TTLBOMH Chapter 9

22 3 0
                                    

*Keenly's P.O.V*

  Papunta na ako sa bahay ni kaye, buti naman okay na siya nuh? Di ko talaga alam gagawin ko pag may masamang nangyari sakanya, I love her so much, yes! Tama yung nabasa niyo mahal ko nga si kaye at balak ko sanang mangligaw sa kanya, hmmm I think bukas ko gagawin yung pangliligaw ko sa kanya. Bdw andito na pala ako sa bahay niya.

*ding dong*

At maya maya lumabas na yung maid nila.

"Goodafternoon sir, sino po kayo?" Yaya.
"Goodafternoon din po, I'm keenly po Kaye's friend"
"Ah sege po pasok po kayo."

At pumasok na ako w/ yaya pinaupo niya muna ako sa sofa, pag lingon ko sa taas may babaeng pababa, maputi, maganda at kamukha niya si kaye, mama niya siguro to hooo! Kinakabahan ako.

"Annyeonghaseyo, so your Kaye's friend right?" Sabi niya.

"Yes po ma'am" sabi ko.
"I'm Kathy Park, Kaye's mother, just call me tita iho" tita said.
"Al get so" me

"Owww, hankukin isse-yo?" Tita (hankukin isse-yo, means "are you a korean?)
"Ne, half korean tita" me.
"That's great" tita.
"Yow keenly!" Sigaw ni kaye sabay baba nya.

"Sege maiwan ko muna kayo ah magluluto lang ako ng lunch, dito kana kumain iho ah" tita sabay alis.

Umupo na kami ni kaye, ang ganda talaga ng babaeng to.
"Kaye, okay ka na ba talaga?" Me.
"Oo nga haha kulit mo ah kanina kapa tanong ng tanong" siya, pasensya naman nuh nag-alala lang.

Nag-uusap lang kami ng kung ano ano ng bigla kong naalala na i susurprise ko pala siya bukas hihingi lang ako ng number ni kheny.
"Hmm, kaye pwede bang manghingi ng number ni kheny" me.
"Oyyy, crush mo si kheny? Yeeee" sabi nya. Lol! Ikaw kaya mahal ko haha corny ko tae!

  At binigay na nya sakin number ni kheny. "Guys, kain na!" Tita. "Oyy kain na daw tara" kaye sabay hila niya sakin papuntang ketchen. At kumain na kami tas si tita naman kwento ng kwento about kay kaye haha nag blublush na nga si kaye eh haha ang cute.

Fast forward.

Nasa bahay na ako tatawagan ko muna si kheny at si philip para magpatulong, una kung tatawagan si kheny.
*kring kring*
"Hello? Sino to?"
"Kheny si keenly to, hmp magpapatulong sana ako, okay lang ba?"
"Sure, tungkol saan?"
"About kaye, isusurprise ko kase siya bukas eh, hmp I will court her tomorrow is it okay?"
"Kyaaaaaa! Sure, sure, sege, sege what's the plan? Ppali ppali!" Haha nakakatawa to mas excited pa sakin eh, at sinabi ko na sa kanya plan ko, tas next tinawagan ko naman si philip.
*kring kring*
"Hello, bro bakit?"
"Bro magpapatulong sana ako may isusurprise lang ako bukas" at sinabi ko sa kanya yung plan.
"Wow bro ah, sa wakas sege2 ako na bahala diyan" sabay baba ng phone.

Hayy kinakabahan talaga ako sana payagan niya akong ligawan ko siya.

*Kinabukasan*

Gumising ako ng maaga para maghanda, at na txt ko na din si kheny at philip kung okay naba yung venue sa EXO RESORT kase kami pupunta at sinabihan ko na din si tita about sa plano ko at okay naman daw sa kanya, 3 days kami dun hihi. Wait tatawagan ko nga pala ang parking 5 dahil sila yung tutugtug mamaya, kaibigan ko kase yung bassist nila si DJ tsaka nakiusap narin ako na kung pwede ako yung kakanta hihi.

Pagkatapos ko silang tawagan naligo na ako tas kumain, pagkatapos pumunta na ako sa venue.

*Kaye's P.O.V*

Till the last beat of my heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon