A/N: Simula dito ay magsisimulang mas lalong humaba ang chapters. It takes 1-40 or 1-50 chapters. Hindi ko pa sure kung alin dyan. Pero pagpasensyahan nyo na ang paghaba mula rito. Thank you to all the supports, by the way🤗
---
It's been 1 month since that night ends between us. That night I cried alot, even my whole Christmas was not beautiful. Nagkulong lang ako sa kwarto at tanging lalabas lang pagbinibisita ng aking mga kaibigan. I count 1 to 10 and hoping Niko will fight for me, pipigilan nya ako. Kasi bawat hakbang ko papalayo sakanya ay lalong nagpapasikip ng puso ko. Bagong taon ngayon, I should let go of the past, I should don't care anymore, I should do is to move on. Wala na rin naman eh, we both cut our communication, kahit pagkikita ay hindi ginawa ni tadhana, lalo na ng mga kaibigan ko. Nilayo nila ako sa mga lugar na may possibilities na magkita kami. I even block him in facebook, messenger and his phone number. Lahat yata ay naiiyak ko na ng buong December. I feel the happiness now, no more pain, basta masaya lang kung anong meron ako ngayon.
"Aidan? Welcome back!"
Nagulat ako na lahat ng kaibigan ko ay nakabantay sa gate at hinihintay ako, as if nawala ako ng ilang taon.
"Hoy bumalik ka naba sa katinuan huh? Move on kanaba Aidan?"
Sabi ni Shen Chin, tumawa ako at tumango-tango ako. Napapalakpak naman silang lahat at niyakap ako.
"Waah na-miss ko yung dating maingay na Aidan!"
Sabi pa ni Aejay. Natawa naman ako.
"Hahaha. I'm back on myself na, okay. Hahaha."
"Hi Aidan. Happy new year."
Ken greeted. Inasar ako ng mga kaibigan ko. Kesyo raw pwede na akong pormahan ni Ken, dahil payag na payag raw sila kay Ken.
"Happy new year too, Ken."
Hindi ko alam kung may sasabihin pa ba ako. Binati lang naman nya ako, kaya binati ko lang rin naman sya.
"Uh?"
Sabi nya na para bang may gustong sabihin.
"Bro sabihin mo na kasi aba. Hahaha."
Sabi ng isa sa mga kaibigan nya.
"Kaya nga. Tagal mo ng naiplano yan. Ngayon ka pa ba aatras. Hahaha."
Sinamaan sila ng tingin ni Ken, kaya medyo natawa ako ron. Ang cute ni Ken ngayon sa pasok ng bagong taon. Naghihintay naman ako sa sasabihin nya.
"Ano kasi, yayayain sana kita–"
"Oh my God! It's a date!"
Tili ni Rica.
"Go Aid! Go!"
Cheer ni Shin.
"Sige Ken payag kami!"
Sabi ni Shen Chin.
"Kailan pa ba yan Ken? Bakit ngayon ka lang nagpaalam?"
Tanong ni Evelyn na naiintriga.
"Ano Ken! Bakit ngayon mo lang sinabi?"
Napailing na lang ako sa pinagsasabi ng mga kaibigan ko.
"Guys shut up. Hindi tuloy masabi ni Ken yung sasabihin nya. Go on Ken, we still have time."
Tumikhim sya at ngumiti sakin.
"Yayain sana kita after ng uwian na mag-miryenda outside. Anywhere you want?"
Nahihiya ako pero ang mga baliw kong kaibigan ay halos ipagtulakan ako kay Ken na muntik na akong masubsob sa dibdib nya. Should I try this one? I don't want to assume everything, I don't want to assume on his acts.
YOU ARE READING
My Almost [Broken Series 1]
Teen FictionThere's alot of "maybes" and "what if's" running through my mind and confuses my heart-But I choose not to say it. You were MY ALMOST, and I choose not to choose you-to be completely move on from you and the memories we had. Started: September 2019 ...