TTLBOMH Chapter 2

80 5 1
                                    

Kinabukasan.

Kaye's P.O.V

Hi guys, kakagising lang and it's 12pm na, haha wag na kayong magtaka kung kabit antagal ng gising ko ganitong oras kasi ako gigising dito, pero dito lang naman yun kase sa Philippines maaga gising ko eh, by the way maliligo na ako kase pupunta na akong airport, kase nga diba? Ngayon na ako uuwi ng pinas!

Ligo, toothbrush, suklay buhok, suot damit, kain... tadaaaaaa after 100 years joke 30 minutes lang pala tapos na akooooo. At pupunta na kaming Incheon International Airport. Haha excited nuh? 4pm pa yung flight tas 1 pm pupunta dun, wag kayo guys 2 hours kaya byahi papunta dun.

"Manong! Pakilagay po ng mga bagahi ko sa kotse" Me.

"Sige po mam" Manong.

"Ano kaba manong wag mo nga akong tawaging mam, kaye nalang po" Me.

"Okay po ma.. ayy este kaye" manong.

Hay! To talagang si manong parang others eh maka mam wagas haha matawagan na nga lang si bessy!

(Kring, kring)

Me: hello bes! Pupunta na akonh airport haha!

Kheny: Excited ah! 12pm palang kaya hahaha!

Me: wag ka nga! Sege bes! Aalis na kami, sunduin mo ko ah.

Kheny: sure bes! Ingat ka ahh saranghae. (Iloveyou)

Me:.Arraseo thanks nado saranghae. (Me too, iloveyou)

Yaaaa! Papunta na kaming airport, I'm so exciteeeeeed!! By the way tulog muna ako guys ah antok much eh.

"Manong, gisingin niyo nalang po ako pag nasa airport napo tayo ah"

"Sege Kaye" manong.

Yooooown! Tulog naaaa!

Airport

"Mam gising na po andito napo tayo" manong.

"Hmmmm sege po manong"

Annyeong, andito na ako sa airport 3pm na, omygad tinatawag na flight ko mag boboarding na daw, kunting konti nalang nasa pilipinas na akooooo! Andito na pala ako sa loob ng airplane harhar, 5 minutes nalang lilipad na kami tulog muna ako nabitin sa tulog ehh hahaha!!

Fast forward.

Lumabas na lahat ng passengers andito parin ako sa loob haha papaganda muna ako.. suklay buhok, pulbo, lagay ng lipbulm konti.. tadaaaa! Finish, lalabas na akooo.

Lakad, lakad, lakad. (Ng biglang may sumigaw)

"KAYE EUNICE PARRRRRRK!!!" Kheny.

"OMG! KHENYYYYYYYY!! (Sabay hug)

" parang di na miss si mommy ahh di pinapansin buti pa si bessy pinapansin si mommy hindi nakakatampo ahh" mommy.

" haha! OMG mommyyyyy! I miss youuuuuuu!!" Me.

"haha I miss you too baby" mommy.

"O, Tara na dun na kayo mag chikahan sa bahay" mommy

"Okay mom. Oh bes! Dun ka matutulog ahh." Me.

"O sure bes, pasalubong ko ah! Haha" kheny.

"Hahaha! Kaw talaga sege"

At pumasok na kami sa kotse si mama yung nag drive tsaka kami naman ni kheny nasa likod nag daldalan haha.

"Hoy! Walang balak bumaba? Dyan lang kayo forever?" Mom.

Haha! Andito na pala kami

"Haha! Bababa na nga eh" Me.

Yayaaaa! Paki lagay po ng mga gamit ko sa kwartooo"

"Hi! Mam welcome back, sege po mam" yaya.

"Thank you po" Me.

"Girls kain muna kayo ahh!matutulog na ako." Mom.

" Arraseo umma, goodnight iloveyou (sabay kiss sa cheeks) ( umma means mommy)

"Goodnight tita" (sabay kiss sa cheeks)

"Bes kain muna tayo ah tas bigay ko yung pasalubong ko sayo tas tulog na tayo hahahaha! Bukas nalang tayo mag chika ah.

"Sege bes" kheny.

Kain, kain, kain.. done papasako na kami sa kwarto.

"Bes! Oh pasalubong mo."

"Waaaaaaaah! Accessorieeeeees!! Thank you so much bessyyyyyy!! (Sabay hug) kheny

"Haha! Welcome bessy!" Me.

"By the way next week na pasukan natin ah! Kailan tayo bibili ng things?" Kheny

"bukas bes, shopping na rin tayo haha!" Me.

"Haha, exciting, sege2 tulog na tayo maaga pa tayo bukas tsaka alam kung pagod ka" kheny.

"Sege"

Tulog. Tulog. Tulog

"Bessyyyyyyyyy!! Gising naaaaa! Mag shoshoping pa tayooooooo!" Kheny

"Hmmm, excited ka talaga ah, grabe bessy ha nakabihis ka na talaga" Me.

"Haha! Naman! Goooo maligo kana daliiiiii!" Kheny

"Haha! Sege wait lang" Me.

" Sure, sure" kheny.

Kheny's P.O.V

Hi guys! I'm Kheny Yoon, 17 y/o half korean, half filipino, maganda di joke lang haha! Actually maganda talaga ako haha pero mas maganda si bessy, haha oh diba? Loyal ko nuh? Maganda kase ako haha konek? By the way nag-aayos pa si bessy, hayyy namiss ko talaga to ng sobra sobra haha tama ng drama kheny O.A na haha, oh tapos na si besy sege na bye na nakikiraan lang haha.

Kaye's P.O.V

Tapos na meeee! Aalis na kami haha.

"Oh! Bes tara na!" Kheny

Excited talaga nito oh.

"Oh tara lets, sakay na" Me. Yes! Ako mag dradrive may licence naman ako nuh.

Drive,drive, drive.

Andito na kamiiiiii.

"Bes! Kain muna tayo nagugutom na ako ehh!" Kheny.

"Haha! Di parin nagbabago antakaw parin talaga" Me.

"Haha dali na kaseee"

"O, tara na MCDO nalang tayo"

MCDO

"Bes ako na mag-order ah! Anong gusto mo?" Kheny.

"Okay! Thanks bes! Chicken, fries, float, tsaka burger nalang."

"Sege bes"

After 5 minutes andito na si bes haha kainan naaaa.

Fast forward.

Tapos na kami kumain shopping naaaaaa! Bili dito, bili don, kapagod ahh haha.

"Bes uwi na tayo dami na natin pinamili eh" kheny

" sege bes pagod na rin ako eh" Me.

Naglakad na kami sa kotse then pagdating namin sa parking lot sakay sa kotse then drive, drive, drive. Tadaaaa! Andito na kami sa bahay.

" bes! Tulog muna tayo ah" Me.

"Sege bes" kheny.

Hi guys! Sorry kung medyo pangit hihi, please vote and comment. Thanks ;)

Till the last beat of my heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon