một Juvia dịu dàng, ngây thơ, xinh xắn như lần đầu anh gặp nữa. Cô bây giờ không thể mang hạnh phúc cho bất cứ ai, cũng không có quyền được hạnh phúc. Còn Lyon, anh là một pháp sư tài năng của một hội nổi tiếng, đẹp trai, ga lăng, là niềm ao ước của biết bao nhiêu cô gái. Cô không thể nào làm sợi dây trói buộc tình cảm của anh được.
_Em đừng nói vậy. Nhìn anh đi...
Mấy ngón tay Lyon siết nhẹ lấy bờ vai Juvia, cô nghe lời, ngước mặt lên, hai mắt chạm nhau.
_Trong lòng anh... Em mãi là Juvia mà anh yêu... Anh muốn được chăm sóc cho em, muốn được nhìn thấy em hàng ngày...
Nói xong, Lyon liền ngại ngùng nhìn đi chỗ khác, mặt đỏ bừng.
Juvia như chết lặng. Cô nhìn Lyon, nước mắt tự nhiên cứ thế rơi xuống. Trên đời này lại có một người đàn ông tốt với cô như vậy. Anh chấp nhận hết mọi điều tốt xấu ở cô, chấp nhận quá khứ của cô, lại có thể thẳng thắn nói rằng anh yêu cô. Nếu gặp Lyon sớm hơn, có lẽ cuộc đời cô đã bớt đau thương hơn bây giờ...
Lyon thấy Juvia khóc thì luống cuống, không biết mình đã làm gì sai.
_Juvia? Sao em... khóc?
Juvia bước lên một bước, ôm chầm lấy Lyon trong sự ngỡ ngàng của anh.
_Cám ơn, cám ơn anh...
Lyon đưa tay chạm lên mái tóc xanh của Juvia, vỗ nhè nhẹ, cứ để yên cho cô úp mặt vào vai anh mà khóc. Lyon biết, anh không phải là người quan trọng nhất trong trái tim của Juvia, nhưng chỉ cần cô đồng ý ở bên cạnh anh, vậy cũng đủ rồi.
_Juvia, Lyon, cẩn thận!
Giọng Gray thảng thốt vang lên. Juvia giật mình nhìn lên, liền trông thấy ba tia lửa màu lục với một ma thuật cực lớn đang lao thẳng tới phía sau Lyon. Không kịp suy nghĩ, cô xoay người, đẩy Lyon về phía sau mình, tay đưa lên trước mặt.
"Thủy thuật : Khiên"
Tấm khiên nước mỏng manh vừa được Juvia tạo lên không đủ chống đỡ, lập tức tan tành. Ba tia lửa ập thẳng đến Juvia, nổ ầm một tiếng, hất cô văng đi.
_Juvia!
Cả Lyon và Gray cùng gào lên.
Lyon ngay lập tức lao đến đỡ Juvia. Cô phun ra một ngụm máu đỏ tươi.
_Mau đưa cô ấy vào đây! - Gray hét lên, vẻ mặt vô cùng căng thẳng - Wendy! Anh cần em giúp!
Lyon bế Juvia lên, cô cau mày, hai hàm răng cắn chặt trông vô cùng đau đớn.
_Xin lỗi em... - Lyon xót xa.
_Em...không sao... - Juvia gắng gượng mỉm cười an ủi Lyon.
Chiếc đầm trắng cháy xém, lộ ra phần da thịt bị phỏng đang đỏ lên. Lyon nhìn thấy mà quặn hết cả ruột gan. Gray trừng mắt nhìn Lyon, khóe môi giật giật muốn rủa xả một trận nhưng rồi đã kịp kìm nén lại, im lặng ngồi sang một bên nhìn Wendy chữa trị cho Juvia.
Mọi người trong sảnh tiệc đều được an toàn nhờ kết giới bảo vệ của Freed, không may chỉ có lan can là khu vực ngoài kết giới nên Juvia và Lyon mới bị tấn công. Nữ hoàng và người không dùng phép thuật đã được đưa đến nơi an toàn, trong sảnh chỉ còn các pháp sư đang trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.
_Được lắm!
Một giọng nói vang vang trong không khí. Cùng lúc, bùm một cái, bụi khói ngập tràn, một cô gái mặc chiếc áo chùm đen xuất hiện trên không trung. Ả có dáng người cao to, tóc màu rêu tối thắt thành một bím giữa đầu, trên trán xăm một chữ số 4 la mã màu xanh lá.
_Tại sao các ngươi được mời đi dự tiệc, còn ta thì không! - Ả nhìn ngó xung quanh rồi đột nhiên nổi điên, đôi mắt đỏ ngầu long lên sòng sọc - Tất cả các ngươi đều phải chết!
BẠN ĐANG ĐỌC
[FairyTail][Gruvia - Lyvia] Nếu Em Thay Đổi (Hoàn)
Fanfiction"Juvia thay đổi rồi... Cô ấy không còn là một Juvia luôn chạy theo sau tôi, mỗi khi tôi quay đầu lại, liền nhìn thấy cô ấy mỉm cười dịu dàng với tôi nữa. Nhưng liệu, với tình cảm tôi dành cho cô ấy vẫn vẹn nguyên như ngày nào, cô ấy có thể quay trở...