Chapter 12
-----
Caspian and I walked quietly up the stairs. Medyo nakakapanibago nga because he wasn't nagging at me about anything.
Well, maybe I thought about peace too soon.
The moment na makalabas kami ng underground, umandar na naman bibig niya.
"Hindi ka ba nilalamig?" Caspian asked. Nasa underground parking lot na kami ng condominium building at hindi ko pa rin sure bakit hinahayaan ko 'tong higante na 'to na hilahin lang ako at dalhin kung saan. "Bakit ayaw mo magsalawal?"
Tumaas ang kilay ko doon. Bakit ba nila pinoproblema damit ko?
"Excuse me! I do have shorts!" Kunyari ay naiinis kong sabi. I was not sure when Caspian's hold on my wrist became a hold on my hand but strangely, I wasn't complaining.
Weird.
Lumapit kami sa kotse ni Caspian na di naman masyadong malayo ang parking space. Sasakay na sana ako sa passenger's seat nang doon niya ako hilahin sa may trunk. Kahit confused ay sumunod na lang ako. I kind of like the warmth of his hands on mine, to be fucking honest.
He opened the trunk. To my dismay, binitawan niya ang kamay ko para maghalungkat doon. I crossed my arms on my chest in irritation. Taas kilay na sinilip ko kung ano ba 'yung kinakalkal kiya. It was a black duffel bag. Not long after ay naglabas siya ng pajama pants doon.
"Here, wear this." Inabot niya ang pajama sa akin, halos idikit na sa mukha ko. "Ayoko lumabas na may kasamang hubo."
"May shorts nga ako!" I practically shrieked at him. I batted his hand that was holing the pajama pants away from my face. Pang-asar din, e! Sa inis ay inangat ko ang laylayan ng hoodie, showing him I was wearing cycling shorts.
"Those are not shorts." Caspian frowned. He stared at my lower body shamelessly. Para tuloy ako pa iyong nahiya bigla dahil sa ginawa ko. "Long panties ang mga 'yan. Alam ko because Demi wears them a lot! And for fucks sake, ibaba mo nga iyang laylayan mo!"
I knew my cheeks were red by now. Ramdam na ramdam ko 'yung pag-iint ng pisngi ko. Hindi ba talaga tatalab ang katigasan ng ulo ko kay Caspian?
My mind suddenly thought about an idea. Bigla bigla talaga. Now was the moment I was happy that I'm a genius!
Hindi rin gumagana ang stubbornness ko kay Iñigo minsan, e. But my brattiness? It always worked. Basta ba I use it in a clever way.
I internally smirked. Caspian, you're a one dead guy.
Gagawin kitang alila ko.
"Mahihirapan ako isuot 'to. Naka shoes ako." I said, pretending. I even pouted a little, careful not to exaggerate my act. Isusuot ko rin naman talaga, inaasar ko lang si Caspian.
"Fuck, you're so fussy! Baby ka ba?" I was surprised when Caspian crouched down on his left knee in front of me. Siya ang nagkalas ng sintas ng converse ko, both left and right. Though feeling ko imbis na makalas iyon ay lalo lang nagbuhol.
My goodness! The things this man would do just to make me wear pants!
Caspian should really stop surprising me or else he would catch up on my plan. Hindi pwede! Dapat mapabagsak ko 'tong higante na 'to!
"There." He said, panting. Ilang minuto rin kasi siyang nakipaglaban sa sintas ko. His forehead already started beading sweat, even.
Wala na akong excuse kaya isinuot ko na lang ang pajama pants. I would wear it naman talaga in the first place pero siyempre di ko naman 'yun aaminin sa kanya.
BINABASA MO ANG
EZH #4: Caspian Hernandez [COMPLETED]
Teen FictionHe is Caspian Hernandez. Matalino, gwapo and most importantly, single. With his I.Q of 148, he is one of the most feared enemy and most loved bachelor by Empire Zero's business partners. Bagay na nakakuha ng atensyon ni Quinnzelle Arellano. A girl w...