Lance's pov
Amy is still healing the scar of Jasper. Gising na si Jasper at andito kami sa office ni headmaster para ipaalam ang nangyari.
"We need a proper plan before we attack" sabi ni headmaster kay Kyle na desperadong desperado na iligtas si Akhira.
"Dude, baka nakakalimutan mo, Akhira is also my friend and I am an esperian" Jasper said. "I can help you find her"
"There! Tapos na ang paggagamot ko sayo!" Sabi ni Amy at nagstretch pa ng konti.
"Okay, what's the plan?"
******
miracle_017Sandra's pov
Wahahahah! Sa wakas! Naandito na ang aking pamangkin!
"Salamat aking mga anak" nagbow sila saakin. "A-ano po ang g-gagawin niyo s-sakanya?" Tanong ng mahiyain kong anak. Bigla naman siyang binatukan ng kanyang kapatid. "Tanga ka ba?! Malamang papatayin na yan ni mama! Akala ko mas matalino ka sakin. Yun pala BOBO mo!"
"Wag ka nga! Alam kong ginamitan mo lahat ng spell ang mga pinaggagagawa mo para magmukhang matalino!"
Babatukan pa uli sana siya ng kanyang kapatid pero pinigilan ko na to. "Wag mong babatukan ang kapatid mo! Kapatid mo siya at hindi kaaway!" I know na masama ako...
Kaya nga ako ang kalaban dito diba? Pero kahit na ganun, mahal ko pa rin ang dalawa kong anak.
Tumingin ako sa kaliwa ko na kung saan makikita mo ang isang kulay itim na parang shield na nakabalot sa isang kwarto. It wasn't a shield protecting a room, actually... kulungan ito. At nasa loob nito ang nagiisang si Akhira na itinakda na magiging pinakamakapangyarihan sa lahat at ang magliligtas sa buong Serenia.
And I don't want that to happen!
"She's still sleeping" sabi ng aking anak na si Trixie.
I smiled evily "I won't kill her yet. Coz I'll play with her for a little while"
******
Akhira's povI slowly opened my eyes and found myself lying in the dark. "Where am I?"
"Finally! You're awake! My niece" I saw a blurry figure and she's coming towards me. Actually dun lang sa labas ng parang shield or something. Probably para hindi ako makatakas.
"Don't you recognize me?" She asked. "I am your aunt" then she smiled.
"Wala akong kilalang kapamilya na ganito kasama! You're Sandra? Right? My mothers sibling! You may be my aunt by blood, but I will never consider you as my aunt!" I hissed at her. Tatakbo pa sana ako papalapit sa dulo ng kulungan na ito, kung saan siya nakatayo para silipin at kausapin ako, pero di ko nagawa kasi may chain na nakalagay sa aking kamay.
"Wahahahah" she laughed evily. I'll play with you for a little while. Sweet dreams Akhira" she said and I saw her hand glowed. That's also the time where I fell asleep for no reason.
******
Amy's povSigh. I miss her already!
"Don't worry Amy, we will find and save her" sabi ni Lance. I smiled at him bitterly.
I just can't help it! Bakit nakuha pa si Akhira?! "Guys, we can't let Akhira die or Kyle will also die" sabi ni Lira. Oh right! Their lives were connected to each other!
Nung hinawakan ni reyna Alyssa ang kamay ni Kyle, that was the time where she connected their lives. To protect each other.
"Let's keep on training! Malapit na ang full moon kaya dapat malakas na tayo sa araw na magfull moon!" Seryosong sabi ni Kyle. Lahat sila ay bumalik sa training pero ako? Lumapit ako sa may bintana.
BINABASA MO ANG
Guardians of the 7 crystals
Fantasydo you believe in magic? Do you believe in planet guardians? This is a fantasy story about Akhira who used to live in a human world, now lives in a magic kingdom because of some incident and discovers that she is a princess and a guardian. Will A...