At the same day.
Kaye's P.O.VAndito parin kami sa school tinutour ko kase si Keenly eh, diba nga transferre siya? So di pa niya alam yung mga pasikot sikot sa school, kaya yun.
"Kaye, punta muna tayong garden " sabi ni Keenly. "Sure!" then naglakad na kami papuntang garden. Pagdating namin don umupo na kami sa damuhan. " Kaye, bili lang ako ng makakin natin ah? Anong gusto mo? " sabi niya. "Ah, fries and coke nalang please: ) " parang nagcrave ako nang fries e yumyum! "sige :)"
Habang bumibili si Keenly, pinapanuod ko ang mga naglalaro ng volleyball. I really love to play volleyball kaso hindi ako marunong eh. :< idol ko nga si Alyssa Valdez yong player nang Ateneo. Sa galing niyang maglaro siya ang itinanghal na MVP of the year . Hahayy nakakainggit lang. Sabi ko kay daddy na gusto kung matuto mag laro ng volleyball kaso di raw pwede dahil bawal daw ako mapagod, sinabi ko naman sa kanya kung bakit, basta lang daw hayy, nakakainis.
"Kaye ito na yung pinabili mo oh" Keenly.
"Thanks keen, nakalimutan ko pala magbigay ng pera, magkano pala lahat?"
"Di okay lang, libre ko nang since sinamahan mo naman ako ngayon " Keenly.
"Okay thanks :)"
"By the way nung papunta na ako dito nakita kitang titig na titig sa mga naglalaro ng volleyball" keenly.
"Gusto ko sumali eh"
"Oh? Ba't di ka sumali?" Keen.
"Bawal raw kase ako mapagod ehh"
"Bakit naman?" Keen.
"Ha? Bakit? Bakit ano yun? Haha vice ganda lang ang peg? Di ko rin kase alam eh tinatanong ko nga sila daddy sabi nila basta daw, ganda ng sagot nila nuh?"
"Ahhh!" Keen.
"Di pa ba tayo uuwi? 5pm na oh papagalitan na ako eh, uwi na tayo ah?"
"Okay"
Wait may naisip ako namiss ko na kumain ng kwek kwek bibili muna ako, papasama nalang din ako sa kanya haha para makakain siya nun I'm sure di pa yan nakakain ng mga streetfoods.
"Tara na? Wait anong village ka?" Keen.
"Sa johndria village, ikaw?"
"Parihas lang pala tayo eh, tara maglakad nalang tayo papuntang village natin" Keen.
"Sege, pero pwede bang samahan mo muna ako may bibilhin lang kase ako eh"
"Oh, sege san ba?" Keen.
"Basta, lika na" (sabay hila sa kanya)
At naglalakad na kami papuntang bilihan ng kwek kwek.
"Ayun, daliiii, andito na tayo"
"Dyan? Sigurado ka ba?" Keen.
"Yup, hmp hi manong pabili nga po ng limang kwek kwek tas sampu din po"
"O ma'am kayo po pala tagal niyo na pong di bumibili dito ah" manong.
"Oo nga po manong eh sa korea kase ako nag bakasyon eh"
"Ahh! kaya po pala, ma'am boyfriend niyo po ba yang kasama niyo? Bagay po kayo." Manong.
Chismoso mo manong ah."Ahh manong di po haha friend ko lang po si keenly"
"Ayy sayang, sana po magkatuluyan kayo" manong.
"Hihi! Manong yung kwek kwek po namin"
"Ayy sorry ma'am hihi ang daldal ko talaga, ito napo ma'am oh" manong.
BINABASA MO ANG
Till the last beat of my heart
FanfictionHi guys :*** first story ko po to sana magustohan niyo please vote and comment kamsahamnida :**