Dalawamput-dalawa.

85 9 0
                                    

Stephanie Ramirez
Niko😔

What happened?

I miss you😭

I want to see you now.

I want to be with you
Niko.

Can we meet?

Of course, Steph. Of course.

Napahawak ako sa bibig ko, I don't want to make any noise. Napatingin ako sa kalapit kong mahimbing na natutulog. Wala ako sa bahay namin ngayon, narito ako sa bahay ng isa ko pang lola which I called granny, my papa's mom. Nasa residents nila ako. At kalapit ko ngayon ang kapatid ni papa which is my auntie. Hindi naman kasi ganun ka-pera sila papa, ngayon-ngayon na lang dahil malaki ang perang nasasahod nya sa Canada at may magandang trabaho.

Stephanie Ramirez
Niko😔

What happened?

I miss you😭

I want to see you now.

I want to be with you
Niko.

Can we meet?

Of course, Steph. Of course.

Lalo akong naiyak ng basahin ko na naman yon. And there it goes again, that feeling of pain. The coldness covers my body, I can't move. What the heck this feeling? Bakit ganito palagi ang nararamdaman ko everytime na nasasaktan ako. Ang hirap, napaka-hirap ng pakiramdam na ito para bang nauubusan ka ng hininga. Nagkita sila kanina? I look at the wall clock. It was 2:30 in the morning. This past months, palagi na lang akong nagigising sa kalagitnaan ng madaling-araw. Mag-ooverthink, magbabasa ng hindi ko dapat mabasa sa account ni Niko dahil privacy nya ito. Pero hindi ko mapigilan, para bang may sariling buhay ang kamay ko at dadalhin sa account ni Niko at ang letseng mata ko na ayaw namang may mababasa ay nagbabasa pa rin. It was 3 days since last naming pag-uusap ni Niko na hindi man lang gumawa ng paraan para makausap muli ako.

"Aidan Kathryn Trinidad Prajedes where on the earth is you?"

Natauhan ako ng sumigaw silang lahat sa harap ko.

"Huh?"

"Hello Aidan kanina ka pa kaya namin kinakausap. Pero tulala ka lang."

Sabi ni Cindy sakin.

"Oo nga Aidan. Parang ang lalim ng iniisip mo."

Sabi naman ni Rica.

"May problema kaba? May nangyari ba? Look at your eyebags."

Si Aejay.

"Para kang walang tulog palagi Aidan. Palagi ka pang tulala."

Usal ni Lois.

"Kahit nagpapatawa na ako. Hindi ka tumatawa man lang. Ikaw pa naman ang pinaka-malakas tumawa satin, ikaw pa tahimik ngayon."

Nag-aalalang sabi ni Shen Chin.

"Did something came up, Aidan?"

My Almost [Broken Series 1]Where stories live. Discover now