Gray cứ ngồi đó, hai mắt ráo hoảnh nhìn đăm đăm về phía trước. Mãi cho đến khi người chủ cửa hàng đến gọi hắn, hắn mới biết trời đã sáng. Hắn xiêu vẹo đứng dậy, không biết tiếp theo phải làm gì, phải đi đâu.
"Có lẽ nên trở về Magnolia"
Hắn chua xót nghĩ thầm.
"Trở về một nơi không có Juvia"
Phải rồi. Sẽ không còn Juvia luôn chờ đợi và chạy theo hắn nữa. Lòng Gray tê tái. Hắn bước từng bước thật chậm ra bến cảng Margaret, thi thoảng lại quay đầu lại xem có ai đuổi theo không? Trong thâm tâm hắn luôn thầm mong Juvia sẽ suy nghĩ lại, sẽ xuất hiện và đi cùng với hắn về Magnolia.
Nhưng không, suốt đường về, chẳng có lấy một ai đuổi theo hắn cả. Lần đầu tiên trong cuộc đời, hắn thấy cô đơn khủng khiếp.
______
Từ xa, Gray đã nhìn thấy Erza đi đi lại lại trước hội. Vừa trông thấy Gray, Erza bay ngay đến, ngó tới ngó lui, ngó trước ngó sau hắn rồi hỏi:
_Juvia đâu, không về với cậu sao?
Hắn đã kìm nén suốt chặng đường đi, đến đây thì đã không thể nhịn được nữa rồi. Hắn gục mặt xuống vai Erza.
_Xin lỗi... Tớ không thể mang cô ấy trở về...
Gray khóc.
_Juvia không cần tớ nữa... Tim tớ đau lắm, đau lắm... Erza ơi...
Erza thở dài, vỗ vỗ đầu Gray, cô an ủi.
_Cậu mệt rồi, về nhà nghỉ đi. Hội cứ để tớ lo.
Không biết Erza đã nói gì với mọi người mà mọi chuyện cũng dần lắng xuống, cũng không ai đả động gì đến Juvia trước mặt Gray nữa. Thời gian cứ thế trôi, hắn cũng dần nguôi ngoai. Chỉ là, mỗi khi nhìn lại chỗ Juvia hay ngồi, lòng hắn lại trở nên trống rỗng.
________
Giáng sinh đã gần đến.
Thành phố Margaret trở nên lộng lẫy, xinh đẹp trong vô vàn ánh đèn đủ màu sắc. Hôm nay, Juvia đi dạo phố một mình, định chọn mua vài món quà Giáng Sinh. Cô định tặng một chiếc khăn len cho Lyon. Nhưng rồi, cô lại nhớ rằng từng có người nói pháp sư hệ Băng không sợ lạnh. Cô thở dài, đắn đo suy nghĩ mãi cuối cùng mua cho Lyon một chiếc áo màu xanh.
Tính tiền, bước ra khỏi cửa tiệm ấm áp, Juvia rùng mình vì lạnh, cô đưa tay vào túi, lấy ra một điếu thuốc châm lên hút.
_Cậu ngầu quá! Tuyệt thật!
Sau làn khói mỏng, một ánh mắt long lanh ngưỡng mộ và mái tóc đỏ xuất hiện, Juvia chợt nhận ra ngay đó là ai.
_Erza?
Hai cô gái bước sóng đôi trên con đường dẫn về hội Lamia Scale. Erza im lặng, len lén nhìn Juvia vẫn tiếp tục đưa điếu thuốc cháy đỏ lên môi rồi phả ra những làn khói trắng, cô không biết phải nói những gì và nói từ đâu. Đến cây cầu đá, Erza dừng lại.
_Juvia, chúng ta hơn một năm rồi chưa gặp nhau nhỉ...
Juvia chỉ im lặng tựa tay lên thành cầu, không nói năng gì, một sự tĩnh mịch đáng sợ bao trùm lên cả hai cô gái. Cuối cùng, Juvia lên tiếng:
_Vào thẳng vấn đề đi, Erza?
Erza hơi giật mình, Juvia đây sao? Cô gái xinh đẹp và lạnh lùng này chính là Juvia sao? Đến lúc này, Erza mới cảm nhận được một chút sự hoang mang vô cùng trong ánh mắt của Gray. Đến cô còn không tin được, sao hắn có thể tin đây là sự thật.
_Juvia...Tớ chỉ muốn biết cậu sống có tốt không...
Juvia quay lại nhìn Erza, lạnh lùng nói:
_Tôi sống rất tốt.
Erza bước đến bên Juvia, ấp úng :
_Juvia... cậu... với Gray... Thật ra...
_Erza...
Trong tích tắc, ánh mắt của Juvia như phát ra ma lực, Erza cảm thấy rõ hơi thở mình đứt quãng, máu trong cơ thể ngừng chuyển động.
Juvia cụp mắt xuống, quay đi chỗ khác, cảm giác ấy liền biến mất.
_Trễ rồi, đêm nay nghỉ lại nhà tôi đi.
Juvia đề nghị, chân bước đi.
Erza từ chối:
_Tớ phải đi ngay, Jellal đang đợi tớ ở bến cảng! Này, Juvia!
Juvia quay lại, Erza vẫn đứng nguyên ở cây cầu đá, giơ tay vẫy vẫy, nở một nụ cười thật tươi với cô.
_Tớ rất vui vì cậu vẫn bình yên. Có dịp hãy ghé Fairy Tail chơi nhé. Mọi người rất nhớ cậu!
Juvia chẳng nói chẳng rằng quay người đi một hơi. Erza có chút hụt hẫng trong lòng. Juvia mà cô biết, chính là một Juvia mà thế giới chỉ xoay quanh Gray. Ích kỉ nhưng rất đơn thuần. Cô ấy yêu Gray nên cũng quý mến những người mà Gray quý mến. Juvia bây giờ, có lẽ đã muốn bước vào một thế giới không có Gray, lạnh nhạt với những gì liên quan tới Gray. Trở thành một Juvia hoàn toàn xa lạ với Erza.
Nghĩ đến đây, Erza thở dài.
Đột nhiên, một dòng nước phóng tới, thả vào vào tay Erza một chiếc kẹp mái có đính bông hoa hồng màu đỏ làm bằng đá. Dòng nước uốn éo trên không trung, rồi ngay ngắn hiện thành dòng chữ : "Tôi nghĩ nó hợp với cậu"
Erza mỉm cười, thì thầm thật nhỏ: "Juvia, cám ơn cậu"
BẠN ĐANG ĐỌC
[FairyTail][Gruvia - Lyvia] Nếu Em Thay Đổi (Hoàn)
Fanfiction"Juvia thay đổi rồi... Cô ấy không còn là một Juvia luôn chạy theo sau tôi, mỗi khi tôi quay đầu lại, liền nhìn thấy cô ấy mỉm cười dịu dàng với tôi nữa. Nhưng liệu, với tình cảm tôi dành cho cô ấy vẫn vẹn nguyên như ngày nào, cô ấy có thể quay trở...